ดาราจีนรับบท "นางร้าย" แสดงดีจนคอซีรีส์จีนยกให้เป็นตำนานดาวร้ายที่ลืมไม่ลง

ดาราจีนรับบท "นางร้าย" แสดงดีจนคอซีรีส์จีนยกให้เป็นตำนานดาวร้ายที่ลืมไม่ลง

ดาราจีนรับบท "นางร้าย" แสดงดีจนคอซีรีส์จีนยกให้เป็นตำนานดาวร้ายที่ลืมไม่ลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หาก “นางเอก” สามารถทำให้ผู้ชมหลงรักทั่วบ้านทั่วเมืองได้ นางร้าย ก็สามารถทำให้ใครหลายคนเกลียดได้เช่นกัน “นางร้าย” ถือเป็นตัวละครที่มีสีสันและแฟนๆ หลายคนมักจะจับตามองอยู่เสมอ เพราะนอกจากจะทำให้เนื้อเรื่องดำเนินไปถึงจุดพีคแล้ว ยังทำให้ผู้ชมลุ้นไปกับจุดจบของตัวร้ายอีกด้วย

เป็นที่ทราบกันดีว่า การแสดงให้ผู้ชมมองว่าร้ายนั้นแสนง่าย แต่การแสดงบทร้ายจนแฟนละครสามารถสลักภาพคนเลวไว้ในใจได้นั้นแสนยาก “นางร้าย” แม้จะเป็นบทตัวรองและไม่โดดเด่นเท่า “นางเอก” แต่หากแสดงได้ยอดเยี่ยมมาก อาจถูกแฟนๆ พูดถึงจนเกินหน้าเกินตานางเอกได้เช่นกัน

ทาง Sanook จึงขอรวบรวม 5 นางร้ายในซีรีส์จีนที่แสดงได้ดีจนทุกคนจำไม่ลืมถึงทุกวันนี้!

 

หลี่ชิ่น

เริ่มด้วย หลี่ซิ่น นักแสดงสาวมากความสามารถ ที่เคยรับบทบาทมามากมาย ไม่ว่าจะเป็น บทนางเอก บทนางรอง บทนางร้าย หรือแม้แต่บทนักแสดงสมทบไม่กี่ฉาก แต่ทุกตัวละครที่เธอแสดงมักจะได้รับความสนใจจากผู้ชมและสื่อจีนอยู่เสมอ เรียกได้ว่าบทไหนก็ปังไปหมด โดยเฉพาะบทนางร้ายที่เธอได้รับอย่าง หยวนฉุน หรือ องค์หญิงฉุนเอ๋อร์แห่งซีเว่ย จากซีรีส์ยอดวิวหมื่นล้านเรื่อง ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (Princess Agents) ถือเป็นอีกหนึ่งบทบาทที่ หลี่ซิ่น ได้รับคำชมจากแฟนซีรีส์อย่างถล่มทลาย ด้วยแรกเริ่มเธอต้องแสดงเป็น หยวนฉุน องค์หญิงผู้ไร้เดียงสาที่ตกหลุมรักกับ เยียนสวิน องค์ชายรัชทายาทแห่งเยียนเป่ย เธอยอมทำทุกอย่างเพื่อคนที่เธอรัก แต่สุดท้ายกลับต้องผิดหวังในความรัก อีกทั้งปัญหาและสิ่งเลวร้ายต่างๆ ที่ประโคมเข้ามา จนทำให้จากเด็กสาวที่เต็มไปด้วยรอยยิ้ม กลายเป็นหญิงสาวที่มีความร้ายกาจขึ้นเรื่อยๆ เรียกได้ว่าร้ายจนทำให้ผู้ชมหลายคนต่างเกลียดชัง หยวนฉุน เป็นจำนวนมาก

หลี่ชิ่น สามารถถ่ายทอดบทบาท หยวนฉุน ได้อย่างสมบูรณ์แบบ เธอสามารถทำให้แฟนซีรีส์หลงรักและเห็นใจเธอในตอนแรกได้ แต่เมื่อเธอร้ายขึ้นมาผู้ชมต่างพากันด่าทอตัวละครที่เธอแสดงเช่นกัน เรียกได้ว่าทักษะการแสดงของเธอยอดเยี่ยมจนผู้คนต่างก็เชื่อว่า หลี่ชิ่น เป็นผู้หญิงที่สวยและร้ายกาจจริงๆ แฟนๆ สามารถรับชมซีรีส์ ฉู่เฉียว จอมใจจารชน (Princess Agents) ผ่านทาง WeTV 

 

เหมาเสี่ยวถง

นักแสดงสาวสวยอย่าง เหมาเสี่ยวถง ถือเป็นดาราอีกคนที่แสดงมาแล้วหลายบทบาท แต่ผลงานที่ยอดเยี่ยมที่สุดในสายตาแฟนซีรีส์จีน คงหนีไม่พ้นบท หลี่ฉางหรู จากซีรีส์ดังอย่าง วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน (The Princess Weiyoung) แม้ว่าซีรีส์เรื่องนี้จะมีนางร้ายหลายคน แต่ทักษะการแสดงของ เหมาเสี่ยวถง กลับโดดเด่นออกมาจนผู้ชมหลายคนติดตาตรึงใจมาจนถึงทุกวันนี้ เนื่องจาก หลี่ฉางหรู เป็นตัวละครที่มีรูปร่างหน้าตาที่สวยงามใสซื่อราวกับกระต่ายสีขาว แต่หัวใจของเธอช่างบิดเบี้ยว เบื้องหลังรูปลักษณ์ที่บอบบางกลับซ่อนแผนการที่ชั่วร้ายเอาไว้ เธอจึงเป็นตัวละครที่ใครหลายคนคาดไม่ถึงอย่างมาก เพราะฉากแรกที่เธอปรากฏตัวออกมาช่างแสนดีจนไม่คิดว่าจะร้ายได้ขนาดนี้ ถึงขนาดที่คอซีรีส์จีนต่างเอ่ยปากว่า เธอดูไร้เดียงสาจนเหมือนทุกคนในเรื่องล้วนทำผิดต่อเธอ หากแฟนๆ คนไหนอยากรู้ว่า เหมาเสี่ยวถง แสดงบทนี้ออกมาได้สมบูรณ์เพียงใด สามารถติดตามซีรีส์ วีรสตรีนักสู้กู้แผ่นดิน (The Princess Weiyoung) ผ่านทาง Viu

 

เจี่ยงซิน 

หากใครเป็นคอซีรีส์เกมรักในวังหลวง คงจะไม่มีใครไม่รู้จัก นักแสดงสาวมากความสามารถ เจี่ยงซิน จากบท เหนียนซื่อหลาน หรือ หัวเฟย จากซีรีส์ที่โด่งดังทั้งในและนอกประเทศอย่าง เจินหวน จอมนางคู่แผ่นดิน (Empresses in the Palace) ด้วยความที่ หัวเฟย เป็นสนมที่ ฮ่องเต้หย่งเจิ้ง โปรดปราน ทำให้เธอเป็นผู้ที่มีอำนาจมากที่สุดในวังหลัง ไม่กลัวใครแม้กระทั่ง ฮองเฮาอี๋ซิว อีกทั้งยังเป็นน้องสาวของ เหนียนเกิงเหยา แม่ทัพใหญ่ที่กุมอำนาจทางทหารไว้ในมือ ยิ่งทำให้ ฮ่องเต้หย่งเจิ้ง เกรงใจเป็นพิเศษ หัวเฟย เป็นบทบาทที่ค่อนข้างท้าทาย เนื่องจากต้องแสดงให้ผู้ชมเห็นอย่างชัดเจนว่า เธอเป็นคนที่มีความหยิ่งผยองและทรนงในตัวถึงเพียงใด ทุกฉากที่ เจี่ยงซิน ปรากฏตัวล้วนแสดงให้ผู้ชมเห็นถึงความร้ายกาจ โดยเฉพาะวิธีในการกำจัดนางในวังหลวง ที่เจ็บน้อยสุดอาจแค่ทำให้อับอาย แต่มากสุดคือทรมานจนถึงตายเลยทีเดียว

เจี่ยงซิน สามารถถ่ายทอดบทบาทของ หัวเฟย ได้อย่างยอดเยี่ยม สายตาที่เธอแสดงออกในแต่ละฉากสื่อถึงความหยิ่งผยองและร้ายกาจของตัวละครได้อย่างดี จนทำให้เธอโด่งดังเป็นพลุแตกจากบทนี้ อีกทั้งยังสามารถคว้ารางวัลนักแสดงสมทบหญิงยอดเยี่ยมจากงาน China TV Drama Awards ปี 2012 ไปครองได้ แฟนๆ สามารถรับชมซีรีส์ เจินหวน จอมนางคู่แผ่นดิน (Empresses in the Palace) ผ่านทาง LINE TV


ซูซิง

หากใครเป็นแฟนซีรีส์เรื่องดังอย่าง เล่ห์รักวังต้องห้าม (Story of Yanxi Palace) ที่ชื่นชอบคู่ เว่ยอิงลั่ว นางเอกของเรื่องกับ ฟู่ฉาฟู่เหิง องค์รักษ์รูปงาม มีชาติตระกูล คงจะเกลียดตัวละคร เอ่อฉิง ที่แสดงโดยนักแสดงสาวสวยอย่าง ซูซิง อยู่ไม่น้อย เนื่องจากเธอคือนางร้ายที่แอบหลงรัก ฟู่ฉาฟู่เหิง พอรู้ว่าชายที่เธอชอบหลงรักใคร จึงมักตามไปกลั่นแกล้งนางเอกของเรื่องอยู่เสมอ แถมท้ายที่สุดเธอใช้เล่ห์กลจนได้แต่งงานกับ ฟู่ฉาฟู่เหิง ชายที่รักจนได้ ทำเอาแฟนซีรีส์ด่ากันไม่หวั่นไม่ไหว เนื่องจากคู่รักที่ตัวเองเชียร์นั้นรักกันแต่มิอาจอยู่ด้วยกันได้ เอ่อฉิง จึงเป็นตัวละครที่น่าหมั่นไส้มากในเรื่องนี้ ด้วยความที่มีใบหน้าที่ดูฉลาดและเยือกเย็น แต่จิตใจกลับร้ายกาจ สามารถทำร้ายได้แม้กระทั่งฮองเฮาซึ่งเป็นเพื่อนสนิทของตัวเอง

ซูซิง สามารถถ่ายทอดบทบาทของตัวละครได้อย่างดี ผู้ชมต่างรู้สึกถึงความรัก ความแค้น ความริษยา จากบท เอ่อฉิง ถึงแม้ว่าตัวละครนี้จะไม่ได้โดดเด่นเท่าคนอื่นในเรื่อง แต่การแสดงของ ซูซิง ยอดเยี่ยมจนใครหลายคนต่างจดจำเธอในบทนางร้ายที่น่าหมั่นไส้ที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว แฟนซีรีส์จีนสามารถติดตามซีรีส์ที่ยอดวิวสูงอย่าง เล่ห์รักวังต้องห้าม (Story of Yanxi Palace) ผ่านทาง Ch 3 Plus 

หลี่หมิงฉี่

หากใครเกิดทันช่วงยุค 80s และ 90s คงไม่มีใครไม่รู้จักนักแสดงอาวุโสมากความสามารถอย่าง หลี่หมิงฉี่ ที่รับบท หลงมัวมัว จากซีรีส์ดังระดับตำนานอย่าง องค์หญิงกำมะลอ (Princess Returning Pearl) เธอแสดงเป็นสาวใช้ผู้ซื่อสัตย์จงรักภักดีต่อจักรพรรดินี ดังนั้นใครก็ตามที่อาจส่งผลร้ายต่อสถานภาพจักรพรรดินี หรือ เป็นหนามตำตาตำใจนายของเธอ จะต้องพบเจอจุดจบอันเลวร้ายด้วยน้ำมือของ หลงมัวมัว ผู้ชมต่างพูดกันว่าการแสดงของ หลี่หมิงฉี่ นั้นร้ายเสียจนเธอกลายเป็นภาพจำคนเลวในดวงใจของใครหลายคน สีหน้า ท่าทาง และน้ำเสียงที่เธอแสดงออกมาช่างโหดเหี้ยมจนกลายเป็นตำนานบทหนึ่งของนางร้ายเลยทีเดียว สามารถกล่าวได้ว่าทักษะการแสดงของเธอเปรียบเหมือนกับตำราเรียนที่นักแสดงรุ่นใหม่หลายคนได้เรียนรู้จากเธอ ใครอยากชมผลงานเล่นร้ายสุดปังของ หลี่หมิงฉี่ สามารถไปตามชมจากซีรีส์ องค์หญิงกำมะลอ (Princess Returning Pearl) 

Story: Pornnapat W.

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ ดาราจีนรับบท "นางร้าย" แสดงดีจนคอซีรีส์จีนยกให้เป็นตำนานดาวร้ายที่ลืมไม่ลง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook