"คิมซอนโฮ" (Kim Seon Ho) จากพระเอกละครเวที ก้าวสู่อัจฉริยะทางการแสดง

"คิมซอนโฮ" (Kim Seon Ho) จากพระเอกละครเวที ก้าวสู่อัจฉริยะทางการแสดง

"คิมซอนโฮ" (Kim Seon Ho) จากพระเอกละครเวที ก้าวสู่อัจฉริยะทางการแสดง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักแสดงหนุ่ม คิมซอนโฮ ผู้เฉิดฉายในวงการบันเทิงเกาหลีใต้ ใช้เวลาพิสูจน์ฝีมือทางการแสดงขึ้นสู่การรับบทนำในช่วงเวลาไม่กี่ปี แต่ฝีมือของเขาโดดเด่นไม่ธรรมดาจนเรียกได้ว่าเป็นอัจฉริยะทางการแสดงได้เลย

คิมซอนโฮ (Kim Seon Ho) วัย 35 ปี เกิดเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ค.ศ. 1986 จบการศึกษาจาก สถาบันศิลปะโซล (Seoul Institute of the Arts) หนุ่มกรุงโซลแต่กำเนิดที่เข้าสู่เส้นทางในวงการบันเทิงด้วยการเป็นนักแสดงละครเวที เขาฝึกฝนฝีมือการแสดงผ่านงานละครเวทีจำนวนมากก่อนที่จะเริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงโทรทัศน์แบบเต็มตัว ประเดิมผลงานแรกในปี 2017 ในเรื่อง Chief Kim / Good Manager ที่เล่าเรื่องราวของการตีแผ่การคอรัปชั่นในบริษัทแห่งหนึ่ง ผ่านนักบัญชีตรวจสอบทุจริต ที่คิมซอนโฮรับบทเป็น ซุนซังแท พนักงานบริษัทที่เป็นน้องเล็กของทีม ซีรีส์แนวคอเมดี้ฟีลกู้ดเรื่องแรก ก็ฉายแววความคอเมดี้ของคิมซอนโฮตั้งแต่ตอนนั้น ตามด้วย Strongest Delivery Man และ Two Cops เขามีผลงานที่ออกอากาศในปี 2017 ถึง 3 เรื่องโดยแต่ละเรื่องเผยให้เห็นพัฒนาการทางการแสดงของคิมซอนโฮอย่างต่อเนื่อง จนเขาได้รับรางวัล Best New Actor จากเรื่อง Two Cops เวที MBC Drama Awards ครั้งที่ 36 อีกด้วย

คิมซอนโฮ กลายเป็นนักแสดงดาวรุ่งน่าจับตา พิสูจน์ฝีมือทางการแสดงผ่านผลงานหลายเรื่องหลากบทบาท ไม่ว่าจะเป็น You Drive Me Crazy! (2018) มินิซีรีส์โรแมนติกฟีลกู้ด หรือซีรีส์ที่เรตติ้งสูงอย่าง 100 Days My Prince (2018) ในบทองครักษ์สุดเท่เขาก็เผยเสน่ห์ออกมาได้ชวนเคลิ้ม

แต่เส้นทางที่ดูจะเข้ากันและไปได้ดีกับคิมซอนโฮก็ต้องเป็นสายคอเมดี้ หลังจากที่เขาเผยความฮาทุกเม็ดใน Welcome to Waikiki 2 (2019) ซีรีส์แนวเบาสมองสายฮา ว่าด้วยเรื่องของ 3 หนุ่มที่ต้องออกไปงานหาเงินเพื่อประคองธุรกิจเกสต์เฮาส์ใกล้เจ๊ง แต่ไม่ว่าจะออกไปที่ใดก็จะมีความวายป่วงตามติดไปทุกที่ทุกเวลา ทำให้เขาได้ส่งต่อความฮาในซีรีส์ Catch the Ghost (2019) ต่อเนื่อง ก่อนที่จะได้เผยเสน่ห์ความฮาที่ติดตัวมาอย่างแท้จริงในรายการวาไรตี้ 2 Days & 1 Night ซีซั่น 4 เขาได้กลายมือใหม่สายฮาวงการวาไรตี้ ที่ขยันพัฒนาความฮาให้ทุกคนได้หัวเราะกับความน่ารักสุดบันเทิง แถมยังตบมุกเพื่อนสมาชิกในรายการได้อย่างดี เรียกว่าไม่ว่าจะเป็นบทบาทไหนคิมซอนโฮก็เผยทักษะของเขาออกมาได้อย่างเป็นธรรมชาติ

แม้กระทั่งบทบาทดราม่าเรียกน้ำตา จากบทบาทของ ฮันจีพยอง ในซีรีส์ Start-up (2020) ที่ทำให้คิมซอนโฮกลายเป็นดาวดวงใหม่ที่เจิดจรัดในวงการ หลังจากเขาถ่ายทอดอารมณ์การแสดงออกมาได้อย่างยอดเยี่ยมจนคนดูต้องอินตามทุกฉาก จนทำให้บทบาทนี้กลายเป็นที่จดจำของคนดู ยกให้เป็นตำแหน่งพระรองแห่งชาติคนใหม่ จนกวาดรางวัลจากหลายเวที ส่งผลให้ความนิยมของคิมซอนโฮพุ่งสูงหลังการรับบทบาทในเรื่องนี้

ก่อนจะได้รับบทนำอย่างเต็มตัวในซีรีส์ Hometown Cha-Cha-Cha (2021) ซีรีส์แนวโรแมนติกคอเมดี้ฟีลกู้ดเยียวยาจิตใจเรื่องดังที่ได้รับความนิยมสูงทั้งในเกาหลีและต่างประเทศ กับบทบาทของ ฮงดูชิก หรือ หัวหน้าฮง ที่ทำอาชีพสารพัดงานรับจ้างจิปาถะ ประกบ ชินมินอา ในบทบาทของคุณหมอฟันจากกรุงโซล โดยเรื่องนี้คิมซอนโฮได้มัดรวมความสามารถทางการแสดงถ่ายทอดอารมณ์ถึงคนดูแบบครบชุด ไม่ว่าจะเป็นความคอเมดี้แบบธรรมชาติ และความดราม่าจนน้ำตาอาบแก้ม เขาก็สามารถแสดงออกมาได้อย่างดีเยี่ยมจนต้องอินตามทุกฉาก

โดยเฉพาะฉากดราม่า สื่ออารมณ์ทางสายตา ในฉากหนึ่งในเรื่อง Hometown Cha-Cha-Cha ที่เขาต้องถูกต่อยจนล้มลงไปกับพื้น แสดงสีหน้าสับสนและรู้สึกผิด แสดงผ่านกล้องเพียงแค่คนเดียว ไม่ใช่เรื่องง่ายที่นักแสดงจะสื่ออารมณ์เองออกมาได้ดีเยี่ยมโดยไม่มีคู่แสดงส่งอารมณ์ร่วม เรียกว่าภาพเบื้องหลังกองถ่ายทำให้ผู้ชมได้รู้ว่า คิมซอนโฮ มีความอัจฉริยะทางการแสดงสูงมากจริงๆ

ใครอยากติดตามเส้นทางการแสดงของ คิมซอนโฮ ก็มูฟออนวนไปตามเก็บงานผู้ชายลักยิ้มหวานผลงานการแสดงปังคนนี้ได้เลยจ้า

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ

อัลบั้มภาพ 56 ภาพ ของ "คิมซอนโฮ" (Kim Seon Ho) จากพระเอกละครเวที ก้าวสู่อัจฉริยะทางการแสดง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook