[เปิด Netflix มารีวิว] Death to 2021 บทสรุปความหายนะในรอบปี 2021

[เปิด Netflix มารีวิว] Death to 2021 บทสรุปความหายนะในรอบปี 2021

[เปิด Netflix มารีวิว] Death to 2021 บทสรุปความหายนะในรอบปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Death to 2021 ยังคงเป็นการได้ทีมงานชุดเดิมจาก Death to 2020 กลับมาสานต่อความยียวนกวนประสาท ไปพร้อมๆกับการประชดประชัน เหตุการณ์ต่างๆ (เน้นไปที่สหรัฐอเมริกาเป็นหลัก) ที่เกิดขึ้นในรอบปี 2021 มายำใหญ่และร้อยเรียงความ “ฉิบหาย” ให้ทุกคนได้ทบทวนกับเรื่องราวต่างๆที่ผ่านเข้ามา

โดยบรรดานักแสดงชื่อดังที่ตบเท้าเข้ามาร่วมเป็นตัวละครที่สวมบทบาทเป็นเซเลบริตี้จากศาสตร์แขนงต่างๆประกอบไปด้วยฮิวจ์ แกรนท์ มารับบทเป็นศาสตราจารย์ด้านประวัติศาสตร์ ลูซี ลิว มารับบทผู้สื่อข่าว เทรซี่ อัลแมนมารับบทเป็นผู้ประกาศข่าวสื่อฯ แนวสนับสนุนรัฐบาล โจ คีรี รับบทเป็นยูทูบเบอร์ที่หยิบเอาข่าวมาวิเคราะห์ (แบบกลวงๆ) และแซมสัน คาโย มารับบทเป็นนักวิทยาศาสตร์ในห้องแล็บผู้ทำหน้าที่ในการวิจัยเกี่ยวกับไวรัสโควิด

การเปิดประเด็นมาที่สถานการณ์ร้อนในอเมริกาตั้งแต่ช่วงต้นปี ไม่ว่าจะเป็นวัคซีนป้องกันโคโรน่าไวรัสที่จะช่วยบรรเทาอาการติดเชื้ออย่างไฟเซอร์และโมเดอร์น่า ได้รับการกระจายไปสู่ประชาชน รวมไปถึงการเข้ารับตำแหน่งประธานาธิบดีของโจ ไบเดน จะเป็นเรื่องดีๆในช่วงต้นปี แต่เหตุการณ์วันที่ 6 มกราคม 2021 ที่ฝูงม็อบผู้สนับสนุนปธน.โดนัลด์ ทรัมป์ ตัดสินใจยกระดับการชุมนุมบุกทำเนียบขาว เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่า การที่ทรัมป์พ่ายแพ้การเลือกตั้งเป็นผลมาจากการถูกโกงคะแนนเสียง

แน่นอนว่าแค่ประเด็นดังกล่าว ถูกหยิบมาขยี้จนเละเป็นโจ๊กชามโต เมื่อหนังวางตัวละครสมมติให้กับแมดิสัน (เทรซี่ อัลแมน) ผู้ประกาศข่าวที่เหมือนจะช่วยเป็นกระบอกเสียงคนสำคัญให้กับปธน.ทรัมป์ เพื่อยั่วล้อกับเหตุการณ์จริงที่สื่อฯในอเมริกา วางตำแหน่งตัวเองชัดเจนว่าสนับสนุนพรรคการเมืองฝั่งไหนเป็นหลัก และรายงานข่าวเชิงปลุกปั่นยั่วยุให้มวลชนลุกขึ้นก่อม็อบดังที่เราได้ทราบข่าวกัน

หนังจึงหยิบเอาประเด็นนี้ ใส่ไข่ เติมสีสันให้มันมีความเลอะเทอะมากขึ้น อาทิการให้เหล่าเซเล็บที่กล่าวไป เข้ามามีส่วนร่วมในประเด็นนี้ไม่ว่าจะเป็นการแสดงความคิดเห็น หรือมีส่วนร่วมจริงๆในเหตุการณ์แบบบริบทที่เราคาดไม่ถึง (ฮา)

ที่กล่าวไปนั้นเป็นแค่ประเด็นแรกเท่านั้น ยังมีเหตุการณ์สำคัญอาทิ การที่ผู้คนบางส่วนมองว่าวัคซีนเป็นเรื่องแหกตาและไม่ยอมฉีด ข่าวจอร์จ ฟลอยด์ชายผิวดำที่ถูกสังหารจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ เหล่ามหาเศรษฐีที่บินออกไปยังอวกาศด้วยความไม่จำเป็น โอลิมปิกในญี่ปุ่น กลุ่มตอลิบันที่ยึดอัฟกานิสถานภายหลังจากการถอนกำลังของทหารอเมริกาตามคำสั่งของปธน.โจ ไบเดน  ฯลฯ

เอาเป็นว่าถ้าใครเป็นคนที่ชื่นชอบการติดตามข่าวสารสำคัญรอบโลก Death to 2021 ยังถือเป็นสารคดีเก๊ที่หยิบเอาประเด็นดังมาขยี้ ทำให้กลายเป็นหนังตลกร้ายได้อย่างบันเทิงเริงใจทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook