รีวิว Great White ฉลามบุก สู้ชีวิต

รีวิว Great White ฉลามบุก สู้ชีวิต

รีวิว Great White ฉลามบุก สู้ชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

สูตรสำเร็จในการเปิดเรื่องราวของหนังสัตว์ร้าย คือมักจะมีตัวละครที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่กำลังมีความสุขกับทริปล่องเรือยอร์ชของตัวเองกันอยู่ดีๆ ระหว่างที่พวกเขากำลังชื่นชมทัศนียภาพอันแสนงดงามของท้องทะเลนั้น พวกเขาก็ลืมระแวดระวังภัยว่าบางสิ่งที่ดำผุดดำว่ายอยู่ใต้ผิวน้ำทะเลสีครามคือฉลามขาวที่กำลังหิวโซและเล็งทั้งสองเป็นอาหาร! แน่นอนตัวละครเปิดเรื่องมักจะเป็นศพรายแรกๆที่ถูกเซ่นสังเวยให้แก่ความตื่นเต้นของผู้ชม

ตัดกลับมาที่ตัวเอกของเรื่องอย่างแคส(แคทริน่า บาว์เดน) และชาร์ลี (แอรอน จาคูเบนโก) คู่รักที่เหมือนกำลังจะต้องเผชิญกับความสัมพันธ์ครั้งใหญ่ เมื่อฝ่ายหญิงตั้งท้อง ประกอบกับธุรกิจออกทริปเครื่องบินลำเล็กสำหรับบินชมวิวทิวทัศน์ ท้องทะเล แต่เมื่ออดีตที่ชาร์ลีเคยถูกฉลามขาวทำร้ายจนเกือบจะต้องสูญเสียขาข้างหนึ่งไป ทำให้ทั้งสองคนมองว่างานที่พวกเขาทำอยู่นี้ค่อนข้างสุ่มเสี่ยงที่จะอันตราย ถ้าทั้งสองต้องกลายเป็นพ่อคนแม่คน

เมื่อสองคู่รักตัดสินใจจะรับงานพาทัวร์ครั้งสุดท้ายโดยการรับคู่รักข้าวใหม่ปลามัน มิเชลล์ (คิมิเอะ ซึคะโคชิ) และ โจจิ (ทิม คาโนะ) บินไปยังหาดสรรค์แนวปะการังสีเลือด เมื่อถึงชายหาดหลังจากแวะชมความงามของธรรมชาติได้ไม่นาน มิเชลล์พบกับศพปริศนาลอยมาเกยตื้นในสภาพกำลังเน่าเปื่อย พวกเขาสัมผัสได้ถึงลางร้ายที่กำลังมาเยือนทำให้พวกเขาตัดสินใจบินกลับ แต่ระหว่างทางนั้นเอง เมื่อพวกเขาเห็นเรือยอร์ชลอยเคว้งคว้างอยู่ ทำให้ทุกคนตัดสินใจจะไปตรวจสอบ และนั่นคือจุดเริ่มต้นของการกลายเป็น “เหยื่อ” ฉลามขาวที่กำลังหิวโหย

ปัญหาสำคัญประการใหญ่ๆเลยของ Great White คือเราแทบจะพูดได้อย่างเต็มปากเต็มคำว่ามันเป็นหนังฉลามไล่งาบคนที่น่าเบื่อมากๆเรื่องหนึ่ง เพราะหลังจากความสยองในฉากแรกซึ่งเราเล่าไปแล้ว หนังก็ทิ้งช่วงความสนุกไปเกือบกว่าชั่วโมง มิหนำซ้ำตัวละครยังสาละวนอยู่กับการทะเลาะกันบนแพยางชูชีพ จนเราอดจะรำคาญตัวละครไม่ได้

กว่าฉากน่าสนใจจะเดินทางมาถึง อยู่แค่เพียง 10 นาทีสุดท้ายเมื่อตัวละครเอกของเรื่องจะต้องดำผุดดำว่ายอยู่ในซากเครื่องบินจมดิ่งอยู่นอกชายหาด และการต่อสู้เอาชีวิตรอดกับฉลามขาว ก็ตัดต่อเล่าความตื่นเต้นออกมาได้น่าสนใจ แต่นั่นก็ไม่อาจจะช่วยกอบกู้อะไรกับเวลากว่าหนึ่งชั่วโมงที่ไม่มีความน่าตื่นเต้นอยู่ในเรื่องราวเหล่านั้นเอาเสียเลยจริงๆ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook