อัดแน่น! ดาราดังแห่พากย์เสียง โนมิโอ กับ จูเลียต

อัดแน่น! ดาราดังแห่พากย์เสียง โนมิโอ กับ จูเลียต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gnomeo & Juliet เรื่องราวความรักต้องห้ามจากบทประพันธ์สุดคลาสสิคของ วิลเลี่ยม เช็คสเปียร์ ที่คราวนี้ ดันมาเกิดเรื่องรักสุดหักห้ามใจกับสิ่งที่ไม่ใช่คน!แต่เป็น "โนม" ผลงานของผู้กำกับ เคลลี่ แอสบิวรี่ (Shrek 2) ที่ขนเอาเพลงดังระดับคลาสสิคของ เซอร์ เอลตัน จอห์น ที่พ่วงตำแหน่งผู้อำนวยการสร้างบริหารของภาพยนตร์เรื่องนี้ มาอยู่ในหนังอีกเพียบ นอกจากนี้ยังขนทัพเซเลบชื่อดังมาให้เสียงพากย์คับคั่ง อาทิ เจมส์ แม็คอะวอย, เอมิลี บลันท์, ไมเคิล เคน และพระเอกแอ็คชั่นอย่าง เจสัน สเตแธม สำหรับผู้พากย์เสียงโนมน้ำเงินตัวท็อป ทีมผู้สร้างได้เลือก เจมส์ แม็คอะวอย "เขาเป็นโนมิโอ ที่เพอร์เฟ็กต์ครับเขามีน้ำเสียงทุ้มนุ่ม และเขาก็ได้ใส่เอาความจริงใจลงไปในตัวละครตัวนี้ได้จริงๆ" ผู้กำกับ เคลลี่ แอสเบรี บอก แม้ว่ามันอาจเป็นความท้าทายอยู่บ้าง เนื่องจากตัวละครที่ว่าเป็นตัวโนม "พวกโนมค่อนข้างน่ารักทีเดียวครับ โนมิโอ ดูเหมือนตัวโนมคลาสสิกในสวนก็จริง แต่เขาก็มีอะไรบางอย่างที่พิเศษออกไป ผมว่าเป็นเรื่องดีที่เราจะจินตนาการว่าโนมทุกตัวต่าง ก็มีอะไรบางอย่างพิเศษ พวกเขาต่างก็มีสิ่งที่ซ่อนไม่ให้คุณเห็น และเมื่อไฟดับลง มันก็จะออกมาสร้าง รอยยิ้ม ความสนุก หรรษา และความประทับใจให้กับคุณครับ" แม็คอะวอย พูดถึงตัวละครในสวนของเขา

จูเลียต พากย์เสียงโดย เอมิลี บลันท์ เธอสวย บอบบาง และ เลิศเลอ เพอร์เฟ็กต์ อย่างน้อยที่สุดก็ตามคำพูดของพ่อเธอ ลอร์ดเร้ดบริค หัวหน้าฝ่ายแดง ด้วยเหตุนั้นเอง ที่ที่เธออยู่ก็คือบนยอดสูงสุดของฐานน้ำพุสูงตระหง่าน ส่วนแอสเซสเซอรี่ของเธอ ก็คือดอกกุหลาบพลาสติกสีแดง และเพื่อนรักของเธอก็คือกบ ที่หมกมุ่นกับความรักที่ชื่อ นาเน็ตต์ เอมิลี บลันท์ ได้รับการทาบทามให้รับบท จูเลียต สาวน้อยแสบซ่าส์ "เธอซ่าส์มากค่ะ และก็เป็นลูกของพ่อเธอไม่มีผิดเพี้ยน ฉันก็เลยตื่นเต้นจริงๆ ที่ได้เห็นว่าพวกเขาทำให้เธอเป็นเหมือนทอมบอยหน่อยๆ น่ะค่ะ" บลันท์ พูดถึงตัวละครของเธอ จูเลียตไม่ใช่คนที่เหมาะกับชีวิตบนแท่นบูชา เธออยากจะลงคลุกดินในสวนเคียงข้างกับเพื่อนพ้องสีแดง เธออยากจะมีส่วนร่วม แต่พ่อเธอกลับไม่ยอมให้เธอลงจากแท่น เพราะเขากลัวว่าเธอจะแตกหัก ในตอนที่ จูเลียตเห็นดอกกล้วยไม้สวยๆ ที่งอกงามอยู่ด้านหลังกำแพงสวน เธอก็ตัดสินใจย่างเท้าออกข้างนอกเพื่อเก็บมัน และจังหวะนั้นเองที่เธอได้พบกับเขา เธอไม่ทันรู้ตัวว่าโนมิโอเป็นพวกน้ำเงินจนกระทั่งสายเกินไป จูเลียตตกหลุมรักเขาเสียแล้ว และเธอก็ไม่เข้าใจเลยว่าทำไมการรักพวกน้ำเงินถึงผิดนัก แม้ว่าเธอจะเป็นพวกแดงก็เถอะ นาเน็ตต์ พากย์เสียงโดย แอชลีย์ เจนเซน หนทางสู่รักแท้ของพวกเขาได้รับการสนับสนุนจากเพื่อนซี้ของจูเลียต กบที่หมกมุ่นกับความรักที่ชื่อนาเน็ตต์ ที่พากย์เสียงโดย แอชลีย์ เจนเซน "แอชลีย์ใช้สำเนียงสก็อตของเธอในการพากย์เสียงบทนี้ และเธอก็ใส่คุณสมบัติโรแมนติก ตกอยู่ในห้วงรักแบบถอนตัวไม่ขึ้นลงไปในตัวนาเน็ตต์ด้วยครับ" ผกก.พูดถึงเธอ ดูเหมือนว่าเจนเซนได้ใส่คุณสมบัติอย่างอื่น ลงไปในตัวนาเน็ตต์ด้วยเช่นกัน "พอฉันเห็นภาพแรกของตัวเอง ฉันก็คิดว่า 'น่าทึ่งจริงๆ เยี่ยมมาก' น่ะค่ะ" เจนเซนบอก "แต่หลังจากนั้นพอฉันเข้าไป พวกเขาก็บอกว่า 'พวกเราเปลี่ยนเธอไปนิดหน่อยอย่างนี้นะ' พวกเขาทำให้ฉันดูเป็นหญิงมากขึ้นด้วยขนตางอนยาว ริมฝีปากอวบอิ่ม และพวกเขาก็ทำให้ปากฉันใหญ่ขึ้น เพราะฉันมีปากที่ค่อนข้างใหญ่น่ะค่ะ" ผู้ร่วมอำนวยการสร้าง อิกอร์ เคท ผู้ร่วมงานกับทีม อนิเมชั่นอย่างใกล้ชิดบอกว่า "นาเน็ตต์มีฉากที่ตลกที่สุด และขโมยซีนมากที่สุดครับ การได้เห็นเธอในแบ็คกราวน์ของซีเควนซ์ตอนที่โนมิโอแอบเข้าหาจูเลียตในสวนแดง และเกือบจะโดนลอร์ดเร้ดบริคจับได้ นั่นเป็นหนึ่งในตัวอย่างที่ดีที่สุดของการแสดงร่วมกันในหนังเรื่องนี้ครับ!" เบนนี่ พากย์เสียงโดย แมทท์ ลูคัส เบนนี่ เป็นเพื่อนซี้จอมหุนหันพลันแล่นของโนมิโอ เขากระตือรือร้นในการที่จะเอาตัวไปเกี่ยวข้องกับทุกสิ่งอย่าง โดยเฉพาะถ้ามันเกี่ยวข้องกับพวกแดงที่อยู่บ้านใกล้เรือนเคียงด้วยแล้วล่ะก็ เบนนี่นับถือโนมิโอและอยากจะมีบทบาทที่สำคัญกว่านี้ในสวนของพวกฟ้า แต่เขาก็จริงจังกับตัวเองมากเกินไปหน่อย และประเมินค่าตัวเองและความสามารถของตัวเองสูงเกินจริงไปเยอะ ความกระตือรือร้นบวกกับขีดจำกัดของเขากลายเป็นส่วนผสมสำหรับหายนะโดยแท้ แมทท์ ลูคัส ได้รับเลือกให้พากย์เสียงเบนนี่ "เขามักจะไม่คิดก่อนทำครับ" "แต่เขาก็กระตือรือร้นสุดๆ เป็นคนที่ทั้งอบอุ่นและตลกขบขัน แต่อาจจะไม่ได้ฉลาดมากเท่าที่ตัวเขาเองคิด แม่กับพ่อเลี้ยงผมก็มีตัวโนมสองสามตัวเหมือนกัน ผมไม่รังเกียจโนมหรอกครับ พวกเขาตลกออก หลายคนก็มีโนมประดับสวนเหมือนกัน และหนังเรื่องนี้ก็ดูเหมือนจะตั้งคำถามว่า 'จะเกิดอะไรขึ้นถ้าตัวโนมพวกนี้พูดได้' ครับ" ลูคัส พูดถึงตัวละครของเขา

ลอร์ดเร้ดบริค พากย์เสียงโดย ไมเคิล เคน จูเลียตใฝ่ฝันถึงชีวิตอีกแบบหนึ่ง ชีวิตที่เธอไม่ได้ติดอยู่บนแท่นบูชา ที่มีวัตถุประสงค์ เพื่อคุ้มครองให้เธอปลอดภัย พ่อของเธอ โนมแดงที่หวงลูกสาวยิ่งชีพและมีอารมณ์รุนแรงสุดๆ พากย์เสียงโดยนักแสดงระดับแนวหน้า ไมเคิล เคน "ลอร์ดเร้ดบริคเป็นคนเข้มงวด และละเอียดรอบคอบมาก เขามักคอยจับตามองพวกหนุ่มๆ ที่อยู่แวดล้อมตลอดเวลา" "เขาเหมือนพ่อทั่วๆ ไปที่มีลูกสาวนั่นแหละครับ ผมเองก็มีลูกสาวสองคนเหมือนกัน ผมก็เลยเข้าใจเขาดี" เคน บอก "เซอร์ไมเคิล เคนเป็นตำนานครับ" "ลอร์ดเร้ดบริคออกจะตลกหน่อยๆ แต่เขาก็ซีเรียสกับสวน ของเขาและการคุ้มครองลูกสาวเขาให้ปลอดภัยอย่างมาก เขาเป็นคนฉลาดครับ แต่ก็มีจุดอ่อนที่น่าขบขันด้วยเช่นกัน" แอสเบรี บอก ฟีเธอร์สโตน พากย์เสียงโดย จิม คัมมิงส์ ฟีเธอร์สโตนเป็นนกฟลามิงโก้พลาสติกสีชมพู ที่ถูกเก็บไว้ในห้องเก็บของในสวนรกร้าง จนกระทั่งโนมิโอและจูเลียตปล่อยตัวเขาออกมา หลังจากนั้น เขาก็เป็นอิสระเสรีราวกับนกน้อย เขามีอิสระที่จะโผบินเข้าสู่ชีวิตของผู้ปลดปล่อยเขาออกมา ประวัติของฟีเธอร์สโตน เรื่องราวความรักและการสิ้นรักของเขา อาจจะเป็นสิ่งที่โนมิโอและจูเลียตจำเป็นต้องเรียนรู้เพื่อปลดปล่อยตัวเองจากพันธนาการก็เป็นได้ "ฟีเธอร์สโตนพากย์เสียงโดย จิม คัมมิงส์ ผู้เป็นนักพากย์พรสวรรค์ ที่สามารถใช้เสียงเขาทำอะไรก็ได้" แอสเบรี กล่าว "และเราก็ตัดสินใจว่า ด้วยความที่ฟีเธอร์สโตนเป็นนกฟลามิงโกพลาสติกสีชมพู บางทีเขาน่าจะมาจากไมอามี เราก็เลยให้เขาติดสำเนียงคิวบานิดๆ และผมก็คิดว่าจิมทำให้มันกลายเป็นเรื่องตลกได้จริงๆ แต่ตัวละครตัวนี้ก็มีความจริงใจ และมีเบื้องหลังที่แสนเศร้า แม้ว่าเขาจะตลกยังไงก็ตาม เขาก็เป็นตัวตลกแบบเชคสเปียร์ของเราจริงๆ และเขาก็ฉลาดกว่าที่เราเห็นอีกนะครับ เลดี้บลูเบรี่ พากย์เสียงโดย แม็กกี้ สมิธ ผู้ปกครองเหล่าน้ำเงินคือเลดี้บลูเบรี่ ลูกชายของเธอ โนมิโอ เป็นคนสวนดาวดัง แต่เธอเองก็เป็นดาวดังเหมือนกันนะ ไม่เชื่อลองถามเธอดูสิ ผู้กำกับ กล่าวว่า "เลดี้บลูเบรี่ให้เสียงพากย์โดยท่านผู้หญิงแม็กกี้ สมิธ ผู้เป็นตำนานแห่งวงการ แล้วเธอก็พากย์เสียงบทนี้ได้อย่างเชิดหยิ่ง ทรนง ในแบบที่เหมาะกับผู้นำของสวนน้ำเงินจริงๆ บางทีเธออาจจะมองตัวเองว่าสูงส่งกว่าที่คนอื่นๆ คิด ที่ตลกก็คือบัลลังก์ของเธอเป็นโถส้วมเก่าๆ ครับแต่เลดี้บลูเบรี่กลับมองว่ามันเป็นจุดศูนย์กลางของสวน เธอไม่ได้เห็นว่ามันแปลกอะไรเลย และนั่นก็คือศิลปะชั้นสูงสำหรับโนมครับ"

เจสัน สเตแธม ให้เสียงพากย์ ทีบอลท์ "เจสันเป็นดารานักบู๊คนเก่ง ที่มีภาพลักษณ์หนุ่มแกร่งแบบที่ผมชอบครับ" ผู้กำกับบอก "และผมก็คิดว่าทีบอลท์น่าจะเป็นแบบนั้น และเจสันก็ได้ใส่เสียงทุ้มหนักแน่นเข้าไปให้กับตัวละครตัวนี้ และมันก็ออกมาได้อย่างงดงามครับ" ปารีส พากย์เสียงโดย สตีเฟน เมอร์แชนท์ ปารีสเป็นโนมที่เหมาะกับจูเลียตราวกับกิ่งทองใบหยก อย่างน้อยที่สุดก็ในความคิดของลอร์ดเร้ดบริค ใครจะแคร์ล่ะว่าพวกเขาไม่มีอะไรเหมือนกันเลย ก็เขาเป็นโนมแดงนี่นา "สตีเฟน เมอร์แชนท์พากย์เสียงปารีสครับ" แอสเบรี บอก "เราลำบากมากในการหาคนที่เหมาะกับการพากย์เสียงผู้หมายปองจูเลียต คนที่จะดูไม่เหมาะกับจูเลียตเลยซักนิดจนพ่อเธอจะต้องบีบคั้นเธอ เรายังไม่ได้ตามที่เราต้องการจนกระทั่งสตีเฟนเข้ามา แล้วเราก็ให้เขาทดลองพูดออกไมค์ดู การตีความตัวละครตัวนี้ของเขาโดนใจพวกเราและเป็นหนึ่งในบทที่ตลกในหนังเรื่องนี้เลยล่ะครับ" บิล เชคสเปียร์ พากย์เสียงโดย แพทริค สจวร์ต บิล ที่ตั้งอยู่ในสวนในสแตรทฟอร์ด อัพพอน เอวอน เป็นเครื่องประดับสวนของแท้ เขาเป็นรูปปั้น และบังเอิญเป็นรูปปั้นของวิลเลียม เชคสเปียร์เสียด้วย แน่นอนว่าเขาเป็นนักวิชาการ ที่มีความรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับเชคสเปียร์ ดังนั้น พอเขาได้พบโนมิโอและได้รับรู้ถึงรายละเอียดความบาดหมางระหว่างฝ่ายแดงและฝ่ายน้ำเงินว่ามันเป็นอุปสรรคที่ขวางกั้นความรักระหว่างโนมิโอและจูเลียตอย่างไร บิลก็นึกถึงเรื่องราวที่คล้ายคลึงกันอย่างเหลือเชื่อเรื่องหนึ่งขึ้นมาทันที "ในเรื่องราวของเรา โนมิโอถูกเนรเทศออกมาครับ เราตัดสินใจว่าเขาน่าจะต้องได้พบกับวิลเลียม เชคสเปียร์ ซักเวอร์ชันหนึ่ง ที่สามารถบอกเล่าเรื่องเล่าโศกสลดของตัวเองให้ฟังได้ เพื่อที่เชคสเปียร์จะได้บอกว่า 'เรื่องราวระหว่างเธอกับจูเลียตจบไม่ค่อยสวยเท่าไหร่นะ' และนั่นก็เป็นที่มาขององก์ที่สามครับ การที่โนมิโอและจูเลียตพยายามจะเปลี่ยนแปลงตอนจบ ที่ชะตากรรมกำหนดมาให้พวกเขา พวกเขาอยากทำให้มันเป็นตอนจบแบบแฮปปี้ขึ้นครับ" แอสเบรี บอก "แพทริค สจวร์ต เป็นตัวเลือกแรกที่ชัดเจนสำหรับบทเชคสเปียร์ครับ" ผู้อำนวยการสร้างเบเกอร์ บลัดเวิร์ธ บอก "เขามีเสียงก้องกังวาน ที่จะดังกระหึ่มก้องสวนครับ" มิสเตอร์คาปูเล็ต ให้เสียงพากย์โดย ริชาร์ด วิลสัน มิสเตอร์คาปูเล็ต หนึ่งในสองตัวละครมนุษย์ในภาพยนตร์เรื่องนี้ ซึ่งให้เสียงพากย์โดยริชาร์ด วิลสัน เป็นเจ้าของสวนแดง เขาชื่นชอบการทำสวนเป็นชีวิตจิตใจ และกระตือรือร้นกับการแต่งสวนให้สวยกว่าสวนของมิสมอนตากิว เพื่อนบ้านของเขา ไม่ว่าจะต้องเสียเงินทองซักเท่าไหร่ก็ตาม ในขณะที่มนุษย์มีตัวตนให้เห็นแบบห่างๆ เท่านั้นใน "Gnomeo & Juliet" แต่ความบาดหมางของพวกเขาคือสิ่งที่กระตุ้นให้เกิดความบาดหมางในหมู่พวกตัวโนมประดับสวน แอสเบรีกล่าวว่า "พวกเขาคิดว่าสวนของตัวเองสวยที่สุดในย่านนั้น และพวกเขาก็เป็นคู่แข่งกันในทุกอย่าง พวกเขาเลวร้ายจริงๆ เลย ในหนังเรื่องนี้ พวกเขาตลกมาก และเป็นฉากหลังอย่างดีสำหรับดรามาในเรื่องราวนี้ครับ" มิสมอนตากิว พากย์เสียงโดย จูลี่ วอลเตอร์ส มิสมอนตากิวเป็นเจ้าของสวนน้ำเงินและเป็นหนึ่งในสองตัวละครมนุษย์ใน "Gnomeo & Juliet" ทีมผู้สร้างได้เลือกจูลี่ วอลเตอร์สสำหรับบทนี้ "ฉันพากย์เสียงมิสมอนตากิวค่ะ เธอเป็นเพื่อนบ้านกับมิสเตอร์คาปูเล็ต" วอลเตอร์สบอก "เธอกับมิสเตอร์คาปูเล็ตเป็นศัตรูคู่แค้นกัน สมรภูมิของพวกเขาก็คือสวนของพวกเขา ที่ประดับประดาไปด้วยตัวโนมนั่นแหละค่ะ เราเป็นมนุษย์เพียงสองคนในเรื่อง และคุณก็จะได้เห็นแต่เท้าของพวกเราเท่านั้น"

ฟอว์น พากย์เสียงโดย ออสซี่ ออสบอร์น ฟอว์น เพื่อนรักของทีบอลท์ เป็นเหมือนกวางน้อยแบมบิ แบบที่ใครก็คาดไม่ถึง เขาเป็นกวางคอนกรีตน่ารักๆ ที่สติไม่สมประกอบ ปากคอเราะร้าย แถมมีนิสัยห่วยแตกอีกต่างหาก เมื่อถึงเวลาหาผู้มาพากย์เสียงฟอว์น ทีมผู้สร้างก็พิจารณานักพากย์หลายคนแต่ออสซี่ ออสบอร์นก็ไม่ได้เป็นหนึ่งในนั้นเลย ผู้อำนวยการสร้างสตีฟ แฮมิลตัน ชอว์บอกว่า "ผมคิดว่าเดวิด เฟอร์นิชเป็นคนพูดล้อเล่นขึ้นมาว่า 'เราจะเอาออสซี่มาพากย์เสียงฟอว์นเพราะมันคงจะตลกดีนะ' และพวกเราทั้งหมดก็ชะงักแล้วบอกว่า 'นายพูดถูกเลยล่ะ เราให้ออสซี่มาพากย์บทนี้ดีกว่า' มันเป็นเรื่องเพี้ยนๆ น่ะครับ" ออสบอร์น ชื่นชอบการพากย์เสียงกวางน้อยน่ารัก ที่มีด้านมืด "เขาเป็นกวางน้อยที่มีปัญหาแบบนโปเลียน คอมเพล็อกซ์น่ะครับ" "เขาอยากจะเป็นกวางตัวใหญ่" ออสบอร์น เทอร์ราเฟอร์มิเนเตอร์ พากย์เสียงโดย ฮัล์ค โฮแกน ในตอนที่ความบาดหมางระหว่างพวกน้ำเงินและแดงทวีความรุนแรงถึงขีดสุด พวกน้ำเงินก็ไปช้อปปิ้งแบบออนไลน์ เพื่อเตรียมการโจมตีสวนของฝ่ายแดง และเทอร์ราเฟอร์มิเนเตอร์ก็เข้ามา "สำหรับตัวโนมแล้ว เครื่องตัดหญ้าเป็นเรื่องใหญ่ครับ" แอสเบรีบอก "แล้วนี่ก็เป็นเครื่องตัดหญ้าที่ใหญ่ที่สุดในโลกซะด้วย มันเป็นเครื่องตัดหญ้าเวอร์ชัน WWF น่ะครับ และฮัล์ค โฮแกนก็เป็นตัวเลือกที่ชัดเจน เขาช่วยเสริมความตลกเข้ามาในแบบที่ทำให้ช่วงเวลาเหล่านั้นมีสีสันและตลกจริงๆ เทอร์ราเฟอร์มิเนเตอร์เป็นเครื่องจักรที่น่าขันครับ และผมก็คิดว่าฮัล์คเข้าใจเรื่องนั้นดีและช่วยใส่เอาโฆษณาความตลกขบขันเข้าไปอย่างเหมาะสมครับ" ดอลลี่ โนม พากย์เสียงโดย ดอลลี่ พาร์ตัน ดอลลี่ โนม ถูกเรียกตัวมาเพื่อเริ่มต้นการแข่งขันตัดหญ้าในสวน แล้วใครล่ะที่จะเหมาะกับบทนี้ยิ่งไปกว่าดอลลี่ในตำนาน "เธอมีความเป็นเอลลี เมย์ แคมเพ็ตต์นิดๆ และความเป็นดอลลี่ พาร์ตันเยอะๆ ครับ ดอลลี่เป็นศิลปินคันทรี และตัวโนมดอลลี่ก็เป็นแบบเดียวกัน ดอลลี่เข้ามาสตูดิโอบันทึกเสียง แล้วเราก็โชว์ให้เธอดูว่าเราต้องการอะไร และเธอก็ให้สิ่งที่เราต้องการได้จริงๆ ผมชอบสิ่งที่เธอทำกับตัวละครตัวนั้นครับ" แอสเบรี บอก

"โนมีโอ กับ จูเลียต" กระชับทุกหัวใจรักให้ฮาทะลุจอ 24 มีนาคม นี้ ในโรงภาพยนตร์ระบบดิจิตอล 3 มิติเท่านั้น

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ อัดแน่น! ดาราดังแห่พากย์เสียง โนมิโอ กับ จูเลียต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook