ไขข้อสงสัย Miss Minute ในซีรีส์ Loki ...ตกลงเธอเป็นใครกันแน่?

ไขข้อสงสัย Miss Minute ในซีรีส์ Loki ...ตกลงเธอเป็นใครกันแน่?

ไขข้อสงสัย Miss Minute ในซีรีส์ Loki ...ตกลงเธอเป็นใครกันแน่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

มิสมินิตส์ (ให้เสียงพากย์โดยทาร่า สตรอง) ยังให้ข้อมูลกับโลกิต่ออีกว่า “ฉันมีหน้าที่ในการให้ข้อมูลเบื้องต้น ก่อนที่คุณจะขึ้นศาลไต่สวนในคดีของคุณ ฉะนั้น อย่ามัวเสียเวลาแม้แต่นาทีเดียว เตรียมถือปากกาแล้วเตรียมจดรายละเอียดได้เลย” ทว่าสิ่งที่เธอให้ข้อมูลนั้นไม่ใช่แค่เพียงโลกิเท่านั้น แต่คนดูในฐานะผู้สังเกตการณ์ยังได้รับทราบข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า “นานมาแล้วได้เกิดสงครามระหว่างมิติเวลาขึ้น เส้นเวลานับไม่ถ้วนจึงเปิดศึกใส่กันจนเกือบจะสร้างความพังพินาศสูญสิ้นให้กับทุกสรรพสิ่ง แต่แล้วเหล่าผู้พิทักษ์เวลาผู้หยั่งรู้ก็ได้อุบัติขึ้น กอบกู้สถานการณ์ด้วยการผสานเส้นเวลาต่างๆเข้าด้วยกัน และเปลี่ยนให้กลายเป็นเส้นเวลาศักดิ์สิทธิ์เพียงเส้นเดียว จากนั้นมา เหล่าผู้พิทักษ์เวลาก็คอยปกป้องและรักษากระแสเวลาให้ถูกต้องเพื่อทุกชีวิตและสรรพสิ่ง”

สิ่งที่โลกิและคนดูรับรู้ยังไม่จบแค่เพียงเท่านั้น เมื่อมิสมินิตส์ให้ข้อมูลเพิ่มเติมอีกว่า “บางครั้งจะมีคนแบบโลกิที่ฉีกตัวเองออกมาจากเส้นเวลาที่ผู้พิทักษ์เวลาสร้างไว้ เราจึงเรียกบุคคลเหล่านี้ว่าตัวแปร อาจจะเป็นไปได้ทั้งการก่อกบฏหรือแค่เรื่องง่ายๆกับการไปทำงานให้ทันเวลา แต่ไม่ว่าอะไรก็แล้วแต่สิ่งเหล่านี้จะทำให้เกิดสิ่งที่เรียกว่า เน็กซัสขึ้น ซึ่งถ้าไม่ได้รับการควบคุมอาจจะก่อให้เกิดสงครามระหว่างพหุมิติขึ้นอีกครั้งได้ และเพื่อไม่ให้เหตุการณ์ที่ว่าเกิดขึ้น ผู้พิทักษ์เวลาจึงได้สร้าง TVA และเหล่าพนักงานมากความสามารถขึ้นมา โดย TVA จะเข้าไปจัดการเหตุการณ์และรีเซ็ตเหตุการณ์ในเส้นเวลาให้กลับไปก่อนเหตุการณ์ทั้งหมดจะเริ่มขึ้น โดยผู้กระทำความผิดจะต้องไปขึ้นศาลเวลา”

ดังนั้นการปรากฏตัวขึ้นของมิสมินิตส์นั้นจึงสลักสำคัญต่อเรื่องราวที่เกิดขึ้นในซีรีส์ทั้งหมด เพราะเธอเป็นคนที่กุมกฎ เรื่องราวและทฤษฎีของพหุจักรวาล แต่ในช่วงแรกของเรื่องเธอมีหน้าที่เป็นแค่ดั่ง “โฆษก” ผู้มีหน้าที่ให้ข้อมูลกับ “ตัวแปร” ว่าพวกเขากำลังจะต้องเผชิญกับการไต่สวนในการกระทำความผิดที่อาจจะส่งผลทำให้เส้นเวลาเกิดความวุ่นวายเกินการควบคุม โดยตอนแรกคนดูอาจจะเข้าใจว่าเธอรับข้อมูลเหล่านี้มาจากผู้พิทักษ์เวลา

นอกจากนั้น มิสมินิตส์ยังทำงานร่วมกับโลกิ สำหรับเทรนนิ่งและการทำความเข้าใจถึงทฤษฏี “ตัวแปร” ก่อนที่โลกิจะต้องไปทำงานภาคสนามจริง เธอพยายามเน้นย้ำถึงความผิดพลาดบ่ายครั้งจนโลกิเกิดอาการเบื่อ และลองแกล้งมิสมินิตส์ด้วยการเอาหนังสือพิมพ์ไล่ตีเธอ จนมิสมินิตส์ต้องหนีกลับเข้าไปอยู่ในจอทีวี ทำให้คนดูได้เห็นว่า เธอไม่ได้เป็นแค่เพียงโฮโลแกรมเท่านั้นแต่น่าจะเป็น “พหุสสาร” บางอย่างที่สามารถแปลงสภาพตามสิ่งแวดล้อมที่อยู่รอบตัวเธอ

ไม่เพียงเท่านี้มิสมินิตส์ยังเป็นผู้ช่วยคนสำคัญสำหรับ ราวอนน่า ในการสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับ “ตัวแปร” ต่างๆที่ดำรงอยู่ในจักรวาล และยังรวมไปถึงการสืบค้นเรื่องจุดเริ่มต้นของ TVA และค้นหาว่าตกลงแล้วใครที่เป็นผู้สร้างองค์กรที่ควบคุมและกำกับเวลาแห่งนี้ขึ้นมา

อย่างไรก็ตามช่วงเวลาที่สำคัญที่สุดของตัวละครนี้ คือช่วงเวลาที่มิสมินิตส์ปรากฏตัวขึ้นใน EP 6 เพื่อต้อนรับโลกิและซิลวี่ หลังจากเดินทางมาถึงปราสาท ณ จุดสิ้นสุดของเวลา เธอพยายามยื่นข้อเสนอที่ได้รับมาจาก “ชายผู้คงอยู่” ให้กับทั้งสองว่า ทั้งโลกิและซิลวี่จะได้กลับไปอยู่ในเส้นเวลาของตัวเอง แถมทั้งสองจะได้รับโอกาสในการอยู่ด้วยกันอีกด้วย แถมยังมีข้อเสนอสุดพิเศษว่าโลกิ สามารถเป็นผู้ชนะเหล่าอเวเจอร์สในเหตุการณ์ก่อวินาศกรรมในเมืองนิวยอร์ก (เหตุการณ์ใน The Avengers) รวมไปถึงเอาชนะธานอสและกลายเป็นคนครอบครองถุงมืออินฟินิตี้สโตน แถมยังได้ครองอาณาจักรแอสการ์ดด้วย ส่วนซิลวี่จะได้ใช้ชีวิตในแบบที่เธอปรารถนาทุกประการ เพียงแค่ยอมรับในข้อเสนอนี้ แต่ซิลวี่มองว่าข้อเสนอเหล่านี้ดูเป็นนิยายชวนฝัน ทั้งสองคนจึงตอบปฏิเสธและเลือกที่จะยอมรับในชะตากรรมของตัวเองต่อจากนี้ มิสมินิตส์จึงตอบกลับว่า “แล้วแต่พวกเธอเลย ระวังจะเสียใจที่ตัดสินใจแบบนี้ก็แล้วกัน” และปล่อยทั้งสองให้ไปพบกับชายผู้คงอยู่

หลังจากนั้นมิสมินิตส์เดินทางกลับมายังทีวีเอ เพื่อพบกับราวอนนา เพื่อมอบแฟ้มเอกสารให้ แต่ราวอนนาบอกว่านี่ไม่ใช่ข้อมูลที่เธอขอไปนะ มิสมินิตส์ตอบกลับว่าเขา อยากให้เธอได้รับข้อมูลเหล่านี้ไว้

ทั้งหมดทั้งมวลนี้มิสมินิตส์จึงเปรียบเสมือนผู้สนองเจตนารมณ์ของ “ชายผู้คงอยู่” หรืออีกร่างตัวแปร ของมหาวายร้ายอย่างแคงผู้พิชิตที่กำลังจะมีบทบาทสำคัญต่อจักรวาลมาร์เวลในอนาคต มิสมินิตส์ในตอนแรกอาจจะมาในฐานะตัวละครตัวการ์ตูนที่ไร้พิษภัย (แต่ใครหลายๆคนก็มองว่าตาขาวดวงโตของเธอนั้นก็น่ากลัวและชวนสยดสยองอยู่ไม่น้อย) แต่เธอก็เริ่มแสดงความน่ากลัวและเผยให้คนดูรับรู้ทีละเล็กว่า จริงๆแล้วเธอเป็นตัวละครที่ไม่น่าไว้วางใจและรู้อะไรเยอะกว่าที่คนดูคาดคิดเอาไว้ มิหนำซ้ำนางยังมีแอคเคาท์ของตัวเองอยู่บนทวิตเตอร์อีกด้วย ใครอยากคุยกับนางเผื่อได้ข้อมูลอะไรเพิ่มเติม ลองทักไปที่ www.twitter.com/MissMinutesTVA

ยัยนี่มันร้ายกว่าที่เราคิดนะท่านผู้ชม!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook