ผู้กำกับบทภาพยนตร์ Rust ฟ้อง "อเล็ก บอลด์วิน" และโปรดิวเซอร์จากกรณีอุบัติเหตุปืนลั่นในกองถ่าย

ผู้กำกับบทภาพยนตร์ Rust ฟ้อง "อเล็ก บอลด์วิน" และโปรดิวเซอร์จากกรณีอุบัติเหตุปืนลั่นในกองถ่าย

ผู้กำกับบทภาพยนตร์ Rust ฟ้อง "อเล็ก บอลด์วิน" และโปรดิวเซอร์จากกรณีอุบัติเหตุปืนลั่นในกองถ่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเกิดอุบัติเหตุน่าเศร้า อเล็ก บอลด์วิน (Alec Baldwin) ทำปืนประกอบฉากลั่น ส่งผลให้ผู้กำกับ โจเอล ซูซา (Joel Souza) ได้รับบาดเจ็บ ส่วนผู้กำกับภาพ ฮาลีนา ฮัตชินส์ (Halyna Hutchins) เสียชีวิต การสืบสวนเรื่องราวต่าง ๆ เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย ส่วนคนในแวดวงฮอลลีวูดก็หยิบยกเรื่องความปลอดภัยในกองถ่ายขึ้นมาพูดคุยกันอย่างจริงจัง แต่นอกจากนั้นแล้วยังมีอีกเหตุการณ์ที่น่าจับตามอง เมื่อผู้กำกับบท ‘Rust’ ตัดสินใจฟ้องบอลด์วินและโปรดิวเซอร์คนอื่น โดยเธอให้เหตุผลว่าเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เธอซึมเศร้า หวาดกลัว และวิตกกังวลเกี่ยวกับอนาคตของตัวเอง

ผู้กำกับบทภาพยนตร์ มามี่ มิตเชลล์ (Mamie Mitchell) เล่าถึงอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นระหว่างการแถลงข่าวในลอสแองเจลิสว่า “ฉันไม่เคยลืมเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในกองถ่าย ‘Rust’ วันนั้นเลย ฉันยังนึกถึงเสียงลั่นไกและเสียงปืนที่ยิงออกมาซ้ำแล้วซ้ำเล่า” เธอเล่าทั้งน้ำตาขณะอธิบายว่าตัวเองยืนอยู่ใกล้เหยื่อทั้ง 2 คนเมื่อพวกเขาถูกยิงและยังเป็นคนโทรเรียกตำรวจด้วย

“ฉันเกิดอาการซึมเศร้า รู้สึกไม่ปลอดภัย รู้สึกเหมือนจะเกิดเรื่องอะไรก็ตามกับตัวเองและคนรอบตัวที่ฉันห่วงใยอยู่ตลอดเวลา ฉันหวาดกลัวอนาคต อุบัติเหตุน่าเศร้าในครั้งนั้นพรากความสุขไปจากชีวิตของฉัน” เธอกล่าว นอกจากนี้ยังเสริมด้วยว่าฮัตชินส์อาจจะเป็นมือใหม่แต่ก็เป็นเพื่อนที่ดีของเธอ อีกทั้งยังเรียกผู้กำกับภาพดาวรุ่งที่จากไปว่า “เพื่อนร่วมงานที่พิเศษและหาได้ยากยิ่งในอนาคต”

Mamie Mitchell, Rust, Alec Baldwin

ทางด้านทนายความชื่อดัง กลอเรีย อัลเรด (Gloria Allred) อ้างว่าการฟ้องร้องนี้เกิดจาก “การจู่โจมอันทำให้เกิดความทุกข์ทางอารมณ์และจงใจให้เกิดความเสียหาย” ส่วนจำนวนค่าชดเชยที่พวกเขาเรียกร้องนั้นไม่ได้เปิดเผยแต่อย่างใด

จากรายงานของคดีความ มิตเชลล์อ้างว่าบอลด์วิน “ง้างและยิงปืนที่บรรจุกระสุนเอาไว้ แม้ว่าฉากที่กำลังถ่ายทำนั้นจะไม่จำเป็นต้องมีการยิงปืนก็ตาม” โดยตัวเธอเองเป็นผู้กำกับบท จึงมีความคุ้นเคยกับแต่ละฉากในเรื่องเป็นอย่างดีและยังมีหน้าที่คอยควบคุมความต่อเนื่องของแต่ละฉากในภาพยนตร์

เธออ้างว่าปืนถูกส่งไปยังบอลด์วินอย่างไม่เหมาะสมโดยผู้ช่วยผู้กำกับคนแรก เดฟ ฮอลส์ (Dave Halls) ไม่ใช่ผู้ควบคุมปืนประกอบฉากหรือผู้คุมอุปกรณ์ประกอบฉากซึ่งควรเป็นคนส่งปืนที่ใช้ในการถ่ายทำให้กับนักแสดง ส่วนทนายอัลเรดกล่าวว่าการกระทำของบอลด์วินและโปรดิวเซอร์คนดังกล่าวนั้นถือเป็นความประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง

อัลเรดยังกล่าวอีกว่ายังมีปัญหาอีกมากมายในกองถ่าย ‘Rust’ ทีมงานกล้องลาออกเนื่องจากกังวลเรื่องปัญหาความปลอดภัย และยังมีเหตุการณ์เกี่ยวกับการปล่อยปละละเลยอาวุธในกองถ่ายจนเกิดความเสี่ยงอย่างน้อย 2 เหตุการณ์

คดีความของมิตเชลล์เกิดขึ้นจากคำฟ้องของหัวหน้าฝ่ายเทคนิคแสง เซิร์ช สเวทนอย (Serge Svetnoy) ผู้ประคองฮัตชินส์ไว้ในอ้อมแขนขณะเธอกำลังจะสิ้นใจ

ทางด้านกรมตำรวจประจำเมืองซานตาเฟยังคงสืบสวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและยังไม่มีการฟ้องร้องทางอาญาแต่อย่างใด ส่วนคดีความของมิตเชลล์นั้นเป็นการฟ้องร้องส่วนตัวต่อบอลวินด์และโปรดิวเซอร์คนอื่น ๆ ซึ่งผลจะออกมาเป็นอย่างไรก็คงต้องรอรวบรวมพยานหลักฐานและขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของศาลต่อไป

 

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ

อัลบั้มภาพ 1 ภาพ ของ ผู้กำกับบทภาพยนตร์ Rust ฟ้อง "อเล็ก บอลด์วิน" และโปรดิวเซอร์จากกรณีอุบัติเหตุปืนลั่นในกองถ่าย

ผู้กำกับบทภาพยนตร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook