แฟนนิยายแดน บราวน์มาทางนี้ The Lost Symbol พร้อมลงจอแก้ว ไร้เงา "ทอม แฮงค์"

แฟนนิยายแดน บราวน์มาทางนี้ The Lost Symbol พร้อมลงจอแก้ว ไร้เงา "ทอม แฮงค์"

แฟนนิยายแดน บราวน์มาทางนี้ The Lost Symbol พร้อมลงจอแก้ว ไร้เงา "ทอม แฮงค์"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

โรเบิร์ต แลงดอนและเรื่องราวของเขา

โรเบิร์ต แลงดอนคือตัวละครที่โลกควรจดจำ เพราะถ้าคุณกำลังมองหาตัวเอกแห่งโลกวรรณกรรมตะวันตกในยุคสมัยใหม่ที่เป็นบุคคลธรรมดา ผู้ประกอบอาชีพเป็นอาจารย์มหาวิทยาลัย แต่ต้องเข้ามามีส่วนในการคลี่คลายคดีปริศนาเกี่ยวพันกับความเชื่อและความมั่นคงระดับชาติ เขาจึงกลายเป็นตัวละครที่แทนภาพว่าคนทั่วไปในสังคมก็สามารถกลายเป็นใครสักคนที่สามารถใช้ความรู้ในวิชาชีพของตัวเองเพื่อคลี่คลายสถานการณ์อันยิ่งใหญ่ได้

อย่างไรก็ตามการมาถึงของนิยาย “รหัสลับดาวินชี” ผลงานการเขียนของแดน บราวน์ได้พลิกวงการนิยายแนวสืบสวนสอบสวน สำหรับการหยิบเอาข้อเท็จจริงตามประวัติศาสตร์เอามาผูกโยงกับจินตนาการและพาผู้ชมไปตั้งคำถามถึงความเชื่อที่มีอยู่มาอย่างยาวนานนับพันปี ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความเชื่อของศาสนา การมีอยู่ของพระเจ้า ผนวกเข้ากับการค้นหาข้อมูลทางประวัติศาสตร์ ผ่านการเรียบเรียงจนทุกอย่างซ้อนทับกันอย่างแนบเนียนจนระหว่างที่เรากำลังนั่งอ่านนิยายนั้น ก็เกือบจะเชื่อเสียสนิทใจว่าลีโอนาโด ดาวินชีนั้นเก็บงำความลับบางอย่างไว้ซุกซ่อนเอาไว้ภายใต้ผลงานศิลปะของตัวเอง

จากความสำเร็จในเวอร์ชั่นนิยาย ได้รับการดัดแปลงให้กลายเป็นภาพยนตร์ The Da Vinci Code ในปี 2006 ผลงานการกำกับของรอน โฮเวิร์ด นำแสดงโดยทอม แฮงค์ ก่อนจะมีภาคต่อตามออกมาในปี 2009 กับ Angels & Demons (ทั้งที่ความเป็นจริงแล้วถ้าเรียงตามการตีพิมพ์ Angels & Demons เป็นเรื่องราวที่เกิดขึ้นก่อน The Da Vinci Code) ก่อนที่ปี 2016 Inferno จะถูกสร้างออกมา โดยดัดแปลงมาจากนิยายเล่มที่ 4 ซึ่งกระโดดข้าม The Lost Symbol ไป

ทั้งนี้ด้วยคำวิจารณ์ของนักอ่านที่ส่วนใหญ่มีความเห็นในทิศทางเดียวกันว่า The Lost Symbol เป็นงานเขียนที่ค่อนข้างน่าผิดหวัง เนื่องจากปริศนาที่ซ่อนอยู่ระหว่างเรื่องราวนั้นไม่ได้น่าตื่นเต้นเท่าที่ควร พูดง่ายๆว่าอ่านไปหลับไป มิหนำซ้ำเมื่อไคลแมกซ์ถูกคลี่คลายเฉลยความจริง ยิ่งทำให้คนอ่านรู้สึกว่า “อ่าว แค่นี้เองเหรอ” ซึ่งก็ต้องมาตามดูกันว่า เมื่อมันถูกดัดแปลงให้กลายเป็นซีรีส์แล้วจะพลิกให้ตัวนิยายกลายมาเป็นเรื่องราวที่สนุกขึ้นได้อย่างไรอีกเช่นกัน

 

The Lost Symbol ความบันเทิงจอแก้วและโรเบิร์ต แลงดอนเวอร์ชั่นหนุ่ม

การกลับมาของตัวละครโรเบิร์ต แลงดอนในครั้งนี้ เขาไม่ได้กลับมาในเวอร์ชั่นจอใหญ่ แต่จะมาในเวอร์ชั่นจอแก้ว สำหรับความเข้มข้นของเรื่องราวที่เขาจะเข้าไปพัวพันยังคงเข้มข้นเหมือนเดิม เพราะแลงดอนยังต้องคลี่คลายทฤษฎีสมคบคิดระดับโลก รวมไปถึงการผจญภัยสุดระทึกอันแสนน่าตื่นเต้น และคราวนี้นักแสดงที่มารับบทนำไม่ใช่ “ทอม แฮงค์” ด้วย

สำหรับ The Lost Symbol ในครั้งนี้โรเบิร์ต แลงดอนในเวอร์ชั่นหนุ่มกว่า หลังจากที่เขาได้รับโทรศัพท์จากผู้ช่วยศาสตราจารย์ปีเตอร์ โซโลมอน ให้เดินทางไปร่วมงานบรรยายที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี .ณ อาคารรัฐสภา แต่เมื่อเดินทางไปถึงแลงดอนกลับไม่พบว่ามีการจัดงานขึ้นจริง ซ้ำร้ายเขากลับได้รับ “มือของโซโลมอนที่ถูกตัดออกมา” และต่อนั้นแลงดอนต้องเข้าไปพัวพันกับเรื่องราวระทึกขวัญมากมาย

ไม่นานนักแลงดอนได้พบกับแคทเธอรีน โซโลมอน น้องสาวของปีเตอร์ โซโลมอน นักวิทยาศาสตร์ด้านจิตใจ ซึ่งเธอเพิ่งจะค้นพบองค์ความรู้จากงานวิจัยครั้งสำคัญ ซึ่งเธอกำลังถูกคุกคามจากคนร้ายคนเดียวกับที่ลักพาตัวพี่ชายของเธอไปและพยายามทำลายการค้นพบของเธอด้วย ส่งผลให้แลงดอนและแคทเธอรีนต้องร่วมมือกันเพื่อคลี่คลายปริศนาในครั้งนี้ โดยที่เมื่อเริ่มสืบเสาะเรื่องราว ทั้งสองค้นพบว่ามันมีความเกี่ยวข้องกับกลุ่มเมสันที่พยายามจะปกปิดความลับที่สืบทอดกันมาอย่างยาวนานไม่ให้โลกใบนี้รับรู้ความจริง

สำหรับนักแสดงผู้ก้าวเข้ามารับบทเป็นโรเบิร์ต แลงดอนในครั้งนี้คือหนุ่มหล่อไฟแรงอย่างแอชลีย์ ซูเกอร์แมน ซึ่งเพิ่งมีผลงานหนังไตรภาคสยองขวัญอย่าง Fear Street ซีรีส์เรื่องดังอย่าง Designated Survivor และผลงานภาพยนตร์เรื่อง A Teacher นอกจากนี้ยังมีนักแสดงร่วมสมทบอาทิ วาลอรี่ เคอร์รี่, สุมาลี มอนทาโน่, ริค กอนซาเลส, เอ็ดดี้ ลิซซาร์ด, โบว์ คแนปและราอูล เบนจา

สำหรับ The Lost Symbol เป็นผลงานการพัฒนาของแดน ดวอร์คินและเจย์ บีทตี้ ส่วนแดน เทรชเทนเบิร์กนั่งแท่นกำกับ ควบตำแหน่งดูแลภาพรวมของโชว์ รวมไปถึงนั่งแท่นผู้อำนวยการสร้างร่วมกับแดน บราวน์, ไบรอัน กราเซอร์ และรอน โฮเวิร์ด โดยทั้งสองคนหลังนี้เคยอยู่เบื้องหลังงานในเวอร์ชั่นหนังกันมาแล้ว ดังนั้นพอคาดการณ์ได้ว่าวิธีการเล่าของซีรีส์ไม่น่าจะหนีกับเวอร์ชั่นหนังสักเท่าไหร่

 

จะดู The Lost Symbol ทางช่องทางไหน

The Lost Symbol จะลงจอทาง Peacock สตรีมมิ่งออนไลน์ของอเมริกา ดำเนินการโดยแผนกทีวีของ NBCUniversal ซึ่งเป็น บริษัท ย่อยของ Comcast บริการนี้ตั้งชื่อตามโลโก้ NBC ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อวันที่ 15 กรกฎาคม 2020

เนื่องจาก The Lost Symbol เป็นออริจินัลซีรีส์ที่จะออกฉายทาง Peacock เท่านั้น ดังนั้นประเทศไทยก็หมดสิทธิ์ในการชมซีรีส์นี้พร้อมกับทางอเมริกา อาจจะต้องรอระยะเวลาอีกสักหลายปี เพื่อที่ซีรีส์นี้จะขายสิทธิให้กับช่องทางสตรีมมิ่งเจ้าอื่นๆหรือไม่ก็ออกจำหน่ายในรูปแบบโฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ในอนาคต

โดย The Lost Symbol จะเริ่มฉายตอนแรกในวันที่ 16 กันยายน โดยจะฉายตอนใหม่ในทุกๆวันพฤหัสบดีจนครบทั้ง 10 ตอน

ตัวอย่างซีรีส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook