Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะเชื่อมโยงกับ Iron Man ภาคแรก

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะเชื่อมโยงกับ Iron Man ภาคแรก

Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings จะเชื่อมโยงกับ Iron Man ภาคแรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

หลังจากที่ Black Widow สามารถกลับมาเปิดตัวในโรงภาพยนตร์ในอเมริกา พร้อมกับฉายแบบ Premium Access ทาง Disney+ ไปพร้อมๆกัน จนถึงวันนี้ หนังมาร์เวลเรื่องนี้ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วทั้งสิ้น 319 ล้านเหรียญฯ พอการันตีได้ว่าบรรดาแฟนหนังมาร์เวลนั้น ยังคงเหนียวแน่นที่อยากจะกลับไปชมเรื่องราวของเหล่าฮีโร่คนโปรดในโรงภาพยนตร์กันอยู่ ส่วนในไทยความหวังที่จะได้ชมในโรงภาพยนตร์ค่อนข้างริบหรี่และคาดว่าคงจะได้ชมกันทาง Disney+ Hotstar ช่วงปลายปีแทน

คิวต่อไปของหนังฟอร์มยักษ์จากมาร์เวลที่ปักหมุดจะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์คือ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings (ชาง-ชี กับตำนานลับเท็นริงส์)  วางกำหนดฉายในอเมริกาไว้วันที่ 3 กันยายน โดยความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้อยู่ที่มันจะเป็นการเปิดตัวซูเปอร์ฮีโร่จากฝั่งเอเชียเป็นคนแรก ตัวหนังจะเล่าเรื่องราวต้นกำเนิดของฮีโร่คนนี้อย่างชาง-ชี (ซิมู หลิว) ผู้มีความสามารถพิเศษเกี่ยวกับทักษะด้านกังฟู ผู้ต้องเผชิญหน้ากับเดอะแมนดาริน (เหลียงเฉาเหว่ย) พ่อของเขาเองที่เป็นหัวหน้าองค์กร “เทน ริงส์” ซึ่งเป็นผู้ครอบครองกำไลวิเศษทั้ง 10 วง โดยเดอะแมนดารินนั้น พยายามจะชักชวนให้ชาง-ชีกลับมาสืบทอดอำนาจในฐานะผู้นำองค์กรของตัวเองต่อไป แต่ดูเหมือนว่าชาง-ชีจะมีท่าทีปฏิเสธ

หลังจากที่เราได้ลองวิเคราะห์จากบรรดาตัวอย่างภาพยนตร์ที่ถูกปล่อยออกมาพอจะสรุปความคร่าวๆของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ได้ว่า ประเด็นหลักของหนังเรื่องนี้น่าจะเล่าช่วงเวลาที่ชาง-ชีเติบโตมาภายใต้การดูแล เลี้ยงดู ฝึกฝนของเดอะแมนดาริน ให้สืบทอดกำไล 10 วง แต่เมื่อชาง-ชีรู้สึกว่า ตนเองไม่อยากจะสืบทอดตำแหน่งนี้จากพ่อตัวเอง เขาจึงหนีออกจากบ้านและไปใช้ชีวิตด้วยตัวเองจนเขาโตเป็นหนุ่ม กระทั่งวันหนึ่งเขาได้ถูกพ่อของตัวเองตามล่าเพื่อให้กลับมาทำหน้าที่สืบทอดอำนาจต่อ ทำให้สองพ่อลูกต้องเผชิญหน้าและห้ำหั่นกันในที่สุด ดังนั้นโดยรวมแล้วดูเหมือนนี่จะเป็นหนังซูเปอร์ฮีโร่ในระดับครอบครัวที่พ่อ-ลูกตีกันเอง อารมณ์ประมาณ Ant-man ภาคแรกที่สเกลความสัมพันธ์ตัวละครจะเป็นในระดับครอบครัว

อย่างไรก็ตามเมื่อไม่กี่วันมานี้ ทางมาร์เวลเองได้ปล่อยคลิปเบื้องหลังความยาวสองนาทีของ Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings ออกมาและเล่าถึงความเชื่อมโยงของหนังเรื่องนี้กับ Iron Man ภาคแรก อันเป็นช่วงเวลาที่โทนี่ สตาร์ค (โรเบิร์ต ดาวนีย์ จูเนียร์) ถูกลักพาตัวจากองค์กรลับที่ขนานนามตัวเองว่าชื่อ “เทน ริงส์” ไปเพื่อสร้างอาวุธให้ และคนที่อยู่เบื้องหลังเหตุการณ์ครั้งนั้นก็คือตัวร้ายอย่างเดอะแมนดาริน (เหลียงเฉาเหว่ย) นั่นเอง

ตัวละครเดอะแมนดารินถือเป็นหนึ่งในตัวร้ายตัวสำคัญของคอมิกส์ Iron Man ซึ่งอันที่จริงตัวละครนี้เคยได้มาปรากฏอยู่ใน Iron Man 3 แต่เป็นเวอร์ชั่นผู้ก่อการร้ายตัวปลอม รับบทโดยเบน คิงส์ลีย์ โดยเดอะแมนดารินในเวอร์ชั่นนี้เป็นคานักแสดงที่ถูกจ้างวานจากอัลดิช คิลเลี่ยน (กาย เพียร์ซ) ผู้ร้ายตัวจริงให้มาหลอกตบตาไอรอนแมน อย่างไรก็ตามมาร์เวลก็เคยปล่อยคลิป All Hail the King ออกมาเพื่อบอกกับคนดูว่า “เดอะแมนดาริน” ตัวจริงนั้นยังอยู่ที่ในจักรวาลนี้ แค่รอวันที่จะได้เปิดตัว

สำหรับเควิน ไฟกีได้เปิดเผยเพิ่มเติมอีกว่า “เราได้พาคนดูย้อนกลับไปที่จุดเริ่มต้นของ MCU อันมีเหตุการณ์สำคัญที่เราจะได้เห็นว่าทำไมโทนี่ สตาร์คถึงได้กลายมาเป็นไอรอนแมน เขาเคยถูกบังคับให้สร้างอาวุธให้กับองค์กรก่อการร้าย และองค์กรดังกล่าวนั้นชื่อ “เทน ริงส์”

สำหรับตัวละครชาง-ชีในคอมิกส์นั่น จัดได้ว่าเป็นตัวละครที่มีความน่าสนใจมาก เนื่องจากเขามีความเกี่ยวพันกับซูเปอร์ฮีโร่หลายตัวไม่ว่าจะเป็น แดร์เดวิล, แบล็ค วิโดว์ อีกทั้งเขายังเป็นกองหนุน กำลังเสริมให้กับทีมอเวนเจอร์ส นอกจากนี้เขายังเคยได้รับการขอร้องจากจูเลีย คาร์เพนเตอร์ให้ช่วยไปฝึกฝนวิชากังฟูให้กับสไปเดอร์แมนอีกต่างหาก แต่สำหรับเวอร์ชั่นหนังมาร์เวล เราก็คงต้องดูกันต่อไปว่า ในช่วงเอนเครดิตท้ายเรื่อง หนังจะปูทางให้ตัวละครชาง-ชี ได้ไปโลดแล่นพบเจอกับตัวละครตัวไหนในจักรวาลนี้กันอีกบ้าง

นอกจากสองนักแสดงนำแล้ว ยังได้นักแสดงสมทบอาทิ อควาฟิน่า, มิเชล โหย่ว ซึ่งเคยร่วมงานกับ Marvel Studios มาแล้วใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 (2017) นอกจากนี้ยังมีเบเนดิกต์ หว่อง ผู้รับบทเป็น หว่อง จาก Doctor Strange (2016) มาปรากฏตัวอยู่ในหนังเรื่องนี้อีกด้วย โดย Shang-Chi and the Legend of the Ten Rings เป็นผลงานการกำกับของ เดสติน แดเนียล เครตตัน จาก Just Mercy (2019) และ Short Term 12 (2013)

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook