Charlize Theron สาวแอฟริกาใต้ ที่เห็นแม่ยิงพ่อตายต่อหน้า และเข้าวงการเพราะด่าพนักงานธนาคาร

Charlize Theron สาวแอฟริกาใต้ ที่เห็นแม่ยิงพ่อตายต่อหน้า และเข้าวงการเพราะด่าพนักงานธนาคาร

Charlize Theron สาวแอฟริกาใต้ ที่เห็นแม่ยิงพ่อตายต่อหน้า และเข้าวงการเพราะด่าพนักงานธนาคาร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Charlize Theron (ชาร์ลีซ เทรัน) แม้จะดูเป็นสาวฮ็อตร้อนฉ่าไม่ต่างจากนามสกุลเธอ (คนไทยชอบแซวว่านามสกุล เธอร้อน) แต่รู้ไหมว่าเธอเกิดและเติบโตที่ฟาร์มในเมืองเบโนนี ประเทศแอฟริกาใต้ พ่อของเธอเปิดบริษัทรับเหมาทำถนน เธอเติบโตมาพร้อมความฝันที่จะเป็นนักเต้นบัลเล่ต์

พ่อของเธอติดเหล้าอย่างหนักและมักทุบตีทำร้ายแม่ แม้แต่ตัวเธอเองก็โดน มีวันหนึ่งพ่ออาละวาดหนัก แม่ของเธอจึงตัดสินใจยิงพ่อจนตายต่อหน้าต่อตาเธอ ราวกับภาพในหนัง หลังจากนั้นเธอกับคุณแม่ก็หลุดพ้นจากขุมนรกโดยที่ไม่ถูกดำเนินคดีใดๆ เพราะให้การต่อศาลว่าป้องกันตัวโดยมีพยานรู้เห็นมากมายว่าพ่อของเธอมักทำร้ายร่างกายสองแม่ลูกบ่อยๆ และเหตุจูงใจที่คุณแม่ตัดสินใจยิงๆ ไปจะได้จบๆ คือ พ่อกำลังเมาและพยายามจะข่มขืนลูกแท้ๆ อย่าง Charlize Theron แรกเริ่มตอนเข้าวงการ เธอตอบสื่อว่าพ่อตายเพราะรถชน แต่พอโด่งดังแล้วเธอจึงเปิดใจ แล้วบอกกับสื่อตรงๆ ว่ามีพ่อที่ชั่วร้ายมาก และโดนคุณแม่ยิงตายเพื่อปกป้องเธอ

Charlize Theron ประสบปัญหาบาดเจ็บที่ขาจนไม่สามารถเดินตามฝันกับการเป็นนักบัลเล่ต์อีกต่อไป เธอกับแม่มุ่งสู่อเมริกาเพื่อเริ่มต้นชีวิตใหม่ เธอเดินสายในวงการนางแบบอยู่พักใหญ่ๆ และเมื่ออายุ 18 เธอก็แยกตัวบินเดี่ยวสู่ลอสแอนเจลิส ดินแดนฮอลลีวู้ดเพื่อเป็นนักแสดง

แต่มันไม่ง่ายนักหรอกเมื่อการเข้าออดิชั่นของเธอในครั้งแรกๆไม่ได้ประสบความสำเร็จเลย ส่วนหนึ่งเพราะสำเนียงแอฟริกาใต้ของเธอที่ทำให้หน้าสวยๆหุ่นแซ่บๆของเธอก็ช่วยไม่ได้ ตอนเด็กๆเธอพูดภาษาแอฟริคานส์ ซึ่งเป็นภาษาถิ่นของชาวดัตช์ และเรียนรู้ภาษาอังกฤษด้วย ทำให้เธอรู้ภาษาอังกฤษ แต่ก็ยังติดสำเนียงเดิมๆอยู่ดี เธอจึงเริ่มฝึกฝนสำเนียงอเมริกันจนสำเร็จ แต่มันก็ไม่ง่ายอีกนั่นแหละเมื่อเธอออดิชั่นไม่ผ่านเสียที

เงินทองก็เริ่มร่อยหรอลงทุกวัน จนเธอต้องขอหยิบยืมคุณแม่ วันหนึ่งคุณแม่ส่งเช็คให้เธอเอาไปขึ้นเงิน เธอไปที่ธนาคารแต่พนักงานถอนเงินจากเช็คให้เธอไม่ได้เสียที เธอโมโหจึงด่ากราดพนักงานธนาคารชนิดที่ว่าทุกคนในธนาคารต้องหันมามอง หนึ่งในนั้นคือ John Crosby แมวมองแห่งบริษัทแคสติ้งในฮอลลีวู้ด เขาชื่นชอบการใส่อารมณ์ของเธอมาก หลังจากเสร็จศึกด่ากราดในธนาคาร เขาเดินไปแนะนำตัวกับเธอแล้วชวนเธอเข้าสังกัด

หลังจากนั้นโลกก็ได้รู้จัก Charlize Theron ผลงานหนังเรื่องแรกของเธอเป็นหนังภาคต่อทุนต่ำอย่าง Children of the Corn III: Urban Harvest (1995) อาถรรพ์ทุ่งนรก ภาค 3 ก้าวแรกๆในฮอลลีวู้ดนั้นผลงานของเธอมักจะได้บทขายความเซ็กซี่เป็นหลัก จนกระทั่งเธอได้แสดงหนังใหญ่ประกบ Keanu Reeves และ Al Pacino ใน The Devil's Advocate เธอก็เริ่มเปล่งประกายในฐานะนางเอกดาวรุ่ง หลังจากนั้นมาเธอก็มีกราฟชีวิตพุ่งกระฉูดจวบจนทุกวันนี้ เธอคว้าออสการ์จากหนัง Monster ที่เธอลงทุนเพิ่มน้ำหนักและทำตัวให้โทรมจนจำแทบไม่ได้ ตอนขึ้นรับรางวัลเธอคืนสภาพมาเป็นคนสวยแล้ว แต่ยังให้ช่างกันคิ้วให้บางเฉียบอยู่เพื่อให้คนนึกถึงตัวละคร Aileen "Lee" Wuornos ของเธอใน Monster

เธอคือหนึ่งในคนแอฟริกาใต้ที่ Nelson Mandela มหาบุรุษแห่งแอฟริกาภาคภูมิใจ Charlize Theron มีโอกาสได้เข้าพบ Nelson Mandela บ่อยครั้ง เธอมีมูลนิธิเพื่อเด็กยากไร้ในแอฟริกา และเป็นผู้สนับสนุนการต่อต้านโรคเอดส์ในแอฟริกาอีกด้วย

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ Charlize Theron สาวแอฟริกาใต้ ที่เห็นแม่ยิงพ่อตายต่อหน้า และเข้าวงการเพราะด่าพนักงานธนาคาร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook