มาค่ะซิส! ชาวเราต้องเป็นสายลับ Q-Force โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

มาค่ะซิส! ชาวเราต้องเป็นสายลับ Q-Force โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

มาค่ะซิส! ชาวเราต้องเป็นสายลับ Q-Force โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เสียงลือเสียงเล่าเสียงเชียร์อื้ออึงมากแม่ แต่เทยก็ไม่มีเวลาแวะไปเสพย์คอนเทนต์นี้ซะที เดี๋ยวชาวไลฟ์โค้ชจะหาว่าเทยเอาแต่ดู Netflix ไม่รู้จักลงทุนชีวิต แต่แร้วงัยคัยแคร์ คอนเทนต์ปังๆจาก Netflix นางก็ทยอยตั่งต่างมาให้ชาวเราได้รับชม และเรื่องนี้ก็ถึงคราวที่ชาวเรา LGBTQ จะได้เฉิดฉายในโลกการ์ตูนกับเขาบ้าง และคราวนี้ มันเป็นเรื่องราวของสายลับ ไปค่ะกะเทย ไปหาชมเรื่องนี้กันกับ

Q-FORCE

 

การ์ตูนที่ติดเรท 18+ เรื่องนี้นะคะกะเทย เป็นอีกหนึ่ง Original Series จากทาง Netflix อีกเรื่อง ที่ฉายจบครบทุกตอนไปแล้ว โดยเนื้อเรื่องนี้ เป็นเรื่องราวของหน่วยงานสายลับของอเมริกาในชื่อ AIA ที่ผลิตนักสืบและสายลับออกมารับใช้ชาติเป็นเวลานาน แต่ทว่าในองค์กร ก็มีหน่วยเล็กๆหน่วยนึงที่เขาเรียกกันสั้นๆว่า Q-Force ที่เป็นแหล่งรวมพวกตัวประหลาด ที่นำทีมโดย แมรี่เวทเทอร์ ดีไซน์ อดีตสายลับมือหนึ่ง ที่หนึ่งของรุ่นเลยด้วยซ้ำ แต่ที่เขาต้องถูกปลดให้รอรับคำสั่งไป มันด้วยเหตุผลเพียงเพราะว่า

เขาเป็น “เกย์”

 

ใช่แล้วค่า…. การ์ตูนเรื่องนี้ เป็นการ์ตูนที่ทำมาเพื่อชาวเราโดยเฉพาะ ซึ่งตัวเอกก็คือแมรีเวทเทอร์ หรือ แมรี่ หนุ่มเกย์กล้ามโต รูปหล่อ กับการพยายามจะพิสูจน์ตัวเองให้กับองค์กรได้เห็นว่าเขามีความสามารถ และพร้อมที่จะปฏิบัติภารกิจ ซึ่งหลังจากเขาโดนปลดจากการเป็นที่หนึ่งของรุ่น เขาก็ซุ่มฟอร์มทีมของเขาขึ้นมา โดยรวบรวมคนที่มีความสามารถ แต่เป็นตัวประหลาดของสังคมทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็น เดฟ สาวเลสเบี้ยนจอมพลัง สแตท แฮกเกอร์ที่ไม่ระบุเพศ ทวิงค์ แดรคควีนรับแท้สุดแซ่บที่ปลอมตัวเป็นใครก็ได้ ทั้งสี่ต้องร่วมมือกันพิสูจน์ตัวเองให้กับ วี หญิงสาวหัวหน้าหน่วยที่ก็โดนกดทับมาจากองค์กรอีกที

ซึ่งด้วยความที่ทีม ต่างรวมมาจากคนที่มีอัตลักษณ์ทางเพศที่หลากหลาย Q จึงย่อมาจาก Queer ที่แปลว่ากะเทย หรือความคลุมเครือนั่นเองนะเธอ

แต่แล้วภารกิจแรก ก็ทำให้ทีม Q-Force ที่เหมือนเป็นคำดูถูกจากองค์กร ประสบความสำเร็จ เขาสืบสวนจนเจอเงื่อนงำการก่อการร้ายระดับชาติ ซึ่งความ “เกย์” ของพวกเขา เป็นประโยชน์เว่อวังอลังการมาก ชนิดที่ว่า “ชายแท้” ขององค์กรยังทำไม่ได้ Q-Force จึงถูกก่อตั้งขึ้นมาอย่างเป็นทางการ โดยการดูแลของวี แต่ทว่าต้องให้ บั๊ค ชายแท้หนึ่งเดียวที่เหมือนจะมีทัศนคติเป็นพิษอยู่ตลอดเวลาเข้ามาในทีมด้วย

แล้วเธอขา แค่ประโยคแรกของเรื่องก็เผ็ชไม่ไหวแล้ว “ตายซะ…อีดอก” !!!

 

ซึ่งนั่นเป็นการประกาศกร้าวแล้วว่าการ์ตูนเรื่องนี้ไม่เหมาะสำหรับคุณหนูๆนะคะเธอ เพราะตลอดเรื่อง เต็มไปด้วยมุกตลกเสียดสี หยาบนิดๆ จิกกัดหน่อยๆ แถมยังมีเรื่องเพศ เรื่องความสัมพันธ์ของผู้ใหญ่ให้อู้วอ้า ชวนปวดหัวอยู่ตลอดเรื่องเลยก็ว่าได้ค่ะ

แต่ถึงแม้ว่าเนื้อเรื่องจะเปรี้ยวจนเข็ดฟันก็ตาม แต่ประเด็นของเรื่อง กลับพูดเรื่องชีวิตชาว LGBTQ ที่ถูกกระทำจากสังคมอย่างครบเครื่อง และไม่ใช่แค่เฉพาะเรื่องของชาวเกย์ แต่หมายถึงชาวอัตลักษณ์หลากหลายทางเพศ ที่มีเส้นแบ่งถึงสามเส้นในชีวิตที่ต้องประคอง คือชีวิตส่วนตัว งานสายลับ และการกดทับทางเพศจากสังคมและองค์กร ซึ่งสิ่งเหล่านี้นางฉาบหน้าไว้ด้วยมุกตลกขำขันตลอดเรื่อง

แมรี่ เกย์หนุ่มที่สอบได้คะแนนสูงที่สุดของรุ่น ประกาศกลางงานรับหน้าที่ว่าเขาเป็นเกย์ เพราะหวังว่าจะได้รับคำชื่นชม แต่ในความเป็นจริงแล้วมันไม่ได้โรยด้วยกุหลาบสีรุ้ง ทันทีที่เขาประกาศ เขาก็โดนปลดทันที และความเป็นเกย์ ก็ดูเหมือนจะเป็นอุปสรรคในความก้าวหน้าทางอาชีพการงานของแมรี่มาแต่ต้น

และถึงแม้จะโดนเจ้านายและเพื่อนร่วมงานกดขี่ข่มเหงมากมายแค่ไหน แมรี่ก็ไม่ละความพยายามที่จะพิสูจน์ตัวเอง จนทำให้ชีวิตส่วนตัวเริ่มไม่เหลือ พร้อมกับนำพาทีมให้บรรลุเป้าหมายอยู่เสมอ ก่อนจะรู้ตัวว่า

 

ตายละ องค์ที่ฉันรับใช้ ไม่ได้ควรค่าแก่การสู้เพื่อพิสูจน์ตัวเองขนาดนั้นเลยค่ะเธอ ซึ่งเนื้อเรื่องจะเป็นอย่างไร พวกเธอต้องไปติดตามกันนะคะ

แน่นอนว่าการ์ตูนเรื่องนี้กำลังพูดภาษาชาวเรา เพราะฉะนั้นใครจะดู คงต้องมีคลังคำชาวเรา วัฒนธรรมชาวเราอยู่ในหัวค่อนข้างเยอะ ถึงจะอิ่มเอมไปกับอรรถรสที่พวกนางเลือกสรรมาเล่า ทั้งการอ่อยเอินผู้ชาย หนัง ซีรีส์ ที่ชาวเกย์ชอบ ความสัมพันธ์กับคนรัก ปาร์ตี้ หรือแม้แต่การหลงใหลในศาสตร์ที่ตัวเองสนใจ จนต้องไฟว้กับบรรดาชายแท้ทัศนคติเป็นพิษที่อยู่รอบตัวทั้งในสังคม และการทำงาน

สิ่งเหล่านี้ ล้วนเป็นสิ่งที่ชาวเราต้องเจอทั้งหมด และความพิเศษก็คือ ทาง Netflix นางก็มีความพากย์ไทยด้วยนะเธอ ยิ่งทำให้ถ้าเธอดูแบบ Soundtrack เธอก็จะได้อรรถรสความเกย์ในสไตล์นึง แต่ถ้าเธอฟังพากย์ไทยล่ะก็ เธอก็จะได้แซ่บกับความเกย์ในแบบที่ทางทีมแปลและทีมพากย์ ดัดแปลงให้เข้ากับบริบทสังคมไทยไปอี๊กกกก

ปังปุริเย่มากแม่

Q-Force มีจำนวนทั้งสิ้น 10 EP ซึ่งปัจจุบันได้ Streaming จนครบเรียบร้อยแล้ว เป็นหนึ่งในคอนเทนต์ที่ช่วย Empower สนับสนุนความหลากหลายทางเพศ ในยุคที่คอนเทนต์ต่างต้องโอบรับความหลากหลายมากขึ้น ลองเปิดใจ และไปปฏิบัติการความเควียร์ ลองเป็นสายลับกันได้ ณ บัดนี้

 

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ มาค่ะซิส! ชาวเราต้องเป็นสายลับ Q-Force โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook