Immortals เปิดตัวกระหึ่ม ทำเงินอันดับหนึ่งทั่วโลก

Immortals เปิดตัวกระหึ่ม ทำเงินอันดับหนึ่งทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Immortals เทพเจ้าธนูอมตะ เปิดตัวกระหึ่ม ขึ้นอันดับหนึ่งบ็อกซ์ออฟฟิศทั่วโลก

สิ้นสุดการรอคอยสำหรับคอหนังแอ็คชั่นสามมิติ เมื่อ Immortals (อิมมอร์ทัลส์) เทพเจ้าธนูอมตะ ที่เปิดตัวอันดับหนึ่งในอเมริกา ด้วยรายรับสามวันแรกกว่า 32 ล้านเหรียญสหรัฐ (960 ล้านบาท) โดยสัดส่วนของรายได้จากการฉาย ในระบบทรีดี ก็ยังสูงถึง 66% ซึ่งมากเป็นประวัติการณ์ของหนังที่ฉายทั้งในระบบปกติและสามมิติ และยังเป็นหนังที่เปิดตัวสูงสุดของสตูดิโอ Relativity Media (รีเลทิวิตี้ มีเดีย) สตูดิโอผู้สร้าง ภาพยนตร์ดัง อย่าง Devil (เดวิล) และ SKYLINE (สกายไลน์สงครามดูดโลก) อีกด้วย นอกจากนั้น Immortals ก็ยังเปิดตัวพร้อมอเมริกาในอีก 35 ประเทศทั่วโลก โดยทำรายได้รวมไปกว่า 36 ล้านเหรียญสหรัฐ (1080 ล้านบาท) ทำให้กลายเป็นหนังที่เปิดตัวอันดับหนึ่งของรายได้จากการฉายทั่วโลก เอาชนะแชมป์เก่าในสัปดาห์ที่แล้วอย่าง The Adventures of Tintin ลงได้ ด้านเสียงตอบรับของคนดู ทุกคนต่างทึ่งกับการผสมผสานฉากแอ็คชั่นเข้ากับเทคโนโลยีสามมิติ ในแบบที่ 300 ไม่เคยทำมาก่อน โดย ปีเตอร์ เดอบรูค นักวิจารณ์จาก Variety เขียนไว้ว่า "ทาร์เซ็ม ได้สร้างมิติใหม่ให้กับหนังแอ็คชั่นสามมิติ ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นเหมือนภาพวาดที่เคลื่อนไหวได้ โดยฉากที่ตรึงตราผมมากที่สุดก็คือการเผชิญหน้าของ เธซีอุส และ มิโนธอร์ ทุกสิ่งทุกอย่างถูกส่งเสริมด้วยการใช้เทคโนโลยีสามมิติอย่างน่าตื่นตาตื่นใจ"

Immortals เทพเจ้าธนูอมตะ คือหนังแอ็คชั่นมหากาพย์เรื่องยิ่งใหญ่ อลังการทุนสร้างกว่า 3,500 ล้านบาท จากทีมสร้าง 300 เรื่องราวของ เธซีอุส (เฮนรี่ คาวิลล์) มนุษย์ที่ เทพซีอุส (ลุค อีแวนส์) เลือกให้ต่อสู้กับ ไฮเพอร์เรียน (มิคกี้ รู้ค) กษัตริย์ผู้คลั่งอำนาจที่พลิกแผ่นดินหา ธนูเอพิรุส เพื่อใช้มันในการปกครองโลกมนุษย์และพิชิตยอดเขาโอลิมปัสโดยการปลุกกองทัพเทพไททันที่พ่ายแพ้สงครามให้แก่มหาเทพซีอุส จนถูกปิดผนึกไว้ที่คุมขังใต้เขา โอลิมปัส ขึ้นมาใหม่เมื่อกษัตริย์กระหายสงคราม ตามหาธนูแบบผลิกแผ่นดิน เขาฆ่ามนุษย์ทุกคนที่ขวางหน้าเพื่อแผ่ขยายอำนาจเพื่อครอบครองโลก และ 1 ในนั้นคือแม่ของ เธซีอุส (เฮนรี่ คาวิลล์) เพราะผู้กำกับทาร์เซม ซิงห์ เผยว่า ฉากสามมิติ ในภาพยนตร์เรื่องนี้ดีที่สุดในโลกตั้งแต่เคยมีการสร้างกันมา เดวิด สตัมป์ ผู้ดูแลการทำสามมิติ อธิบายว่า เกี่ยวกับการเตรียมงานถ่ายทำในระบบสามมิติของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่า "พวกเราใช้เวลาเกือบปีในการทำให้มันเป็นสามมิติ ภาพทุกเฟรมต้องผ่านกระบวนการเปลี่ยนความลึกตื้น เราสามารถทำให้มันเท่ากันหมดได้โดยที่คนดูอาจไม่รู้สึกตัว แต่ในโปรเจ็คที่ถูกถ่ายทำออกมาอย่างน่าทึ่งขนาดนี้ ทำให้เราไม่มีทางเลือกนอกจากต้องทำให้ดีที่สุด"

สุดท้ายแล้ว Immortals ก็คือหนังสามมิติที่มีความลึกตื้นสมจริงในแบบที่ไม่เคยเห็นมาก่อน ผลงานการเปลี่ยนเป็นสามมิติถูกทำโดยบริษัท Prime Focus (ไพร์ม โฟกัส) ที่รับผิดชอบในการทำหนังสามมิติบล็อคบัสเตอร์อย่าง Harry Potter and the Deathly Hallows: Part 2 (แฮร์รี่พอตเตอร์ภาค 2) และ Transformers: Dark of the Moon (ทรานฟอร์เมอร์สภาค 3) ด้วยพนักงานมากกว่า 4,000 ชีวิตในImmortals เทพเจ้าธนูอมตะทวีปทั่วโลก ที่นี่ถือว่าเป็นโปรดักชั่นเฮ้าส์ที่เหมาะสมที่สุดในการถ่ายทอดโลกของ ซิงห์ โดย บ็อบบี้ เจฟฟรี่ย์ ผู้บริหารของ Prime Focus ก็ได้เผยว่า "ความท้าทายของพวกเราก็คือการทำให้ได้ตามที่ผู้กำกับต้องการ แต่สิ่งที่ ไมเคิล เบย์ หรือ จอร์จ ลูคัส ต้องการ เทียบไม่ได้เลยกับสิ่งที่ ทาร์เซ็ม มุ่งหวังเอาไว้"

IMMORTALS : เทพเจ้าธนูอมตะ หนังที่แม้แต่ทวยเทพยังต้องการ "วีรบุรุษ" อัครสงครามหยุดโลก 8 ธันวาคมนี้

ตัวอย่างหนัง + เรื่องย่อ Immortals เทพเจ้าธนูอมตะ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ Immortals เปิดตัวกระหึ่ม ทำเงินอันดับหนึ่งทั่วโลก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook