ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ซีรีส์ฮีลลิ่งชวนเขินจนเสียอาการของคู่รักเกียรติยศ

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ซีรีส์ฮีลลิ่งชวนเขินจนเสียอาการของคู่รักเกียรติยศ

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ซีรีส์ฮีลลิ่งชวนเขินจนเสียอาการของคู่รักเกียรติยศ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ออกอากาศกันไปครึ่งเรื่องแล้ว ยิ่งทำคนดูติดกันงอมแงม ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ซีรีส์จีนเรื่องล่าสุดที่พาคนดูฟินหัวใจจะระเบิด กับการประกบคู่กันของซุปตาร์ตัวท็อประดับแถวหน้าของจีนอย่าง ตี๋ลี่เร่อปา (Dilraba) และ หยางหยาง (Yang Yang) ที่เพียงแค่นักแสดงนำก็ทำให้ตัวซีรีส์นี้ไปที่จับตามองของผู้ชม และยังเป็นผลงานจากบทประพันธ์ของ กู้ม่าน ผู้ประพันธ์เดียวกับ เวย เวย ยิ้มโลกละลายสุดโด่งดัง ยิ่งส่งให้ซีรีส์เรื่องนี้เป็นที่รอคอยของผู้ชม และก็ไม่ทำให้ผิดหวังเพราะซีรีส์เปิดตัวแรง ทะลุ 100 ล้านวิวใน 4 ชั่วโมงแรกที่ออกอากาศในประเทศจีน จนล่าสุดทะลุ 1,000 ล้านวิวเป็นที่เรียบร้อยหลังออกอากาศเพียง 8 วัน เรียกว่าเป็นซีรีส์ปังที่มาแรงสุดในเวลานี้เลย!

ดุจดวงดาวเกียรติยศ you are my gloryดุจดวงดาวเกียรติยศ you are my glory

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) เรื่องราวแนวโรแมนติกเรียลลิสติก ที่บอกเล่าเรื่องราวของดาราสาวดาวรุ่งอย่าง เฉียวจิงจิง (ตี๋ลี่เร่อปา) นักแสดงสาวตัวท็อปที่เพียบพร้อมไปทั้งความสวยและรวยมาก ผู้ที่ไม่มีอุปสรรคใดๆ จะมาโค่นล้มเธอ ถ้าหากไม่ถูกจับได้ว่าเธอไร้ฝีมือในการเล่นเกมทั้งที่เป็นพรีเซนเตอร์เกมชื่อดัง เพื่อความสมบูรณ์แบบของภาพลักษณ์ เธอเลยต้องหาโค้ชมาช่วยฝึกฝนสกิลการเล่นเกมของเธอภายใน 1 เดือนก่อนการแข่งขันในงานอีเวนท์ งานนี้เธอเลยนึกถึงรักแรกสมัยมัธยม อวี๋ถู (หยางหยาง) เด็กเทพสุดหล่อเพื่อนร่วมห้องเรียนที่เคยปฏิเสธคำสารภาพรักของเธอ ที่ตอนนี้ทำอาชีพเป็น วิศวกรอวกาศ ที่ห่างหายกันไปนานกว่าสิบปี การดึงตัวเพื่อนเก่าจากไอดีแชทคิวคิวเก่ามาเป็นผู้ช่วยเฉพาะกิจจึงเริ่มขึ้น เส้นทางความสัมพันธ์ของโค้ชฝึกสอนเกมสุดหล่อและซุปตาร์สุดเพอร์เฟกต์ จึงเริ่มค่อยๆ กลายเป็นความสัมพันธ์ที่ดีงามและก่อตัวกลายเป็นความรักอบอุ่นใจ ผ่านอุปสรรค (เล็กๆ) แต่ความฟินสุดขีด!

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

การโคจรมาเจอกันของนักแสดงเคมีสาธารณะตัวท็อป

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

ตั้งแต่วางตัวนักแสดง นึกว่าเตรียมออนแอร์บนสวรรค์ การโคจรมาเจอกันของ ตี๋ลี่เร่อปา และ หยางหยาง สองนักแสดงยอดนิยมของวงการบันเทิงจีน ที่เรียกได้ว่าแสงส่องออร่าจับจนแสบตา ไม่ว่าจะหยิบจับอะไรก็เป็นที่พูดถึงของผู้คนเสมอ การที่สองคนนี้ได้มาจับคู่กันแน่นอนว่าผู้ชมต้องปักหมุดไว้เลยว่าต้องดูเรื่องนี้ให้ได้ อีกทั้งยังเป็นผลงานจากบทประพันธ์ของกู้ม่าน ที่เคยฝากผลงานใน เวยเวย เธอยิ้มโลกละลาย จนดังเป็นพลุแตก (พระเอกคือหยางหยาง) ก็ยิ่งเป็นที่จับตาของคนดู โดยตัวนักแสดงอย่าง ตี๋ลี่เร่อปา ที่ไม่ว่าจะรับบทบาทในซีรีส์การแสดงกี่เรื่องก็ส่งเคมีที่ดีต่อคู่นักแสดงนำเสมอ เช่นเดียวกับ หยางหยาง ที่แม้ว่าจะรับบทบาทในซีรีส์แนวโรแมนติกไม่มาก แต่หยางหยางก็เป็นนักแสดงหนึ่งคนที่เคมีการแสดงเข้ากับนักแสดงนำหญิงเข้าคู่กันสุดๆ เมื่อสองนักแสดงเคมีสาธารณะมาเจอกัน บอกเลยว่าฟินจอแตก ไม่อยากพูดเยอะ อยากให้ไปลองส่องดู แล้วจะเขินจนต้องกดหยุดพักหายใจกันเลย 

การเล่าเรื่องความรักที่แฝงความจริงของชีวิต

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

พล็อตความรักของหนุ่มสาวชาวเมืองอาจจะดูธรรมดาในสายตาคนดู แต่เมื่อผ่านการเล่าเรื่องจากตัวอักษรของ กู้ม่าน แล้วบอกเลยว่าไม่ธรรมดาแน่นอน แถมเรื่องนี้นักเขียนได้มาเขียนบทโทรทัศน์เอง บอกเลยว่าใส่ใจรายละเอียดแทบทุกตัวอักษรเหมือนออกมาจากนิยายเป๊ะๆ เล่าเรื่องเส้นทางความรักของชีวิตหนุ่มสาวที่มุมานะเดินตามเส้นทางฝัน คอยเป็นกำลังใจให้แก่กัน จนเมื่อได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง ได้ก่อเกิดความรักอันแสนภาคภูมิใจ ทั้งคู่ได้กลายเป็นเกียรติยศของกันและกัน ว่าด้วยนางเอกเป็นดาราดัง ส่วนพระเอกเป็นวิศวกรอวกาศ ระหว่างทางคนดูจะได้เห็นจุดเปลี่ยนของชีวิตตัวละคร ที่ความน่าสนใจอยู่ที่ตัวละครพระเอก ในพาร์ทของงานและความฝัน ที่อาจทำให้เราดูซีรีส์แล้วต้องย้อนถามกับตัวเอง หากเรามีความฝันและอุดมการณ์อันแรงกล้า แต่เงินที่ได้มากลับไม่พอยาไส้หรือทำให้คุณภาพชีวิตเราดีขึ้น เราจะเลือกเส้นทางไหนดี? เชื่อว่าโมเมนต์แบบนี้อาจเคยเข้ามาเป็นบททดสอบในชีวิตของหลายๆ คน หากเป็นคุณเองที่ต้องเลือก จะเลือกงานที่มีเกียรติหรืองานที่มีกิน? และมีใครที่พร้อมจะให้กำลังใจ อยู่กับคุณในเส้นทางที่ต้องเลือกเหล่านี้ เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องราวที่ชวนอบอุ่นใจ เยียวยาหัวใจ ที่ชวนให้อมยิ้มและน้ำตาซึมไม่น้อยเลย

บอกเล่าวิชาชีพตัวละคร

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

นอกจากจะได้เจอกับเคมีความฟินของพระ-นาง ที่หยางหยางและตี๋ลี่เร่อปาถ่ายทอดออกมาประทับใจคนดูแล้ว ในส่วนของเส้นทางอาชีพของตัวละครก็ถือว่าทำออกมาได้ละเอียดและอลังการอย่างมาก คนดูจะได้เห็นมุมมองของอาชีพ วิศวกรอวกาศ ที่หาดูได้ยากในซีรีส์ ผ่านพาร์ทการทำงานของตัวละครพระเอก อวี๋ถู ที่ทุ่มเทแรงกายแรงใจในวิชาชีพแห่งความฝันและเพื่อประเทศชาติ อาชีพนี้ถือว่าเป็นอาชีพที่ค่อนข้างลับและไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนตัวและเนื้องานเกินความจำเป็น ซึ่งเขาเป็นบุคลากรที่ทำงานด้านอวกาศของจีนเหมือนเป็นองค์กรของรัฐบาล เพื่อความสมจริงแล้วในส่วนนี้ได้คำแนะนำและช่วยตรวจสอบความถูกต้องจากผู้เชี่ยวชาญด้านอวกาศจีนอีกด้วย เลยทำให้คนดูได้อินไปกับฉากการทำงานเกี่ยวกับอวกาศที่ไม่ซ้ำกับอาชีพตัวละครในซีรีส์เรื่องอื่นๆ สร้างความแปลกใหม่ผ่านซีรีส์ไม่น้อย และเชื่อว่าการสร้างตัวละครที่มีวิชาชีพสำคัญแก่ประเทศชาติแบบนี้ น่าจะเป็นซอฟต์พาวเวอร์ที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับประชาชนในประเทศได้ดีทีเดียว

ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory)

ส่วนตัวละครนางเอก เฉียวจิงจิง ถึงแม้จะเป็นดาราดังที่อาชีพนี้มักเห็นได้จากซีรีส์หลายๆ เรื่อง แต่เรื่องนี้เธอก็ทำงานของเธอเต็ม แถมบุคลิกยังอยู่ในโหมดมุ่งมั่น ตั้งใจและเป็นสายฮีลลิ่ง เมื่อดาราดังที่เป็นพรีเซนเตอร์เกมออนไลน์ แต่กลับโดนแฉว่าเล่นได้กากมาก จนต้องหาโค้ชฝึกสอนเล่นเกมเพื่อไปโชว์ในงานอีเว้นท์ หวังต่อสัญญาโฆษณา เธอก็ต้องมีภารกิจฝึกเล่นเกมแนว Moba ที่ต้องมีภารกิจฝึกตีป้อมกับพระเอก ใครที่เป็นสายเกมแนวนี้อยู่แล้วน่าจะดูเข้าใจง่าย (แต่คนที่ดูเกมไม่เป็นก็ดูได้เพลินๆ) และรับรองว่าจะต้องว้าวไปกับฉากต่างๆ ในพาร์ทที่ตัวละครเล่นเกมแน่นๆ เพราะเรื่องนี้ได้ลิขสิทธิ์เกม League of King (Honor of Kings) อย่างเป็นทางการ มาสร้างภาพเสมือนจริง พร้อมตัวละครฮีโร่สุดตระการตาวิ่งเล่นในจอให้เราได้ชมกันด้วย เรียกว่าใส่ใจรายละเอียดจนต้องชม ทำให้คนดูได้ร่วมลุ้นเหมือนได้ร่วมเล่นเกมไปกับตัวละครเลยล่ะ หรือไม่ดูแล้วก็ต้องอยากโหลดเกมมีฝึกตีป้อมแน่นอน

เหลือครึ่งทางที่จะทำให้คนดูได้อิ่มเอมไปกับความรักของคู่รักเกียรติยศ อวี๋ถูและเฉียวจิงจิง พวกเขาจะกลายมาเป็น เกียรติยศให้กันและกันได้อย่างไร ต้องไม่พลาดในซีรีส์ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ติดตามได้ทุกวันจันทร์ – พุธ เวลา 19.00 น. ที่แอปพลิเคชัน WeTV เท่านั้น https://bit.ly/YOUAreMyGlory

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ

อัลบั้มภาพ 35 ภาพ ของ ดุจดวงดาวเกียรติยศ (You Are My Glory) ซีรีส์ฮีลลิ่งชวนเขินจนเสียอาการของคู่รักเกียรติยศ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook