รู้จัก "ฮันโซฮี" สาวสวยบู๊สะใจจากซีรีส์ My Name

รู้จัก "ฮันโซฮี" สาวสวยบู๊สะใจจากซีรีส์ My Name

รู้จัก "ฮันโซฮี" สาวสวยบู๊สะใจจากซีรีส์ My Name
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้ใครก็หยุดความแรงของ My Name ซีรีส์อาชญากรรมฟิล์มนัวร์ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็กชันสุดมันและแน่นอนว่าชื่อ ฮันโซฮี จะไม่ได้ถูกจดจำแค่ในฐานะเมียน้อยจากซีรีส์ A World of Married Couple หรือแค่บทนักศึกษาสาวหวานผู้หลงรักผีเสื้อในซีรีส์ Nevertheless อีกต่อไป Beartai-Buzz ขอพาทุกท่านไปรู้จักกับ ฮันโซฮี นักแสดงสาวที่มีมากกว่าแค่ความสวย

เปิดประวัติฮันโซฮี

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

วันเกิด : วันที่ 18 พฤศจิกายน 1994

บ้านเกิด : เมืองอุลซาน (Ulsan) ประเทศเกาหลีใต้

การศึกษา : วิทยาลัยศิลปะอุลซาน (Ulsan High-School of Arts) โรงเรียนเดียวกับ คิมแตฮี นางเอกซีรีส์ ‘Yong Pal’

ส่วนสูง : 165 ซม.

เอเจนซี : U-ATTO Entertainment

IG : XEESOXEE

ประเดิมวงการด้วย Music Video ของวง Shinee

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

สำหรับคลื่นวัฒนธรรมบันเทิงเกาหลีในยุคแรกคงหนีไม่พ้นศิลปินประเภทบอยกรุ๊ปและเกิร์ลกรุ๊ป และวงชายนี (Shinee) ก็เป็นหนึ่งในวงบอยกรุ๊ปที่โด่งดังไปทั่วเอเชียและ ฮันโซฮีก็ได้ปรากฏตัวเป็นนางเอกในมิวสิควิดีโอเพลง “Tell Me What To Do” ของวงชายนี่ในปี 2016 ด้วย

เข้าสู่วงการแสดง

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

เมื่อตั้งใจแน่วแน่ที่จะเดินในสายการแสดง ฮันโซฮีก็ประเดิมรับบท อีซูวอนผู้สื่อข่าวสายแฟชั่นบทเล็ก ๆ ใน ‘Reunited Worlds’ ซีรีส์โรแมนติกแฟนตาซีออกอากาศทางสถานีเอสบีเอส (SBS)ในปี 2017 แล้วขยับมารับบทนำใน ‘Money Flowers’ ซีรีส์ช่องเอ็มบีซี (MBC) ในปีเดียวกัน

แต่บทบาทแรกที่ทำให้เธอเป็นที่รู้จักในวงกว้างคือบทว่าที่พระชายาคิมโซฮเยขององค์รัชทายาทอียูล ซึ่งรับบทโดยนักร้องหนุ่มสุดฮอต ดีโอ วงเอ็กโซ (EXO) ในซีรีส์โรแมนติกย้อนยุค ‘100 Days My Prince’ ของช่อง ทีวีเอ็น (TVN) ในปี 2018 และต่อด้วย “After the Rain’ ปีเดียวกัน ก่อนจะไปปรากฏตัวในมิวสิควีดีโอเพลง ‘The Hardest Part’ ของศิลปินรอย คิม (Roy Kim) ในปี 2019 ก่อนที่ในปีถัดมาชื่อของฮันโซฮีจะเป็นที่รู้จักมากขึ้นจากซีรีส์รีเมคอย่าง ‘A World of Married Couple’

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

ดังเป็นพลุแตกกับ A World of Married Couple

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

เรียกได้ว่าเป็นการพลิกทั้งบทบาทและชะตาชีวิตจากนักแสดงที่ยังไม่เป็นที่รู้จักสู่กระแสทีมเมียน้อยฟีเวอร์ในชั่วข้ามคืนกับ ‘A World of Married Couple’ ซีรีส์เกาหลีที่รีเมคจาก ‘Doctor Foster’ ซีรีส์เมียหลวงเมียน้อยของประเทศอังกฤษที่ทางเกาหลีเอามาปรุงใหม่ให้แซ่บเหมือนเทโคชูจังเผ็ช ๆ ไปทั้งลังจนคนติดไปทั่วบ้านทั่วเมือง และหนึ่งในตัวละครที่ถูกพูดถึงมากที่สุดได้แก่ดาคยองเมียน้อยของหนุ่มใหญ่อีแทอูที่ฮันโซฮี แสดงไว้ได้โคตรแซ่บและปรากฏกายด้วยลุคสาวสวยชวนหลงไหลที่พ่อปลาไหลที่ไหนก็ไม่อาจห้ามใจได้ และความดังของซีรีส์ยังทำให้ชื่อของฮันโซฮี ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวางไปทั่วเอเซียตลอดปี 2020

ส่วนตัวฮันโซฮี ออกมาให้สัมภาษณ์ว่าหลังจากแสดงในซีรีส์เรื่องดังแล้วเธอแทบไม่คิดอยากจะแต่งงานอีกเลยเพราะความสัมพันธ์ของหมอจีกับอีแทอูดูมีแต่ความตึงเครียดและไม่ไว้วางใจกัน เรียกได้ว่าเธออินกับซีรีส์สร้างชื่อให้เธอมากจริง ๆ

กดเพื่ออ่านรีวิวซีรีส์ ‘A World of Married Couple’ บนเว็บแบไต๋

ปี 2021 กับการก้าวสู่บทบาทซูเปอร์สตาร์กับซีรีส์ดัง

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

ปี 2021 ฮันโซฮี มีผลงานซีรีส์กับเน็ตฟลิกซ์ (Netflix) ถึง 2 เรื่อง 2 สไตล์โดยเรื่องแรกได้แก่ ‘Nevertheless’ หรือชื่อไทย ‘รักนี้ห้ามไม่ได้’ กับบท ยูนาบี นักศึกษาสาวไร้เดียงสาที่กำลังจะได้บทเรียนความรักจากพัคแจออน แบดบอยสุดหล่อที่ชวนเธอไปดูผีเสื้อที่ห้องด้วยประโยคชวนเข่าทรุดอย่าง “ไปดูผีเสื้อกันไหม…ที่บ้านฉัน” ประโยคที่ทำเอาโซเชียลมีเดียสั่นสะเทือนโดยเฉพาะโพสต์ของสาว ๆ ทั้งหลายที่ไปหาผีเสื้อปลอมมารอพ่อพัคแจออนกันเป็นแถว

ซึ่งซีรีส์เรื่องนี้ ฮันโซฮี ได้ประกบกับ ซงคัง พระเอกหนุ่มสุดฮอตจาก ‘Love Alarm’ และ ‘Sweet Home’ ในเน็ตฟลิกซ์ ที่ใช้เสน่ห์ของหนุ่มตาสวยทำเอาสาว ๆ ที่ได้ดูถึงกับละลายคาหน้าจอเลยทีเดียว ในขณะเดียวกัน ฮันโซฮี ก็ได้สร้างฟีเวอร์ให้ผมทรงวูลฟ์คัต (Wolf Cut) ให้สาว ๆ ได้ตามกระแส ยูนาบีฟีเวอร์ กันทั่วบ้านทั่วเมือง

ห่างกันไม่กี่เดือนเมื่อวันที่ 15 ตุลาคมที่ผ่านมา ฮันโซฮี ได้พลิกบทบาทกลายเป็น จีอู ลูกสาวมาเฟียที่ยอมเปลี่ยนตัวเองให้กลายเป็นนักฆ่าและแทรกซึมเข้ากรมตำรวจเป็นสายสืบให้พวกแก๊งมาเฟียและหาตัวคนฆ่าพ่อของเธอ ซึ่งฮันโซฮี ได้ออกกำลังกายอย่างหนักเพิ่มกล้ามเนื้อและเพิ่มน้ำหนักตัวถึง 10 กิโลกรัมเพื่อความแข็งแรงและเล่นคิวบู๊เองให้มากที่สุดเพื่อความสมจริงในฐานะนักฆ่าสาว

ซึ่งกว่าที่เราจะเห็นคิวบู๊สมจริงขนาดนี้ ฮันโซฮีต้องฝึกศิลปะการต่อสู้ถึง 3 เดือนเต็มและยังต้องซ้อมคิวบู๊กับนักแสดงร่วมจออีก 2 เดือน จะมีสิ่งที่เธอพลาดที่สุดก็เห็นจะเป็นความสวยนี่แหละครับที่ทำยังไงก็บดบังไม่มิดจริง ๆ

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

งานอดิเรกสุดติสต์

ใครจะไปคิดว่านักแสดงสาวสวยคนนี้มีงานอดิเรกอย่างการวาดรูป ซึ่งเธอก็ใช้เวลาว่างไปกับการสร้างงานศิลปะมากมาย ซึ่งฝีมือของเธอก็ดีไม่ใช่เล่น ๆ เลยเชียว

เคล็ดลับความงาม

Beartai Buzz รู้จัก ฮัน โซ-ฮีนางเอกขาบู๊จาก My Name

สำหรับเคล็ดลับความงามของฮันโซฮีก็ง่ายดายอย่างไม่น่าเชื่อจนสาว ๆ ทำตามได้เลย ใครอยากสวยแบบเธอก็อปวิธีไปได้เลย

  1. นอนหลับให้ได้อย่างน้อย 4 ชั่วโมงขึ้นไปซึ่งแม้เธอจะยุ่งแค่ไหนก็จะหาทางงีบให้ได้เมื่อมีโอกาสเช่นงีบพักบนรถเป็นต้น ซึ่งเรื่องง่าย ๆ อย่างการนอนหลับก็สำคัญอย่างไม่น่าเชื่อเพราะหากพักผ่อนไม่เพียงพอจะเกิดจุดดำบนผิวสวย ๆ หรือกระทั่งทำให้เกิดสิวได้ง่ายเลยล่ะ นอกจากนี้ฮันโซฮียังบอกอีกว่าเธอจำเป็นต้องพักผ่อนให้เพียงพอเพื่อให้สมองของเธอพร้อมทำงาน
  2. ทานวิตามินซีไม่ให้ขาด ซึ่งแน่นอนว่าวิตามินซีเป็นตัวช่วยกระตุ้นการสร้างคอลลาเจนให้ผิวเต่งตึงนั่นเอง
  3. แต่งหน้าด้วยรองพื้นเนื้อบางเบากับลิปทินต์เนื้อแน่นเพื่อลุคโกลว์ใส

 

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ รู้จัก "ฮันโซฮี" สาวสวยบู๊สะใจจากซีรีส์ My Name

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook