ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Ghibli เตรียมกลับมากำกับแอนิเมชันอีกครั้ง

ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Ghibli เตรียมกลับมากำกับแอนิเมชันอีกครั้ง

ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Ghibli เตรียมกลับมากำกับแอนิเมชันอีกครั้ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เว็บไซต์ Deadline ได้รายงานว่า ฮายาโอะ มิยาซากิ (Hayao Miyazaki) ผู้กำกับแอนิเมชันชื่อดังระดับอาวุโสแห่งสตูดิโอ Ghibli ของญี่ปุ่น ในวัย 80 ปี ได้ให้สัมภาษณ์แก่สำนักข่าว New York Times ว่าจะกลับมากำกับภาพยนตร์แอนิเมชันอีกครั้ง ภายหลังจากที่เขาได้ประกาศเกษียณจากงานกำกับไปแล้วเมื่อหลายปีก่อน

ทั้งนี้ มิยาซากิ ยังมิได้เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้มากนัก โดยกล่าวเพียงว่าเป็นการดัดแปลงมาจากหนังสือของ เก็นซาบุโร่ โยชิโนะ (Genzaburo Yoshino) เรื่อง ‘How Do You Live?’ เมื่อปี 1937 ซึ่งเป็นหนังสือเล่มโปรดของ มิยาซากิ ว่าด้วยเรื่องราวของเด็กชายจากกรุงโตเกียวที่ต้องย้ายมาอยู่กับลุงภายหลังจากที่พ่อของเขาเสียชีวิต

มิยาซากิ ยังได้กล่าวถึงแรงบันดาลใจที่ทำให้เขาตัดสินใจกลับมากำกับภาพยนตร์แอนิเมชันอีกครั้งอย่างเรียบง่ายว่า “ก็เพราะผมต้องการจะกำกับน่ะสิ” ในขณะที่ โทชิโอะ ซูซูกิ (Toshio Suzuki) ผู้ร่วมก่อตั้งและผู้อำนวยการสร้างของ สตูดิโอ Ghibli ก็ได้อธิบายว่า ภาพยนตร์แอนิเมชันเรื่องนี้จะได้รับการนำเสนอในสไตล์ของแฟนตาซีเต็มรูปแบบ

Hayao Miyazaki

มิยาซากิ เป็นผู้กำกับภาพยนตร์แอนิเมชันระดับอาวุโสที่ประสบความสำเร็จอย่างสูงมาตั้งแต่ปลายยุค 1980s ด้วยผลงานระดับคลาสสิกอย่าง ‘My Neighbor Totoro’ (1988), ‘Kiki’s Delivery Service’ (1989), ‘Princess Mononoke’ (1997) และ ‘Spirited Away’ (2001) ที่สามารถคว้ารางวัลออสการ์สาขาแอนิเมชันยอดเยี่ยมมาได้ โดยผลงานเรื่องสุดท้ายก่อนที่เขาจะประกาศเกษียณ คือ ‘The Wind Rises’ (2013) ที่ว่าด้วยเรื่องราวของนักประดิษฐ์ที่สร้างเครื่องบินขับไล่ A6M ลำแรกของประเทศญี่ปุ่น

Spirited Away

Princess Mononoke

my neighbor totoro

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ฮายาโอะ มิยาซากิ แห่ง Ghibli เตรียมกลับมากำกับแอนิเมชันอีกครั้ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook