ย้อนดู 10 สุดยอดหนังหุ่นยนต์ ก่อนมันส์ หยดติ๋งกับ Real Steel

ย้อนดู 10 สุดยอดหนังหุ่นยนต์ ก่อนมันส์ หยดติ๋งกับ Real Steel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตามกำหนดเดิม หนังหุ่นยนต์ต่อยมวย สุดมันส์! อย่าง Real Steel ศึกหุ่นเหล็กกำปั้นถล่มปฐพี มีคิวเข้าฉาย 20 ต.ค. แต่ด้วยสถานการณ์น้ำท่วมบ้านเรายังไม่คลี่คลาย เลยเป็นเหตุให้หนังต้องถูกเลื่อนฉายออกไปเป็นวันที่ 29 ธ.ค. นี้แทน ดังนั้น เพื่อเป็นการเอาใจคอหนังหุ่นยนต์ทั้งหลาย ที่ต้องอดใจรอ Real Steel ไปอีกสักเดือนกว่าๆ เราลองมาย้อนกลับไปดูกันดีกว่าว่า ที่ผ่านมามี หนังหุ่นยนต์ เจ๋งๆ เรื่องไหนบ้าง? ที่คอหนังไม่ควรพลาด! โดยเราพยายามเลือก หนังหุ่นยนต์ หลายๆ แนวมาฝากกัน ไม่ว่าจะเป็น แอ็คชั่น ไซไฟ ดราม่า ทริลเลอร์ โรแมนติก ไปจนกระทั่ง แอนิเมชั่น อยากรู้แล้วซิว่ามีเรื่องอะไรบ้าง ไปดูกันเลย... 1. Transformers

คงไม่ต้องสาธยายอะไรกันให้มากสำหรับ หนังหุ่นยนต์ ซูเปอร์ฮิตเรื่องนี้ ซึ่งหนังทั้ง 3 ภาคที่ออกมาไล่ไปตั้งแต่ Transformers (2007), Transformers: Revenge of the Fallen (2009) และ Transformers: Dark of the Moon (2011) ทำเงินทั่วโลกรวมกันถล่มทลายไปกว่า 2,665 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ ประสบความสำเร็จขนาดนี้ จึงไม่น่าแปลกใจว่า มีแนวโน้มค่อนข้างแน่ที่แฟนๆ จะได้ดูภาค 4 กันต่อ 2. Terminator

อีกหนึ่ง หนังหุ่นยนต์ ในตำนานกับบทบาท คนเหล็ก ที่ส่งให้ อาร์โนลด์ ชวาร์เซเน็กเกอร์ กลายเป็นซูเปอร์สตาร์ โดยหนังทั้ง 4 ภาคที่ออกมากินเวลายาวนานถึง 25 ปี เริ่มจาก The Terminator (1984), Terminator 2 : Judgment Day (1991) Terminator 3 : Rise of the Machines (2003) และ Terminator Salvation (2009) ทำเงินทั่วโลกรวมกันไปกว่า $1,402 ล้านดอลล่าร์สหรัฐฯ 3. Star Wars

นอกเหนือจากตัวละครอย่าง Luke Skywalker, เจ้าหญิง Leia Organa, Han Solo และคนอื่นๆ ที่เหลือแล้ว เรายังได้รู้จักหุ่นยนต์สองตัวซึ่งเป็นตัวละครสำคัญซึ่งปรากฎในหนัง Star Wars ทุกภาค นั่นคือ R2-D2 และ C-3PO อีกด้วย 4. RoboCop

หนังตำรวจเหล็กสุดคลาสสิคที่เล่าเรื่องของ อเล็กซ์ เจมส์ เมอร์ฟี่ เจ้าหน้าที่ตำรวจเมืองดีทรอยต์ ซึ่งถูกฆาตกรรมอย่างโหดเหี้ยมในขณะปฏิบัติหน้าที่ และถูกนำตัวมาชุบชีวิตใหม่ให้กลายเป็นตำรวจหุ่นยนต์สุดไฮเทค นอกจากหนังใหญ่ที่ออกฉายด้วยกัน 3 ภาคได้แก่ RoboCop (1987), RoboCop 2 (1990) และ RoboCop 3 (1993) ยังถูกนำไปทำเป็น ซี่รี่ส์ และ การ์ตูน อีกด้วย 5. Aliens

บางคนอาจจะงงว่า เอ๊ะ! ภาค 2 ของหนังเอเลี่ยน ซึ่งเป็นฝีมือการกำกับของ เจมส์ คาเมรอน เรื่องนี้ เกี่ยวกับ หุ่นยนต์ ตรงไหน? อันนี้คงต้องลองนึกให้ดีๆ (โดยเฉพาะคนที่ได้ดูหนังเรื่องนี้) ว่าที่นางเอกฮีโร่ในเรื่องอย่าง ริปลี่ย์ (รับบท ซิกอร์นี่ย์ วีเวอร์) รอดตายมาได้อย่างหวุดหวิด ส่วนนึงก็เพราะได้หุ่นยนต์แอนดรอย์ชื่อ บิช็อป ช่วยไว้ อีกอย่างก็คือ ฉากท้ายๆ ของเรื่องเธอยังยอมเสี่ยงขึ้นไปบังคับ หุ่นยนต์ขนของ เพื่อซัดกับนางพญาเอเลี่ยนตัวบึ้ม แบบตัวต่อตัว! อย่างถึงพริกถึงขิงอีกต่างหาก 6. I,Robot

จะเกิดอะไรขึ้นถ้าวันหนึ่งในอนาคต เทคโนโลยีและหุ่นยนต์ได้รับความไว้วางใจให้เป็นส่วนหนึ่งของชีวิตประจำวัน แต่เมื่อมนุษย์ถูกคุกคามจากหุ่นยนต์ที่ไม่หวังดี ความไว้ใจนั้นได้ถูกทำลายลง และมีเพียงนักสืบ เดล สปูนเนอร์ (รับบทโดย วิลล์ สมิธ) คนเดียวเท่านั้นที่ต่อต้านระบบโดยลำพัง และมองเห็นว่าหายนะกำลังจะเกิดขึ้น! 7. WALL-E

หนังแอนิเมชั่นน่ารักๆ ว่าด้วย หุ่นยนต์เก็บขยะตกรุ่นตัวหนึ่ง ที่ดันไปตกหลุมรัก หุ่นยนต์สาวสุดไฮเทค และพร้อมจะทำทุกอย่างเพื่อเธอ นี่คือหนังอีกหนึ่งเรื่องที่แสดงให้เราเห็นว่า ความรัก เป็นสิ่งที่ไร้พรหมแดนขวางกั้นจริงๆ เพราะแม้แต่เครื่องจักรกลที่ไม่มีเลือดเนื้อ ก็ยังรู้จักคำว่า ความรัก 8. Robots

หนังการ์ตูนใสๆ ว่าด้วยเรื่องของ ร็อดนีย์ (ให้เสียงพากย์โดย อีวาน แม็กเกรเกอร์) หุ่นยนต์หนุ่มนักประดิษฐ์ที่ร่วมมือกับ แค็ปปี้ (ให้เสียงพากย์โดย ฮัลลี่ เบอร์รี่) หุ่นยนต์สวยเช้ง, ร็อดนี่ย์ บิ๊กเวลด์ (ให้เสียงพากย์โดย เมล บรู๊คส์) ศาสตราจารย์หุ่นยนต์ที่ไม่ค่อยเต็มเต็ง และกลุ่มหุ่นยนต์นอกคอกนำโดย เฟนเดอร์ (ให้เสียงพากย์โดย โรบิน วิลเลี่ยมส์) และ ไพเพอร์ พินวิลเลอร์ (ให้เสียงพากย์โดย อแมนด้า ไบนส์) ในการต่อกรกับ แร็ทเชท (ให้เสียงพากย์โดย เกรก คินเนียร์) หุ่นยนต์เจ้าพ่อธุรกิจที่กำลังคิดทำสิ่งชั่วร้าย 9. A.I.: Artificial Intelligence

ผลงานจาก สตีเว่น สปีลเบิร์ก ที่เล่าเรื่องของ เดวิด (รับบทโดย ฮาลี่ย์ โจเอล ออสเม็นต์) หุ่นยนต์เด็กตัวแรกที่ถูกตั้งโปรแกรมให้ รักเป็น ซึ่งถูกส่งไปอยู่ในอุปถัมภ์ของครอบครัวหนึ่งที่ลูกชายป่วยหนัก แต่ด้วยความเป็นหุ่นยนต์จึงทำให้เดวิด รู้สึกว่าตัวเองเป็น ตัวประหลาด ในความรู้สึกของ มนุษย์ อยู่ดี เดวิด จึงออกเดินทาง ค้นหาสังคมที่เขาสามารถเข้าร่วมได้อย่างสนิทใจ โดยมีเพียง เท็ดดี้ (ให้เสียงพากย์โดย แจ็ค แองเจล) ตุ๊กตาหมีซุปเปอร์ทอย ที่เป็นทั้งเพื่อนเล่นและผู้พิทักษ์ จนกระทั่งค้นพบความจริงว่า ขอบเขตที่แบ่งโลกของหุ่นยนต์กับจักรกลออกจากกันนั้น มันช่างน่ากลัวเหลือเกิน... 10.Blade Runner

หนังไซไฟสุดคลาสสิคระดับขึ้นหิ้ง (ออกฉายปี 1982) ฝีมือผู้กำกับ ริดลี่ย์ สก็อตต์ เรื่องนี้ เล่าเรื่องอนาคตซึ่งเกิดขึ้นในปี 2019 ที่เมืองลอส แองเจิลลีส เมื่อ เด็คการ์ด (รับบทโดย แฮร์ริสัน ฟอร์ด) ตำรวจนอกราชการที่ถูกเรียกตัวกลับมาปฏิบัติภารกิจพิเศษ ในการล่าหุ่นวิศวกรที่ทั้งฉลาดและแข็งแรงซึ่งแฝงตัวเข้ามาปะปนกับเหล่ามนุษย์ นอกเหนือจากสนุกสนานไปกับเรื่องราวอันน่าตื่นเต้น ตระการตาไปกับฉากโลกแห่งอนาคตสุดอลัง คนดูยังได้ซาบซึ้งไปกับความรักข้ามสายพันธุ์ระหว่างพระเอกและหุ่นยนต์สาวสวยด้วย...

ขอคุณข้อมูลจาก majorcineplex.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ ย้อนดู 10 สุดยอดหนังหุ่นยนต์ ก่อนมันส์ หยดติ๋งกับ Real Steel

ย้อนดู 10 สุดยอดหนังหุ่นยนต์ ก่อนมันส์ หยดติ๋งกับ Real Steel
ย้อนดู 10 สุดยอดหนังหุ่นยนต์ ก่อนมันส์ หยดติ๋งกับ Real Steel
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook