5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนโลดแล่นสู่จินตนาการบน "Disney+ Hotstar" 30 มิถุนายนนี้

5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนโลดแล่นสู่จินตนาการบน "Disney+ Hotstar" 30 มิถุนายนนี้

5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนโลดแล่นสู่จินตนาการบน "Disney+ Hotstar" 30 มิถุนายนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใกล้เข้ามาทุกทีสำหรับแฟนๆ ดิสนีย์ที่รอคอยการมาถึงของ ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ บริการสตรีมมิ่งรายใหม่ที่เลือกใช้สโลแกนว่า “โลดแล่นสู่จินตนาการไม่รู้จบ” และพร้อมจะเปิดตัวให้ได้ชมกันอย่างเป็นทางการวันที่ 30 มิถุนายนนี้ แต่ก่อนที่จะไปถึงวันนั้น เราขออนุญาตสรุป 5 สิ่งน่าสนใจที่คุณควรรู้ก่อนจะดูคอนเทนต์มากมายจากดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์กัน ดังต่อไปนี้

คอนเทนต์มากมายแบ่งได้ 4 ประเภท

บอกชื่อว่าดิสนีย์ หลายคนย่อมนึกไปถึงภาพยนตร์การ์ตูนหรือแอนิเมชั่นเรื่องดังที่สร้างชื่อให้ดิสนีย์เป็นที่รู้จักสำหรับผู้ชมทั่วโลกมากมายเป็นหลัก แต่ความจริงแล้ว “บริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์” ซึ่งก่อตั้งขึ้นมาตั้งแต่ปี 1923 หรือเกือบหนึ่งร้อยปีมาแล้วในฐานะสตูดิโอสร้างงานแอนิเมชั่นนั้น ได้เติบใหญ่จนกลายเป็นบริษัทผู้สร้างทั้งแอนิเมชั่น ภาพยนตร์ไลฟ์แอ็คชั่นที่ใช้คนแสดงจริง ซีรีส์ทีวี และสวนสนุก ทั้งยังมีบริษัทในเครือมากมาย ไม่ว่าจะเป็นสตูดิโอแอนิเมชั่นยักษ์ใหญ่อย่าง “พิกซาร์” สตูดิโอลูคัสฟิล์มผู้อยู่เบื้องหลัง “Star Wars” มาร์เวลสตูดิโอผู้สร้าง “จักรวาลภาพยนตร์มาร์เวล” และฟ็อกซ์ รวมถึงเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิก นั่นทำให้ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์มีคอนเทนต์ อยู่ในมือมากมาย รวมแล้วเป็นภาพยนตร์กว่า 700 เรื่องและซีรีส์อีกกว่า 14,000 ตอน ซึ่งหากเราจะแบ่งเป็นประเภทใหญ่ๆ ก็คงจะแบ่งได้เป็น 4 ประเภทได้แก่

• Disney Favourites หรือดิสนีย์เรื่องโปรด – มีให้เลือกทั้งแอนิเมชั่นฉบับออริจินัลและฉบับไลฟ์แอ็คชั่น อาทิ Maleficent: Mistress of Evil, The Lion King, Mulan, Aladdin, Beauty and the Beast, Frozen 1 และ 2, Raya and the Last Dragon ฯลฯ รวมไปถึงภาพยนตร์ระดับรางวัลของพิกซาร์ อาทิ Soul, Toy Story 4, Coco, The Incredibles 2, Finding Dory รวมถึง Inside Pixar ที่จะพาทุกคนเข้าไปเจาะลึกเรื่องราวของผู้คน วัฒนธรรม และการทำงานสร้างสรรค์ของสตูดิโอแห่งนี้

• Marvel Super Heroes หรือ ซูเปอร์ฮีโร่จากมาร์เวล – WandaVision ซีรีส์ออริจินัลจากมาร์เวล สตูดิโอส์ และ The Falcon and The Winter Soldier ที่มีให้ดูแบบครบทุกตอน, Loki (เริ่ม 4 ตอนแรกก่อน) รวมถึงภาพยนตร์บล็อกบัสเตอร์ ไม่ว่าจะเป็น Avengers: Endgame, Avengers: Infinity War, Captain Marvel, Black Panther, Deadpool 2 และอีกมากมาย นอกจากนี้ยังมีซีรีส์โทรทัศน์ อาทิ Marvel's Agents of S.H.I.E.L.D., Marvel's M.O.D.O.K. , Marvel's Runaways และ Marvel's Cloak and Dagger

• Disney+ Originals: ดิสนีย์พลัส ออริจินัลส์ – คอนเทนต์สุดพิเศษคัดสรรมาให้ชมได้ที่นี่ที่เดียว อาทิ The Mandalorian, Luca, Star Wars: The Bad Batch, Once Upon a Snowman, Lady and the Tramp, High School Musical: The Musical: The Series, The Mysterious Benedict Society, Monsters at Work (เริ่มสตรีม 2 กรกฎาคม), folklore: the long pond studio sessions, Hamilton, Godmothered and The One and Only Ivan

• Asian & Thai Stories หรือ ภาพยนตร์และซีรีส์ดังจากเอเชียและไทย – นอกจากคอนเทนต์จากดิสนีย์ที่มีมากมายแล้ว ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ยังประสานความร่วมมือไปกับค่ายหนังระดับนานาชาติในภูมิภาค ทั้งจากเกาหลี ไต้หวัน จีน ญี่ปุ่น และค่ายหนังต่างๆ ในประเทศไทย ทำให้ภายในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์มาพร้อมกับคอนเทนต์จากเอเชียที่ทุกคนชื่นชอบและเข้าถึงง่ายที่สุด

นอกจากนี้ยังมีแคตตาล็อกหนังภาพยนตร์ดังและซีรีส์เด็ดที่จัดมาแบบเต็มพิกัด ไม่ว่าจะเป็น Ford v Ferrari, Terminator: Dark Fate, the Maze Runner franchise, Jojo Rabbit, The Walking Dead, Homeland, Criminal Minds, Modern Family, Fresh Off the Boat, The Simpsons, Grey’s Anatomy, 9-1-1 และอีกมากมาย รวมไปถึง Star Wars ทั้ง 12 เรื่อง และสาระความรู้จากเนชั่นแนล จีโอกราฟฟิกอีกด้วย ซึ่งทั้งหมดเป็นคอนเทนต์ที่คัดสรรมาแล้วสำหรับผู้ชมทุกวัย

คอนเทนต์สุดปังจากเอเชียและไทย

ต้องขยายความกันหน่อยว่า คอนเทนต์จากเอเชียและไทยในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์นั้นปังเวอร์!! เพราะมาพร้อมหนังและซีรีส์ดังทั่วเอเชีย ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น และไทย ไม่ว่าจะเป็น Seobok, Parasite, Train To Busan, ซีรีส์ 24 Japan, ซีรีส์ Things You Know by Watching Them, The Silent Forest, Number 1 (เริ่มสตรีมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 23 ก.ค.), Precious is the Night (เริ่มสตรีมแบบเอ็กซ์คลูซีฟ 13 ส.ค.) ซีรีส์ Extraordinary Siamese Story: Eng and Chang ซึ่งเป็นเรื่องราวชีวิตของอิน-จัน แฝดสยามคู่แรก พร้อมหนังดังตลอดกาลอย่าง พี่มาก..พระโขนง, เฟรนด์โซน, น้อง.พี่.ที่รัก, ลัดดาแลนด์, ชัตเตอร์ กดติดวิญญาณ และต้มยำกุ้ง รวมถึงละครซีรีส์ที่พร้อมสตรีมแบบเอ็กซ์คลูซีฟทุกสัปดาห์ อาทิ 55:15 Never Too Late (นำแสดงโดยกบ-ทรงสิทธิ์ รุ่งนพคุณศรี และนนน-กรภัทร์ เกิดพันธุ์) ชมได้ 1 เดือนก่อนออกอากาศทางโทรทัศน์ช่วงไพรม์ไทม์ Love and Fortune และ รักแลกภพ ฯลฯ บอกเลยว่าทั้งหมดนี้เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น ของจริงยังมีให้ชมอีกเพียบ!!

“Loki” คือคอนเทนต์ในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ที่มีคนรับชมมากที่สุด

มีคอนเทนต์มากมายขนาดนี้ น่าสงสัยต่อว่าภาพยนตร์หรือซีรีส์เรื่องไหนที่สมาชิกดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ทั่วโลกรับชมกันมากที่สุด เรื่องนี้ต้องให้ “Bob Chapek” ซีอีโอของบริษัท เดอะ วอลท์ ดิสนีย์เป็นคนตอบ บ็อบบอกว่า ตอนนี้ดิสนีย์พลัสมีสมาชิกทั่วโลกเกือบ 104 ล้านคนแล้ว โดยเขาคาดหมายว่าภายในสิ้นปี 2024 ต้องมีสมาชิกราวๆ 230-260 ล้านคนแน่ๆ ซึ่งคอนเทนต์ที่ถูกสตรีมมากที่สุดตั้งแต่มีดิสนีย์พลัสมาก็คือ “Loki” นั่นเอง ซีรีส์เรื่องนี้เป็นภาคขยายของตัวละครที่หลายคนรักจาก Thor ภายใต้จักรวาลมาร์เวลที่คนไทยจะได้ชม 3 ตอนแรกกันตั้งแต่วันที่ 30 มิถุนายนนี้ ส่วนตอนต่อไปจะมาสัปดาห์ละ 1 ตอน รอติดตามกันได้เลย บอกก่อนด้วยว่า ทั้งภาพยนตร์และซีรีส์ที่พูดภาษาอังกฤษเกือบทั้งหมดในดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์จะมีทั้งซับไตเติลภาษาไทยและมีเวอร์ชันพากย์ไทยให้เข้าถึงง่ายยิ่งขึ้นด้วย

สตรีมอย่างไร บนอุปกรณ์อะไรบ้าง ตรงนี้มีคำตอบ

คอนเทนต์ทั้งหมดบนดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์สามารถเปิดสตรีมได้เลยโดยไม่มีโฆษณา สามารถสตรีมได้พร้อมกันใน 2 อุปกรณ์ และสามารถดาวน์โหลดเพื่อชมในภายหลังบนอุปกรณ์ได้ด้วยเช่นกัน ส่วนอุปกรณ์ที่สามารถรับชมดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ได้มีทั้งบนเบราว์เซอร์ในคอมพิวเตอร์ (ทั้ง Chrome, Safari, Microsoft Edge และ Firefox) แอปพลิเคชัน Disney+ Hotstar บนโทรศัพท์มือถือและแท็บเล็ต (บนระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์ 4.4.4 ขึ้นไป iOS 10 ขึ้นไป iPadOS 10 ขึ้นไป และบนเบราว์เซอร์ในโทรศัพท์มือถือ) และสมาร์ททีวี (แอนดรอยด์ทีวี 7.0 ขึ้นไป, Chromecast Gen2 ขึ้นไป (Firmware 1.43 ขึ้นไป) และ Apple tvOS 11 (เจเนอเรชัน 4 ขึ้นไป))

แล้ว 30 มิถุนายนนี้เปิดตัววันแรก ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์จะมีอะไรมาเซอร์ไพรส์หรือเปล่านะ

30 มิถุนายนคือวันเปิดตัว “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” อย่างเป็นทางการในประเทศไทย ซึ่งเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้อย่างยิ่งใหญ่ ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ก็เลยจัดงาน “สวัสดี ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” ขึ้น ซึ่งเพียงแค่ชื่องานก็บ่งบอกชัดเจนแล้วว่า ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์ต้องการพาคนไทยทุกคนโลดแล่นสู่จินตนาการไม่รู้จบไปด้วยกันในสถานที่จัดงานที่เป็นแลนมาร์คของทั้งกรุงเทพมหานครและประเทศไทย พร้อมกับนำเสนอโชว์พิเศษเพื่อเฉลิมฉลองการเปิดตัวในแบบที่ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

โดยศิลปินดาราชื่อดังที่จะมาร่วมเฉลิมฉลองในงานนี้ ทางดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์เผยรายชื่อออกมาแล้วว่ามีทั้งชาคริต แย้มนาม และรถเมย์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ที่จะมาร่วมเป็นพิธีกรดำเนินรายการ พร้อมการแสดงจากศิลปินมาแรงอย่าง วี-วิโอเลต วอเทียร์, บิวกิ้น-พุฒิพงศ์ อัสสรัตนกุล และแอลลี่-อชิรญา นิติพน และที่พิเศษไปกว่านั้น คุณจะได้พบกับการแสดงที่เรียกได้ว่าเป็นโชว์ร่วมกันครั้งแรกของ ปาล์มมี่-อีฟ ปานเจริญ และเป๊ก-ผลิตโชค อายนบุตร โดยไม่ได้ร้องแบบเดี่ยวๆ อย่างเดียว แต่จะมีทั้งเวอร์ชันร้องคู่แบบ ดูเอ็ท และร้องร่วมกันเป็นกลุ่ม บอกใบ้ได้อีกนิดว่าเป็นเพลงจากภาพยนตร์เรื่องดังของดิสนีย์ทั้งหมด จะเป็นเพลงไหนและใครจะร้องเพลงอะไรบ้างต้องขออุบไว้ก่อน แต่รับรองว่าแฟนๆ ดิสนีย์ต้องประทับใจแน่นอน!

จาก 5 สิ่งควรรู้ทั้งหมดนี้ พร้อมชม “ดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์” กันหรือยัง ถ้าพร้อมแล้วก็เคาท์ดาวน์ให้ถึงวันที่ 30 มิถุนายนได้เลยตั้งแต่ตอนนี้ เพื่อไปโลดแล่นสู่จินตนาการไม่รู้จบกับดิสนีย์พลัส ฮอตสตาร์กัน!! สมัครเพื่อใช้บริการได้เลยโดยตรงจากเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Disney+ Hotstar ทั้งบนอุปกรณ์ Android และ iOS หรือจะสมัครแพ็กเกจพิเศษกับ AIS 5G ก็ได้ด้วยเช่นกัน สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซต์ DisneyPlusHotstar.th

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ 5 สิ่งที่คุณควรรู้ก่อนโลดแล่นสู่จินตนาการบน "Disney+ Hotstar" 30 มิถุนายนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook