แม่มาเพื่อฆ่า! "เลดี้ กาก้า" จะไม่ทน ใน House of Gucci ฟาดให้ยับตระกูลกุชชี่

แม่มาเพื่อฆ่า! "เลดี้ กาก้า" จะไม่ทน ใน House of Gucci ฟาดให้ยับตระกูลกุชชี่

แม่มาเพื่อฆ่า! "เลดี้ กาก้า" จะไม่ทน ใน House of Gucci ฟาดให้ยับตระกูลกุชชี่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลายเป็นหนังที่ได้รับการจับตามองสำหรับแฟนหนังสายการแสดง สำหรับการตั้งหน้าตั้งตารอการสวมบทบาทครั้งใหม่ของนักร้องสาวอย่างเลดี้กาก้า ผู้รับบทเป็นแพทริเซีย เร็จเจียนี่ สะใภ้แห่งตระกูลกุชชี่ ที่ตัดสินใจสังหารสามีตัวเอง!

 

จากเหตุการณ์จริง!

กุชชี่ ถือเป็นแบรนด์แฟชั่นระดับโลกที่ไม่มีใครไม่รู้จัก ประวัติศาสตร์อันแสนยาวนานของแบรนด์นี้เริ่มต้นขึ้นจากกุชชิโอ กุชชี่ผู้ก่อตั้งแบรนด์ที่ยังคงเป็นตำนานจวบจนปัจจุบัน ร้านแห่งแรกนั้นตั้งอยู่ในเมืองฟลอเรนซ์ ประเทศอิตาลี ทว่าเรื่องราวใน House of Gucci จะเริ่มต้นในช่วงเวลาประมาณปลายทศวรรษ 1970s ช่วงเวลาแห่งหัวเลี้ยวหัวต่อ เมื่อแบรนด์กุชชี่กลายเป็นแบรนด์ที่ได้รับความนิยมไปทั่วทั้งโลก

ในโลกของธุรกิจเมื่อถึงจุดจุดหนึ่ง แบรนด์ได้ปรากฏร่องรอยทางการเงินที่ไม่เหมาะสม เช่นเดียวกันกับนวัตกรรมทางแฟชั่นที่ดูไม่มีอะไรแปลกใหม่อีก ส่งผลให้มูลค่าของแบรนด์เริ่มลดต่ำลง ธุรกิจกุชชี่ที่อยู่ภายใต้การดูแลของลูกชายสองคนที่ประกอบไปด้วย อัลโด้ ผู้มีสีสันและเจ้าเล่ห์ (อัล ปาชิโน) และโรโดลโฟ น้องชายผู้มีความห่างเหินและอนุรักษ์นิยมมากกว่า (เจเรมี ไอรออนส์)

อัลโด้ ชายที่เต็มไปด้วยอีโก้ เขาไม่เคยคิดที่จะยกแบรนด์นี้ให้กับใคร กระทั่งลูกชายของตัวเองอย่างเปาโล (จาเรด เลโต) ผู้เพ้อฝันอยากจะเป็นดีไซน์เนอร์ในการออกแบบเสื้อผ้ามากกว่าจะมาเป็นผู้บริหารแบรนด์ ส่วนเมาริซิโอ (อดัม ไดรเวอร์) ลูกชายของโรโดลโฟ ที่ดูแหยและไม่กล้าจะตัดสินใจอะไรด้วยตัวเอง เขาสนใจจะเป็นนักกฎหมายมากกว่าจะแบกรับอาณาจักรแฟชั่นต่อจากคนรุ่นพ่อตัวเอง

ระหว่างนั้นเองเมาริซิโอได้พบรักกับแพทริเซีย เร็จเจียนี่ (เลดี้ กาก้า) สาวสวยจอมทะเยอทะยาน และแต่งงานกับเธอแม้ว่าพ่อเขาจะคัดค้านก็ตาม แต่เมื่อลุงอัลโด้ได้พบกับแพทริเซีย เขาก็รู้สึกว่าผู้หญิงคนนี้มีอะไรหลายๆอย่างในตัวผู้หญิงคนนี้ที่มีความคล้ายคลึงกับตัวเอง แต่เมื่ออัลโด้และแพทริเซียได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้เมาริซิโอทิ้งความฝันด้านกฎหมายและมาบริหารธุรกิจครอบครัว และเพิ่มโอกาสได้เขาได้กลายเป็นทายาททางธุรกิจมากขึ้น ทำให้เปาโลเกิดความไม่พอใจ

ในช่วงแรกแม้ว่าจะมีความไม่ลงรอยกันระหว่างรุ่นของคนในตระกูลกุชชี่ แต่พวกเขายังสามารถปรับความเข้าใจกันได้ แต่เมื่อแบรนด์คู่แข่งของกุชชี่เริ่มประกาศศักดาที่จะโค่นบัลลังก์ของแบรนด์ ทำให้แพทริเซียพยายามยุแยงตะแคงรั่วให้เมาริซิโอเข้าไปยึดอำนาจจากอัลโด้ และนั่นกลายเป็นชนวนสำคัญของความล่มสลายในเรื่องความสัมพันธ์ของคนในครอบครัว การทรยศหักหลัง และนำไปสู่การสูญเสียในเวลาต่อมา

เมื่อเรื่องราวของบุคคลจริง ไม่ว่าจะเป็นเรื่องราวของราชวงศ์ การเมือง ตระกูลผู้ร่ำรวย ทรงอำนาจ มักจะเป็นสิ่งที่สามารถเรียกความสนใจของผู้ชมได้อยู่เสมอ เช่นเดียวกันกับหนังสือ ของซารา เกย์ ฟอร์เดนเรื่อง “The House of Gucci: A Sensational Story of Murder, Madness, Glamour and Greed” ได้ถูกตีพิมพ์ในปี 2001 บริษัทสร้างภาพยนตร์ของริดลีย์ สก็อตต์จึงได้ซื้อสิทธิ์ในการดัดแปลงเป็นภาพยนตร์มาไว้ทันที

 

บทบาทสำคัญของเรื่องแพทริเซีย เร็จเจียนี่

ตัวละครแพทริเซีย เร็จเจียนี่ ตัวผู้กำกับอย่างริดลีย์ สก็อตต์ตัดสินใจทาบทามไปยังเลดี้ กาก้า ซึ่งเนื้อหอมมากขึ้นหลังจากที่เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลออสการ์มาจาก A Star is Born ซึ่งตัวริดลีย์มองว่า เลดี้ กาก้าเป็นคนมีพรสวรรค์รอบด้านในฐานะเอนเตอร์เทนเนอร์ นักร้อง ผู้อำนวยการสร้าง กระทั่งออกแบบโชว์ของตัวเอง และเมื่อเขามีโอกาสได้พบเจอและได้พูดคุย เขาก็ชอบเธอในทันที

ทว่าบทบาทของแพทริเซีย เร็จเจียนี่นั้นมีความแตกต่างกับบทสาวไร้เดียงสาใน A Star is Born มากๆ แต่ริดลีย์เชื่อว่าเลดี้ กาก้าเหมาะสมกับบทนี้  จนเมื่อเธอได้รับบทไป กาก้าได้ทำการค้นคว้าข้อมูลของตัวละคร ศึกษาแง่มุมต่างๆอย่างรอบด้าน โดยองค์ประกอบที่ดึงดูดให้เลดี้ กาก้าเข้าร่วมเป็นส่วนหนึ่งใน House of Gucci เพราะเธอมองเห็นความซับซ้อนในตัวละครของแพทริเซีย เธอเป็นตัวอย่างของผู้หญิงที่ทำผิดพลาด มีความน่าเคลือบแคลงทางศีลธรรม แต่ในขณะเดียวกันเธอก็รักสามีอย่างเมาริซิโอ และอยากจะผลักดันชีวิตสามีของตัวเองให้ก้าวไปข้างหน้า แม้ว่าช่วงแรกเราอาจจะรู้สึกว่าเธอเป็นนักขุดทองจับผู้ชายรวย แต่เมื่อแต่งงานแล้ว ช่วงเวลาที่เธอค้นพบว่าเมื่อครอบครัวกุชชี่กำลังหันหลังให้เธอและปฏิบัติกับเธอเหมือนคนนอก เธอจึงเริ่มโกรธเพราะสิ่งที่เธอต้องการไม่แพ้การได้รับมรดกคือการยอมรับจากครอบครัวของสามี

ความทะเยอทะยานกลายเป็นปัจจัยที่ขับเคลื่อนตัวละครแพทริเซียไปข้างหน้า เธอต้องการการยอมรับจากครอบครัวกุชชี่ ในขณะเดียวกันเธอก็รู้ดีว่าเธอจะต้องทำอย่างไรเพื่อให้บริษัทอย่างกุชชี่ก้าวต่อไปข้างหน้า แต่การยอมรับจากตระกูลกุชชี่เป็นแค่เพียงภาพลวงตาเท่านั้น เมื่อการกระทำทั้งหมดแพทริเซียกลายเป็นแค่เครื่องมือในการเข้าถึงตัวเมาริซิโอ

สำหรับแพทริเซียแล้ว เธอเป็นคนนอกสำหรับคนในตระกูลกุชชี่เสมอ และหนักไปกว่านั้นคือเธอเป็นผู้หญิงในโลกธุรกิจของผู้ชาย และท้ายที่สุดแล้วการโต้ตอบของแพทริเซียสำหรับเมาริซิโอแล้วคือโศกนาฏกรรมทางความรัก แต่ตลอดทางนักแสดงอย่างเลดี้ กาก้าจะโอบอุ้มตัวละครนี้ไปจนสุดทาง จนทำให้เธอได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นเวทีลูกโลกทองคำ, SAG และคาดว่าไม่น่าจะหลุดโผออสการ์ปีล่าสุดด้วยเช่นกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook