รวมตำนาน "เมขลา" นางเอก "แม่เบี้ย" จาก 6 เวอร์ชั่น

รวมตำนาน "เมขลา" นางเอก "แม่เบี้ย" จาก 6 เวอร์ชั่น

รวมตำนาน "เมขลา" นางเอก "แม่เบี้ย" จาก 6 เวอร์ชั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โค้งสุดท้ายสำหรับละคร แม่เบี้ย ของผู้จัด เอ ศุภชัย ที่จัดความแซ่บมาสู่แฟนละครช่อง 7HD เป็นกระแสพูดถึงบนโซเชียลตลอดการออกอากาศ แถมยังทำเรตติ้งปั๊วะปังต่อเนื่อง อีกทั้งทั้งความสวยทรงเสน่ห์ของนางเอก เมขลา คนล่าสุดอย่าง นาว ทิสานาฏ และ CG งู ก็ทำออกมาได้ละเอียดสมจริงจนขนลุกไปตามๆ กัน

ตลอดระยะเวลาหลายสิบปีที่ผ่านมา แม่เบี้ย เป็นบทประพันธ์ของ วาณิช จรุงกิจอนันต์ ที่ถูกหยิบมารีเมคหลายครั้ง ซึ่งหลายคนอาจคุ้นชินชื่อของ เมขลา จาก แม่เบี้ย หลายเวอร์ชั่น วันนี้เราจะพาไปย้อนตำนาน เมขลา จากแม่เบี้ยทั้ง 6 เวอร์ชั่นกันสักหน่อย

 

ฮันนี่ ภัสสร รับบท เมขลา ในภาพยนตร์ แม่เบี้ย ปี 2523

เมขลาคนแรกของไทยได้ ฮันนี่-ภัสสร บุยเกียรติ มารับบท เมขลา นางเอกแม่เบี้ยในเวอร์ชั่นภาพยนตร์ไทย ในปี 2523 ประกบ ลิขิต เอกมงคล ซึ่งเรื่องนี้ทำให้ ฮันนี่ ภัสสร คว้ารางวัลตุ๊กตาทองสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยมของปีนั้นไปครอง

 

จุ๋ม แสงระวี รับบท เมขลา ในละคร แม่เบี้ย ปี 2534

 

ในปี 2534 แม่เบี้ย ได้ถูกหยิบมาสร้างเป็นเวอร์ชั่นละครเป็นครั้งแรก ได้ จุ๋ม-แสงระวี อัศวรักษ์ มารับบท เมขลา ประกบ แซม ยุรนันท์ ออกอากาศทางช่อง 7 ช่วงเวลาละครหลังข่าว แต่ด้วยเนื้อหาที่หวือหวาร้อนแรง ทำให้เรื่องนี้ถูกสั่งย้ายเวลาออกอากาศไปช่วงห้าทุ่ม เรียกว่าเป็นละครไทยที่ถูกลงบันทึกว่าแซ่บจนต้องย้ายเวลาด่วน!

 

มะหมี่ นภคปภา รับบท เมขลา ในภาพยนตร์ แม่เบี้ย ปี 2544

ในปี 2544 แม่เบี้ย กลับมาอีกครั้งในเวอร์ชั่น ภาพยนตร์ไทยได้สาวหน้าเก๋ผิวน้ำผึ้ง มะหมี่-นภคปภา นาคประสิทธิ์ มารับบท เมขลา สาวสวยผู้มีเสน่ห์เย้ายวน ประกบพระเอก กอล์ฟ อัครา ที่ถือเป็นภาพยนตร์ที่สร้างความฮือฮาเรื่องฉากเลิฟซีน และทำให้ฉากขูดมะพร้าวของเมขลา กลายเป็นตำนานของแม่เบี้ยมาจนทุกวันนี้ 

 

หญิง รฐา รับบท เมขลา ในละครเวที แม่เบี้ย ปี 2555

ในปี 2555 แม่เบี้ย ได้ถูกสร้างเป็นเวอร์ชั่นมิวสิเคิลละครเวที ในชื่อ แม่เบี้ย ดิ อีโรติก อาร์ต มิวสิคัล ได้ หญิง รฐา มารับบทเป็น เมขลา ในเวอร์ชั่นนี้ กับรูปแบบละครเวทีที่ตระการตาด้วยแสงสีเสียงสุดน่าหลงไหลและตื่นตาตื่นใจ 

 

อ้อม กานต์พิสชา รับบท เมขลา ในภาพยนตร์ แม่เบี้ย ปี 2558

แม่เบี้ย กลับมาในเวอร์ชั่นภาพยนตร์อีกครั้งในปี 2558 ได้นักแสดงน้องใหม่ อ้อม กานต์พิสชา รับบทเป็น เมขลา ประกบ ชาคริต แย้มนาม กำกับภาพยนตร์โดย หม่อมน้อย ที่แค่ชื่อผู้กำกับก็การันตีความสรรค์สร้างผลงานละเอียดละออด้วยภาพความสวยงามและศิลปะการแสดงผ่านจอภาพยนตร์ รวมทั้งความฮือฮาตั้งแต่ปล่อยโปสเตอร์เปลือยหลังสวยของเมขลาเวอร์ชั่นนี้

 

นาว ทิสานาฏ รับบท เมขลา ในละคร แม่เบี้ย ปี 2564 

และล่าสุดปี 2564 ละคร แม่เบี้ย กลับมาพร้อมกับ เมขลา คนล่าสุดอย่าง นาว ทิสานาฏ ประกบกับพระเอกกล้ามสวย เอส กันตพงศ์ ออกอากาศทางช่อง 7HD ที่โกยเรตติ้งและคำชมจากแฟนละครไปอย่างปังๆ ทั้งตัวละครเมขลาที่สาวนาวถ่ายทอดออกมาได้สวยหวาน ทรงสเน่ห์ อีกทั้ง CG งูที่สำคัญของเรื่องก็ทำออกมาได้เนียนจนต้องชม 

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ รวมตำนาน "เมขลา" นางเอก "แม่เบี้ย" จาก 6 เวอร์ชั่น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook