[สปอยล์] Hometown Cha-Cha-Cha เผยทุกปมดราม่า น้ำตาท่วมกงจิน

[สปอยล์] Hometown Cha-Cha-Cha เผยทุกปมดราม่า น้ำตาท่วมกงจิน

[สปอยล์] Hometown Cha-Cha-Cha เผยทุกปมดราม่า น้ำตาท่วมกงจิน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกเพียงแค่ตอนเดียว ซีรีส์โรแมนติกฟีลกู้ด Hometown Cha-Cha-Cha จาก tvN ก็จะลาจอกันแล้ว พร้อมกับปมสำคัญของตัวละครในเรื่อง ที่ใน Ep.15 (16 ต.ค.) ตอนแห่งการเฉลยทุกปมดราม่าตัวละคร จนต้องเสียน้ำตาแทบท่วมกงจินกันเลย

บทความต่อไปนี้จะพูดถึงปมของตัวละครที่ถูกเฉลยในตอนที่ผ่านมา จะมีข้อความสปอยล์อยู่หลายช่วง ใครที่ยังไม่ได้ชม Hometown Cha-Cha-Cha EP.15 ข้ามไปก่อนได้เลยนะจ๊ะ

สปอยล์

ทำไมจางอีจุน ไม่ยอมกลับบ้าน

จางอีจุน (รับบทโดย คีอึนยู) ลูกชายของผู้ใหญ่บ้านยองกุก และผู้นำชุมชน ฮวาจอง เด็กชายวัย 9 ขวบที่มีความเฉลียวฉลาด น้อมน้อมใจดี และมีความเป็นผู้ใหญ่กว่าเด็กวัยเดียวกัน หลังจากที่อีจุนได้รับรู้ว่าพ่อและแม่ของตัวเอง จะกลับมาสานความสัมพันธ์กันอีกครั้งหลังหย่าร้าง ทำให้อีจุนขอตัวออกจากบ้านไปเล่นกับเพื่อน (โบรา) จนค่ำมืดก็ยังไม่กลับบ้าน ร้อนถึงพ่อกับแม่และครอบครัวโบราออกตามหา จนได้เจอกับอีจุนที่ร้องไห้อยู่สนามเด็กเล่นเพียงลำพัง

เด็กน้อยที่ไม่เคยเสียน้ำตาหลังจากฟันน้ำนมหลุด ก็ร้องไห้อย่างหนักต่อหน้าพ่อแม่ ที่ไถ่ถามถึงเหตุผลที่ไม่ยอมกลับบ้าน ว่าโกรธอะไรพ่อกับแม่หรือเปล่า ประโยคที่ออกจากปากของหนูน้อยจางอีจุน ช่างซื่อตรงและสะเทือนใจคนดูจนน้ำตาไหล จางอีจุนได้เผยกับพ่อแม่ว่า ที่พ่อแม่กลับมาอยู่ด้วยกัน เขาดีใจมากจนร้องไห้ต่างหาก และยังกลับบ้านไม่ได้เพราะกลัวว่าถ้าพ่อแม่เสียใจถ้าเห็นน้ำตาของเขา

"ผมดีใจจนน้ำตาไหล จนกลัวว่าถ้าร้องไห้ พ่อแม่จะเสียใจ ที่จริงนอกจากวันเกิด หรือวันที่ไม่ได้รับรางวัล ผมก็อยากกินข้าวกับพ่อแม่ อยากให้เราอยู่ด้วยกันในบ้านหลังเดียวกัน" จางอีจุน Hometown Cha-Cha-Cha

ซึ่งฉากนี้เป็นการถ่ายทำแบบ Long Take ให้นักแสดงได้ถ่ายทอดอารมณ์แบบรวดเดียว และหนูน้อย คีอึนยู ก็เอาอยู่สื่ออารมณ์ผ่านการแสดงฉากดราม่านี้อย่างดีเยี่ยม เชื่อว่าฉากต้องกินใจใครหลายคนจนน้ำตาไหลตามแน่นอน

 เหตุผลแท้จริงที่หัวหน้าฮงกลับมากงจิน

เรียกว่าปมใหญ่ของเรื่องได้ถูกเปิดเผยสักที กับคำถามว่า หัวหน้าฮงเคยทำอาชีพอะไรก่อนกลับมาที่กงจิน ซึ่งเป็นการเผยเรื่องราวชีวิตของตัวละคร หัวหน้าฮง (คิมซอนโฮ) ตอนที่อยู่โซล เขาเรียนจบจากมหาวิทยาลัยโซล คณะวิศวกรรมศาสตร์ก็จริง แต่เขาเลือกตาม จองอู รุ่นพี่ที่เคารพนับถือเหมือนพี่ชายแท้ๆ เบนเข็มชีวิตเข้าสู่อาชีพนักจัดการกองทุนสินทรัพย์ ทุกอย่างเหมือนจะไปได้สวย แต่เมื่อเจอวิกฤติเบนจามินโฮลดิ้งส์ ที่สหรัฐอเมริกาล้มละลาย ทำส่งผลถึงตลาดหุ้นทั่วโลกดิ่งลงเหว หนึ่งในคนที่ได้รับผลกระทบอย่างหนัก คือคุณลุง รปภ.ของบริษัท คุณพ่อของ โดฮา (ผู้ช่วยผู้กำกับทีมงานวาไรตี้ที่มาถ่ายทำที่กงจิน) ที่ก่อนหน้านี้มาตามตื้อขอสมัครเข้ากองทุนที่ฮงดูชิกดูแล แม้ฮงดูชิกจะปฏิเสธไปหลายครั้งไม่อยากให้ลงทุน เพราะมีความเสี่ยงสูง แต่สุดท้ายพ่อของโดฮาก็ลงทุนโดยใช้เงินประกันบ้านและกู้ยืมมา และยังลงทุนในตัวที่ฮงดูชิกไม่ได้แนะนำไป จนขาดทุนกว่า 70% แม้ฮงดูชิกจะให้คำปรึกษาและช่วยพูดให้ใจเย็นๆ แต่แล้วพ่อของโดฮาก็วิตกกังวลจนคิดฆ่าตัวตาย หลังจากฮงดูชิกทราบเรื่องก็จะรีบไปพบพ่อโดฮาทั้งที่โหมงานอย่างหนัก จองอูพี่ชายผู้เป็นห่วงฮงชิกก็ตามมาอาสาขับรถให้ จนเกิดอุบัติเหตุทำให้จองอูเสียชีวิต มีเพียงฮงดูชิกที่รอด 

คนที่ดึงฮงดูชิกกลับสู่กงจิน

ความรู้สึกผิดประเดประดังเข้ามาในชีวิตของ ฮงดูชิก ซ้ำๆ เหมือนมรสุมความเจ็บปวดที่โหมเข้ามาอย่างหนัก ทั้งความรู้สึกผิดต่อคุณพ่อโดฮา และการสูญเสียพี่ชายคนสนิทที่เปรียบเสมือนพี่ชายแท้ๆ โดยคิดว่าเป็นความผิดของตัวเอง ทำให้เขาไม่เห็นเส้นทางที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ ฮงดูชิกเลือกที่จะปล่อยชีวิตตัวเองไปกับสายน้ำบนสะพานแม่น้ำฮันแบบคนที่หมดแสงนำทางในชีวิต แต่จังหวะที่เขาก้าวไปบนขอบสะพาน มือดันลื่นจนเสียหลักเซลงมาตั้งหลักใหม่จนทำโทรศัพท์มือถือร่วง เขาจึงได้เห็นข้อความจากคุณกัมรี คุณย่าที่คอยดูแลเขามาตั้งแต่วัยเด็กหลังคุณตาเสียชีวิต ที่อยู่ที่กงจิน 

"ดูชิก ตอนนี้ฉันมาที่โซล มาเจอกันหน่อยได้ไหม ห่อกับข้าวที่แกชอบมาให้ด้วย ฉันเกือบลืมหน้าแกแล้วนะ ฉันคิดถึงแกมากจริงๆ" ข้อความจาก คุณย่าคิมกัมรี 

ข้อความนี้ทำให้ฮงดูชิกถึงกับร้องไห้ออกมาอย่างหนักริมสะพาน เขาที่เคยใช้ชีวิตยุ่งจนหลงลืมใครบางคนที่กงจิน แต่เมื่อได้อ่านข้อความนั้น คุณกัมรีและกงจิน ก็เหมือนได้ยื้อชีวิตของฮงดูชิกเอาไว้ ทำให้ฮงดูชิกตัดสินใจกลับบ้านเกิดที่กงจิน แม้จะไม่ได้คิดฆ่าตัวตายแล้วแต่เขาก็ไม่รู้จะใช้ชีวิตอย่างไรต่อไป ได้แต่ขังตัวเองในบ้านที่ว่างเปล่า แต่คนในกงจินก็มักจะแวะเวียนมาเคาะเรียก บ้างก็มาแบบไม่พูดอะไร บ้างก็เอาอาหารมาให้ จนเริ่มไหว้วานให้ช่วยซ่อมไฟบ้าง เฝ้าร้านบ้าง เหมือนไม่อยากให้ฮงดูชิกอยู่คนเดียวเหงาๆ เขาทำทุกอย่างที่ถูกไหว้วาน จนกลายมาเป็นหัวหน้าฮงแห่งกงจิน ...ผู้คนในกงจินช่วยชีวิตฮงดูชิกไว้จริงๆ (และมีอีกคนที่ช่วยดูชิกไว้ จะเป็นใครไปดูกันเองนะจ๊ะ)

ช่วงเวลาปลดล็อคความรู้สึกของหัวหน้าฮง

ฮงดูชิกรู้สึกผิดต่อครอบครัวของคุณลงรปภ.พ่อของผู้ช่วยผู้กำกับโดฮา เขาเผยความจริงต่อโดฮาที่มาดักเจอถามความจริงกับฮงดูชิกหน้าบ้าน เรื่องที่ที่ฮงดูชิกขายทรัพย์สินส่วนตัวทั้งหมด ให้เงินช่วยเหลือกับครอบครัวของโดฮา และเหตุผลที่ทำไมพ่อของโดฮาถึงอยากจะลงทุนสินทรัพย์ เพื่อที่จะให้ลูกชายได้มีสูทดีๆ ใส่ไปสมัครงาน

และการปลดล็อคความรู้สึกของฮงดูชิก จากภรรยาของจองอู การสูญเสียทั้งพี่ชายคนสำคัญทำฮงดูชิกชีวิตเป๋หนักมาก และการสูญเสียสามีที่รักยิ่งของภรรยาก็หนักหนามากเช่นกัน เวลาเท่านั้นที่จะพอช่วยลดน้ำหนักของความเจ็บปวดของแต่ละคน ภรรยาของจองอู ได้พาลูกชายแสนน่ารักมาเจอกับ ฮงชิกที่กงจิน และได้พูดคุยความในใจ ว่าไม่ได้รู้สึกโกรธแค้นอะไรแล้ว และบอกให้ฮงดูชิกให้อภัยตัวเองเถอะ 

และยิ่งกว่าการปลดล็อคความรู้สึกคือฮงดูชิกได้เจอกับจองอู(วิญญาณ)อีกครั้ง ดูชิกได้ขอโทษจองอู และจองอูได้บอกว่ามันไม่ใช่ความผิดของดูชิกที่ทำให้เขาต้องตาย และไม่เป็นไรที่จะมีชีวิตอยู่ต่อ...

"ดูชิก พี่เคยบอกแล้วใช่ไหม มันไม่ใช่ความผิดของนายหรอก และไม่เป็นไรเลยดูชิก นายยังมีชีวิตอยู่แบบนี้นี่ไง เพราะฉะนั้นดูชิก นายจงมีชีวิตอยู่ต่อไป ไม่ใช่เพื่อฉัน แต่เพื่อตัวนายเอง อยากทำอะไรก็ทำ เอาให้เบื่อไปข้าง ถ้าใช้ชีวิตดีจนพอใจแล้ว ตอนนั้นเราค่อยมาเจอกัน" จองอู รุ่นพี่ของฮงดูชิก

 คุณกัมรีไปปิกนิกแล้วนะ

มิตรภาพของสามสาวสูงวัย เหล่าคุณยายตลาดปลาแห่งกงจิน ก็เรียกน้ำตาคนดูไปได้เป็นโอ่ง กับฉากที่คุณกัมรีกลับมาที่บ้านคนเดียว หลังให้ยืมบ้านถ่ายทำวาไรตี้ ขณะที่คุณกัมรีกำลังทำความสะอาดบ้านที่เงียบเหงาคนเดียว สองพี่น้องคุณยายก็มาสมทบช่วยทำความสะอาดเพราะกลัวว่าพี่ใหญ่ของแก๊งจะเหงา แม้คุณกัมรีจะบ่นทั้งสองคน แต่ก็ยินดีที่น้องๆ มาพร้อมหน้า ทำให้บ้านไม่เงียบเหงาและยังเสนอตัวว่าจะนอนค้างคืนเป็นเพื่อนคุณกัมรีคืนนี้ด้วย

ระหว่างที่สามสาวกำลังพูดคุยสัพเพเหระเรื่องอายุที่มากขึ้นมีอะไรดี คุณกัมรีก็พูดถึงข้อดีที่มีอายุมายาวนาน ทั้งได้กินอาหารดีๆ มามาก ได้ดูวิวสายๆ มามากมาย เจอผู้คนดีๆ ช่วงเวลานี้มีความสุขมากแล้ว แม้แต่ได้นอนคุยกันสามคนแบบนี้ก็มีความสุข มีแต่สิ่งดีๆ รอบตัวไปหมด รู้สึกตื่นเต้นเหมือนวันที่จะได้ออกไปปิกนิกเลย สาวๆ เลยคิดจะชวนกันไปปิกนิกในวันรุ่งขึ้น

แต่แล้วคุณกัมรีก็จากไปอย่างสงบตอนรุ่งเช้าของวันนั้น ที่ตื่นมาเจอโดยคุณยายคนกลาง "หลับให้สบายนะคะ ไปปิกนิกในที่สวยๆ ล่วงหน้าก่อน แล้วรอฉันนะคะ" เหมือนเป็นการปลดล็อคชีวิตที่หมดห่วงและช่วงชีวิตที่มีความสุขของคุณกัมรีแล้ว มิตรภาพของสามสาวสูงวัย เหล่าคุณยายตลาดปลาเป็นอะไรที่น่ารักมากๆ จนหลายคนซาบซึ้งใจมากจริงๆ 

- อัปเดต -

ความลับที่ 3 ของกงจิน

ในที่สุดปมสุดท้ายกับ 3 ความลับแห่งกงจิน รักสามเส้า (ผู้ใหญ่บ้าน ยองกุง, ผู้นำชุมชน ฮวาจอง, คุณครู โชฮี), 5 ปีก่อนกลับกงจินของหัวหน้าฮง และผู้ที่ถูกล็อตเตอรี่จากร้านชำโบรา ก็ถูกเปิดเผยทั้งหมดสักที โดยผู้ที่ถูกรางวัลลอตเตอรี่ก็คือ คุณตำรวจชเวอึนชอล (คังฮยองซอก) ที่เปิดเผยต่อ พโยมีซอน (กงมินจอง) แฟนสาวพร้อมสมุดบัญชีที่มีตัวเลขศูนย์ยาวเหยียด พร้อมพูดถึงการมีบ้านสักหลังบนที่ดินแปลงนี้ไม่ใช้เรื่องยาก เพราะเขาคือความลับที่ 3 ผู้ถูกรางวัลล็อตโต้นั่นเอง (เฉลยในตอนที่ 16) ซึ่งก่อนหน้านี้เขาก็เคยถูกรางวัลล็อตเตอรี่ที่มีซอนให้มาแล้ว เป็นหนุ่มดวงเฮ็งแห่งกงจินเลยนะเนี่ย!

 

ใครยังมูฟออนไม่ได้ หรือเพิ่งโบกเรือมากงจิน ก็ตามไปฟีลกู้ดเยียวยาหัวใจได้ใน Hometown Cha-Cha-Cha ทาง Netflix

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ

อัลบั้มภาพ 44 ภาพ ของ [สปอยล์] Hometown Cha-Cha-Cha เผยทุกปมดราม่า น้ำตาท่วมกงจิน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook