คิมโซฮยอน-ซงคัง เปิดใจถึงรักสามเส้าครั้งใหม่กับคนเดิมใน Love Alarm 2

คิมโซฮยอน-ซงคัง เปิดใจถึงรักสามเส้าครั้งใหม่กับคนเดิมใน Love Alarm 2

คิมโซฮยอน-ซงคัง เปิดใจถึงรักสามเส้าครั้งใหม่กับคนเดิมใน Love Alarm 2
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาคต่อของรักสามเส้าที่แสดงความรู้สึกผ่านแอปพลิเคชั่น Love Alarm ของหนึ่งสาวสองหนุ่ม โจโจ (คิมโซฮยอน) ซอนโอ (ซงคัง) และ ฮเยยอง (จองการัม) ที่ในซีซั่นใหม่นี้มีแอปพลิเคชั่น Love Alarm 2.0 เวอร์ชั่นอัปเกรด ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นใหม่ สามารถแจ้งเพิ่มได้ว่าใครที่มีแววว่าจะชอบเราในภายหลังได้ การมาของฟังก์ชั่นใหม่ และความลับที่โจโจปกปิดทั้งสองหนุ่มเอาไว้จะเป็นอย่างไร ติดตามได้ในทาง Netflix วันที่ 12 มีนาคมนี้

ส่วนใครที่อยากทราบถึงความแตกต่างระหว่าง Love Alarm ภาคแรกและภาคที่สอง บรรยากาศในการถ่ายทำ และหากมีแอป Love Alarm จริงๆ นักแสดงในเรื่องจะอยากโหลดมาใช้หรือไม่ มาหาคำตอบกันได้ในบทสัมภาษณ์ของ คิมโซฮยอน, ซงคัง และผู้กำกับ คิมจินอู ในงานแถลงข่าว Love Alarm 2 วันที่ 8 มี.ค. ที่ผ่านมานี้ได้เลย


ความรู้สึกต่อ Love Alarm 2

คิมโซฮยอน: ซีซั่นนี้ก็เติบโตเป็นผู้ใหญ่ขึ้นค่ะ ดีใจที่ได้กลับมาร่วมงานในซีซั่น 2 เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัย มีความเป็นผู้ใหญ่มากขึ้น เริ่มมีความสัมพันธ์แบบผู้ใหญ่ ขอบคุณแฟนๆ จากทั่วโลกที่ติดตามชมตั้งแต่ซีซั่น 1 รู้สึกเซอร์ไพรซ์มากที่ได้รับเสียงตอบรับที่ดีขนาดนี้ค่ะ

ซงคัง: หลังจากซีซั่นแรก ผมเติบโตขึ้นมากครับ และตื่นเต้นสำหรับเวอร์ชั่นอัปเกรดในซีซั่นนี้ ซึ่งซีซั่น 1 ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมากเลยครับ ผมแทบไม่อยากเชื่อเลย ครั้งนี้ก็อยากเห็นว่าผู้ชมจะชอบซีซั่น 2 ไหม ผมได้เห็น Love Alarm ในเวอร์ชั่นภาษาต่างๆ ทั่วโลก และได้อ่านคอมเมนท์จากแฟนๆ ทางออนไลน์ด้วย เห็นเลยว่าทุกๆ คนก็รอคอยซีซั่น 2 นี้ครับ

ผู้กำกับคิมจินอู: ซีซั่นนี้เป็นเวอร์ชั่นอัปเกรดจากเดิมครับ ก็จะมีฟังก์ชั่นอะไรใหม่ๆ มากขึ้น


เรื่องราวใน Love Alarm 2
เป็นอย่างไร

ผู้กำกับคิมจินอู: สำหรับ Love Alarm เวอร์ชั่น 2.0 ตัวละครก็จะเติบโตขึ้นครับ เรื่องราวก็จะสะท้อนถึงการตัดสินใจอะไรหลายๆ อย่างในแบบที่เป็นผู้ใหญ่มากขึ้น ปมเรื่องราวหลายๆ อย่างก็จะมาคลี่คลายในซีซั่นนี้


ฟังก์ชั่นของแอปฯ มีอะไรเปลี่ยนไปมากน้อยแค่ไหน

คิมโซฮยอน: ฟังก์ชั่นที่เพิ่มขึ้นมาก็คือ มีลูกเล่นใหม่ที่แสดงรายชื่อของ user ที่มีแนวโน้มว่าจะชอบพวกเขาในอนาคต แอปจะบอกได้ว่าใครเป็น potential relationship ของเราค่ะ

 Love Alarm 2

คาแรกเตอร์ที่ได้รับมีความเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร และการทำงานกับผู้กำกับ ใน Love Alarm 2

คิมโซฮยอน: สำหรับคาแรกเตอร์ของฉัน คิมโจโจ ต้องเจอทั้งช่วงเวลาที่ดีและร้าย ทำให้บางครั้งเธอเป็นคนที่ซ่อนความรู้สึกของตัวเอง ไม่แสดงออกมา ทั้งความรู้สึกกลัว สับสน อึดอัดใจ เธอถึงใช้ shield และจากซีซั่นแรก เธอไม่รู้ว่าตัวเองรู้สึกอย่างไร เพราะเธอมี shield ด้วยส่วนหนึ่งนะคะ ซึ่งในซีซั่น 2 นี้ เธอก็มีการเปลี่ยนแปลงตัวเองใหม่ และเธอก็จะได้เรียนรู้อะไรอีกหลายอย่างจากการเติบโตค่ะ ซึ่งในเรื่องการแสดงออกทางอารมณ์ ความรู้สึกที่ซับซ้อน ความสับสน ผู้กำกับคิมจินอูช่วยได้มากเลยค่ะ

ผู้กำกับคิมจินอู: สำหรับ คิมโซฮยอน ผมจะไม่ได้ไกด์มากในเรื่องของ acting หรือ บุคลิกตัวละคร แต่ส่วนใหญ่ผมจะแชร์ความเห็น ความรู้สึกของการเติบโตเป็นผู้ใหญ่ เพราะผมอยากได้ real energy จากนักแสดง ผมจะช่วยให้พวกเขาเอาความรู้สึกจากข้างในออกมามากกว่า

ซงคัง: สำหรับคาแรกเตอร์ของ ฮวังซอนโอ จากซีซั่น 1 ที่เป็นเด็กไฮสคูล มาถึงซีซั่นนี้ก็จะเป็นผู้ใหญ่ เป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแล้ว โทนของเนื้อเรื่องโดยรวมใน Love Alarm 2 ก็เปลี่ยนไปด้วยครับ มีความมั่นคงขึ้น เติบโตขึ้นไปอีกขั้น ความขัดแย้งระหว่างตัวละครก็มีการ transform ไปอีกขั้น

ผู้กำกับคิมจินอู: สำหรับ ซงคัง เขามีความเข้าใจในคาแรกเตอร์อยู่แล้วครับ เมื่อต้องแสดง เขาสามารถตีความตัวละครจากมุมมองของตัวเอง เขามีความเป็นผู้ใหญ่ขึ้น เติบโตขึ้นพร้อมๆ กับตัวละครเลยครับ


ถ้าสามารถให้คำแนะนำแก่ตัวละครที่ตัวเองเล่น อยากจะบอกเขา/เธอว่าอะไร

คิมโซฮยอน: ฉันอยากจะบอก คิมโจโจ ว่า ฉันเข้าใจนะว่าเธอมีช่วงเวลาที่ยากลำบาก มีบาดแผลในใจ ซึ่งเธอยังเด็กและสวย แต่เธอควรจะมีความสุขกับชีวิตบ้าง เธอสมควรได้รับมันนะ


ถ้าให้เลือกเป็นตัวละครในเรื่องได้ อยากเป็นใคร

คิมโซฮยอน:  ฉันอยากเป็น ฮวังซอนโอ นะคะ อยากรู้ว่าเวลาแอปมันเตือนตลอดเวลา จะรู้สึกยังไง (หัวเราะ) หรือฉันอาจจะอยากปิดโทรศัพท์ไปเลยก็ได้

ซงคัง: ส่วนผมก็อยากเป็น คิมโจโจ ครับ ถ้ามี shield บ้างก็ดี


การกลับมาทำงานร่วมกันอีกครั้งใน Love Alarm 2
เป็นอย่างไรบ้าง

คิมโซฮยอน:  ฉันรู้สึกสบายๆ ขึ้นมากกว่าตอนซีซั่น 1 นะคะ ในขณะเดียวกันก็ตื่นเต้นด้วยค่ะ ฉันรู้สึกว่าเคมีระหว่างนักแสดงและทีมงานไปกันได้ดี ทุกคนตลก ทำให้การทำงานสนุกมากค่ะ

ซงคัง: ตอนซีซั่นแรกผมรู้สึกประหม่านะครับ แต่พอมาถึงซีซั่นนี้เราสนิทกันมากขึ้น ถึงแม้งานจะหนัก แต่ทุกครั้งที่มาทำงานผมรู้สึกสนุกมากครับ

ผู้กำกับคิมจินอู: ผมเพิ่งมากำกับซีซั่นนี้เลยครับ ผมก็เลยต้องทำการบ้านด้วยการไปย้อนดูของซีซั่น 1 ทั้งหมด ยอมรับว่าทีแรกผมก็กังวลนิดๆ ครับ แต่พอตอนทำงานร่วมกันกับทีมแล้วหายเกร็งไปเยอะเลย ทุกคนทำงานด้วยง่าย และมีเอเนอร์จี้ที่ดีมากครับ


คุณคิดว่าอะไรคือจุดแข็งของเรื่อง Love Alarm
ที่ทำให้มี Love Alarm ซีซัน 2 และคุณจะทำให้ซีซัน 2 แตกต่างจากซีซันแรกยังไง?

ผู้กำกับคิมจินอู: ผมคิดว่าในซีซันแรก คาแรกเตอร์ของตัวละครสดใสมาก ดังนั้นในซีซัน 2 ผมอยากจะทำให้เห็นถึงพัฒนาการและการตัดสินใจต่างๆของตัวละครโดยแสดงให้เห็นถึงบุคลิกและนิสัยของคาแรกเตอร์ที่แท้จริงของตัวละครให้มากที่สุดครับ


องค์ประกอบอะไรที่อยากให้ผู้ชมเห็นในซีซัน 2
บ้าง?

คิมโซฮยอน: ถ้าได้ดูซีรีส์ของเราที่มีการอัพเดทเวอร์ชั่นเป็น Love Alarm 2.0 ซึ่งจะมีผลทำให้มีเรื่องราวต่างๆตามมาจากการอัพเดทแอปพลิเคชันครั้งนี้ค่ะ

ซงคัง: สำหรับผมจะเห็นว่ามีความขัดแย้งต่างๆค่อนข้างมากในซีซันแรก อยากให้ทุกคนติดตามเรื่องราวในซีซัน 2 ว่า บทสรุปของความขัดแย้งต่างๆจะเป็นยังไงครับ

ผู้กำกับคิมจินอู: ผมคิดว่าพัฒนาการ การเติบโตขึ้นของตัวละครแต่ละตัว รวมถึงการตัดสินใจต่างๆของตัวละครน่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ซีซันนี้แตกต่างจากซีซันที่แล้วครับ


ถ้าในชีวิตจริงมีแอป Love Alarm 2.0
คุณจะดาวน์โหลดมาใช้มั้ย หรือคุณจะเชื่อความรู้สึกของคุณเอง?

คิมโซฮยอน: ถ้าคุณเห็นจากในตัวอย่างซีรีส์ การตัดสินใจของฉันค่อนข้างยาก ฉันเลือกที่จะเชื่อความรู้สึกของตัวเองมากกว่าใช้แอปพลิเคชันค่ะ

ซงคัง: ผมคิดว่าผมคงไม่ดาวน์โหลดแอป ถึงแม้การใช้แอปค่อนข้างสะดวกและไม่ต้องแสดงความรู้สึกออกมา แต่ผมคิดว่าการที่แสดงออกถึงความรู้สึกของตัวเองน่าจะเป็นความรู้สึกที่แท้จริงมากกว่าครับ


แอป Love Alarm
มีส่วนสะท้อนเรื่องราวต่างๆในสังคม อะไรคือสิ่งที่คุณต้องการจะสื่อสารและถ่ายทอดในซีรีส์เรื่องนี้?

ผู้กำกับคิมจินอู: เมื่อแอปพลิเคชันมีอิทธิพลต่อความรู้สึกของคนและกลายเป็นตัวแบ่งสถานะทางสังคม ผมคิดว่าคุณไม่จำเป็นต้องใช้เหตุผลกับไอเดียต่างๆกับแอปพลิเคชันเหล่านี้ แค่มองโลกในแง่ดีว่าเทคโนโลยีใหม่ๆเหล่านี้จะนำไปสู่สิ่งที่น่าตื่นเต้นใหม่ๆในชีวิตและเราไม่ควรจะต้องกังวลมากกับการใช้เทคโนโลยีเหล่านี้ครับ

 Love Alarm 2

คุณผ่านการแสดงหลากหลายบทบาทด้วยคาแรกเตอร์ที่แตกต่างกัน คุณคิดว่าอะไรใน Love Alarm ที่เป็นสิ่งที่แตกต่างกับผลงานก่อนๆ ของคุณ?

คิมโซฮยอน: ฉันคิดว่าอย่างที่ผู้กำกับบอกไว้คือเป็นความท้าทายใหม่และการเติบโตของตัวละครโจโจจากเด็กนักเรียนมัธยมและโตเป็นผู้ใหญ่ค่ะ


คุณผ่านการแสดงหลากหลายบทบาท คุณมีวิธีอย่างไรในเลือกที่จะแสดงในเรื่องต่างๆ?

ซงคัง: ตอนที่ผมตัดสินใจที่จะเลือกเล่นในซีรีส์เรื่องต่างๆ ผมจะเลือกเรื่องที่จะให้ความบันเทิงจากมุมมองของผู้ชมและเลือกเรื่องที่มีความหมาย ผมอยากจะแสดงให้ผู้ชมเห็นถึงมุมใหม่ๆของผมที่ความแตกต่างไปจากเดิมครับ


Love Alarm, Navillera
และ Sweet Home ล้วนเป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูน คุณคิดว่าอะไรคือเหตุผลที่คุณเลือกแสดงผลงานจากเว็บตูน?

ซงคัง: อย่างที่ผมบอกคือผมอยากจะแสดงในเรื่องที่ให้ความบันเทิงกับผู้ชมและมีความหมาย ผมคิดว่าซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากเว็บตูนเป็นเรื่องที่ผู้ชมชื่นชอบมากมายอยู่แล้วและน่าจะเป็นสิ่งที่ทำให้ผมรู้สึกผูกพันกับซีรีส์ประเภทนี้ครับ


ในผลงานก่อนหน้านี้ของคุณ เราเห็นถึง Love Alarm
เป็นซีรีส์แนวโรแมนติกที่มีรายละเอียดค่อนข้างมาก อะไรเป็นสิ่งที่คุณให้ความสำคัญในการกำกับเรื่องนี้?

ผู้กำกับคิมจินอู: การทำงานในเรื่อง Love Alarm ทำให้ผมย้อนคิดถึงตัวเองในตอนที่ผมเป็นเด็กที่ผมอาจลืมไปแล้ว ได้ร่วมงานกับนักแสดงเด็กๆทำให้ผมได้รับพลังงานความรู้สึกที่สดใหม่ ในซีซัน 2 ทำให้ผมเข้าถึงและถ่ายทอดอารมณ์ความรู้สึกที่สดใหม่ใน Love Alarm ซีซัน 2 นี้ครับ


อะไรที่คุณได้เรียนรู้จากการแสดงเป็นคิมโจโจในเรื่องนี้?

คิมโซฮยอน: ตัวละครโจโจเป็นคนที่ต้องตัดสินใจในเรื่องต่างๆที่ค่อนข้างยากและท้าทาย มีความรับผิดชอบในสิ่งที่เธอเลือก ฉันคิดว่าการที่ฉันเล่นเป็นโจโจในเรื่อง ในฐานะนักแสดงทำให้ฉันต้องใส่ใจในรายละเอียดต่างๆมากขึ้น รวมถึงความกลัวในสิ่งต่างๆที่เกิดขึ้นตอนคุณอายุ 20 กว่าๆด้วยค่ะ


ซงคังคุณได้รับฉายาว่าเป็น “ลูกรักของ Netflix”
คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง?

ซงคัง: ผมรู้สึกยินดีมากครับและพอผมได้ยินอย่างนั้นทำให้ผมต้องตั้งใจทำงานให้หนักขึ้นเพื่อให้สมกับฉายาที่พวกเขาเลือกให้ผมครับ


Sweet Home
และ Love Alarm เป็นออริจินัลซีรีส์ของ Netflix? คุณรู้สึกอย่างไรบ้างที่ได้แสดงในเรื่องนี้?

ซงคัง: ผมรู้สึกเป็นเกียรติมากที่ได้การทำงานกับ Netflix ในฐานะนักแสดงด้วยผลงานแรกเรื่อง Love Alarm ในปี 2019 และเรื่องนี้ถือเป็นผลงานเรื่องที่ 3 ทุกครั้งที่ได้แสดงรู้สึกดีใจมากและมีความประทับใจทุกครั้งที่ได้แสดงครับ


ช่วยฝากอะไรถึงแฟนๆ 190
ประเทศทั่วโลกที่รอติดตามชม Love Alarm ซีซัน 2 หน่อยค่ะ

คิมโซฮยอน: ขอบคุณทุกคนที่ชื่นชอบ Love Alarm ซีซัน 1 และอยากให้ทุกคนรอติดตามชมเคมีของตัวละครทั้ง 3 ในซีซัน 2 ที่เข้มข้นขึ้นค่ะ

ซงคัง: ขอบคุณมากสำหรับการตอบรับที่ดีมากๆในซีซัน 1 ผมหวังว่าทุกคนจะชื่นชอบในความแตกต่างและแปลกใหม่ในซีซัน 2 นี้ครับ

ผู้กำกับคิมจินอู: ผมหวังว่าผลงานที่พวกเราทุ่มเทในการถ่ายทำจะสามารถถ่ายทอดเรื่องราวและทำให้ผู้ชมสนุกสนานและร่วมสัมผัสประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมนี้ไปกับพวกเราครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook