SBS ประกาศยุติการฉาย Joseon Exorcist อย่างเป็นทางการ

SBS ประกาศยุติการฉาย Joseon Exorcist อย่างเป็นทางการ

SBS ประกาศยุติการฉาย Joseon Exorcist อย่างเป็นทางการ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังมีกรณีถูกวิพากษ์วิจารณ์เนื้อหาและบิดเบือนประวัติศาสตร์ในซีรีส์พีเรียดฟอร์มยักษ์เรื่องใหม่ Joseon Exorcist ทางสถานีโทรทัศน์ SBS ก็ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับการออกอากาศของซีรีส์เรื่องนี้แล้ว 

26 มีนาคม SBS ได้ออกแถลงการณ์อย่างเป็นทางการเกี่ยวกับ Joseon Exorcist ที่เพิ่งออกอากาศไปได้เพียงแค่สองตอน 

"เราขอแจ้งให้คุณทราบถึงจุดยืนของ SBS เกี่ยวกับซีรีส์ Joseon Exorcist

เนื่องจาก SBS ตระหนักถึงความรุนแรงของสถานการณ์ปัจจุบันเกี่ยวกับซีรีส์ เราจึงตัดสินใจยุติสัญญาลิขสิทธิ์การออกอากาศของเราสำหรับ "Joseon Exorcist" และยกเลิกการออกอากาศทั้งหมด

ในขณะนี้ SBS ได้จ่ายค่าลิขสิทธิ์การออกอากาศส่วนใหญ่ไปแล้วและบริษัทผู้ผลิตได้ดำเนินการถ่ายทำเสร็จสิ้นไปแล้ว 80 เปอร์เซ็นต์

แม้ว่าเราจะกังวลเกี่ยวกับความสูญเสียทางการเงิน รวมถึงตารางออกอากาศที่ว่างลงในการจัดการของเรา เราขอแจ้งให้คุณทราบว่าเราได้ตัดสินใจยกเลิกความรู้สึกรับผิดชอบอย่างหนัก ในฐานะช่องสถานีสาธารณะ"

 Joseon Exorcist Joseon Exorcist

ก่อนหน้านี้ หลังเปิดตัวออกอากาศตอนแรกในวันที่ 22 มีนาคมที่ผ่านมา Joseon Exorcist ถูกวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักหลังมีฉากการใช้อุปกรณ์ประกอบฉากและอาหารที่นำแสดงวัฒนธรรมจีน ที่ผู้ชมชี้ว่าเป็นการบิดเบือนประวัติศาสตร์เกาหลี 

แม้ว่า SBS จะออกแถลงการณ์ขอโทษและคำอธิบายเบื้องต้น แต่ผู้ชมยังแสดงความไม่พอใจอย่างต่อเนื่อง ต่อมาผู้สนับสนุนทั้งหมดของ Joseon Exorcist ก็ถอนตัวออกและยกเลิกโฆษณาในซีรีส์ และแม้ทาง SBS จะประกาศพักการออกอากาศเพื่อตัดต่อแก้ไขฉากในซีรีส์ อย่างไรก็ตามเพียงสองวันต่อมา SBS ก็ได้ประกาศยุติการออกอากาศ Joseon Exorcist อย่างเป็นทางการแล้ว

Joseon Exorcist เรื่องราวการนองเลือดหลังการก่อตั้งราชวงศ์โชซอนที่เกิดการคืนชีพของคนตาย โดยในเรื่องนี้จะเล่าเรื่องราวของราชวงศ์โชซอนที่ต้องต่อสู้กับคนตายที่กลับมามีชีวิตอีกครั้งหลังถูกสังหารโดยราชวงศ์ ที่เป็นการตายแล้วฟื้นโดยวิญญาณร้ายเข้ามาสิงสู่ นำแสดงโดย พัคซองฮุน, คัมอูซอง, จางดงยุน, คิมดงจุน, จองฮเยซอง, ซอยองฮี, กึมแซรก และ อียูบี

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ SBS ประกาศยุติการฉาย Joseon Exorcist อย่างเป็นทางการ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook