รีวิว "ร้อยรักปักดวงใจ" ซีรีส์จีนย้อนยุค ศึกเมียในตระกูลที่มาแรงสุดๆ ตอนนี้

รีวิว "ร้อยรักปักดวงใจ" ซีรีส์จีนย้อนยุค ศึกเมียในตระกูลที่มาแรงสุดๆ ตอนนี้

รีวิว "ร้อยรักปักดวงใจ" ซีรีส์จีนย้อนยุค ศึกเมียในตระกูลที่มาแรงสุดๆ ตอนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หากถามคอซีรีส์จีนช่วงนี้ติดซีรีส์เรื่องไหน หลายคนโหวตซีรีส์เรื่อง ร้อยรักปักดวงใจ (The Sword and The Brocade) ที่กำลังออกอากาศทาง WeTV อย่างแน่นอน ซีรีส์แนวพีเรียดย้อนยุคที่ออกอากาศมาได้ครึ่งทางก็ทำหลายคนติดกันงอมแงม ดูกันยันสว่างเพราะความเข้มข้นชนิดหยุดดูไม่ได้ ต้องเกาะสถานการณ์กันตอนต่อตอน!

อะไรมันจะสนุกขนาดนั้นคะคุณพี่?... มันขนาดนั้นจริงๆ ค่ะคุณขา

ร้อยรักปักดวงใจ (The Sword and The Brocade) ซีรีส์จีนโบราณแนวโรแมนติกดราม่าฟอร์มยักษ์ช่วงราชวงศ์หมิงอีกเรื่องที่มีความตระการตาด้วยงานผ้า เสื้อผ้าหน้าผมของตัวละครก็จะมีความสวยงามละเอียดประณีต ที่เห็นได้ชัดคงเป็นจากตัวละครหญิงในเรื่อง ที่แต่ละชุดงดงามสมเป็นกุลสตรีชั้นสูงในสมัยก่อนของจีน นำแสดงโดย จงฮั่นเหลียง พระเอกรุ่นใหญ่วัย 46 ปีแต่รักษาความเป๊ะและเท่ทุกมุม ประกบกับนางเอกร่างเล็ก ถานซงอวิ้น วัย 30 ปีที่หลายคนรู้จักเธอจากซีรีส์ องครักษ์เสื้อแพร และ ถักทอรักที่ปลายฝัน แม้พระ-นางจะอายุห่างกันถึง 16 ปีแต่เคมีความเข้ากันทำมือหงิกมืองอ บอกเลยว่าเรื่องนี้สกินชิพ สัมผัสตัวน้อยมาก แต่งานสายตาเริ่ดมากแม่! แค่เขาช้อนสายตามองหน้ากันก็ทำเขินใจฟู จนต้องยิ้มตามกันเลย

ร้อยรักปักดวงใจร้อยรักปักดวงใจ

เรื่องราวของ คุณหนูสิบเอ็ดสกุลหลัว หรือ หลัวสิบเอ็ด (รับบทโดย ถานซงอวิ้น) ผู้เป็นบุตรีอนุภรรยาที่มีฐานะต่ำต้อย แต่มีความคิดเป็นของตนเอง และเชื่อว่าสตรีไม่ควรจำกัดสายตาของตนเองอยู่เพียงในเรือน เลยอาศัยความสามารถในการเย็บปักอันยอดเยี่ยม นำพาไปสู่ชีวิตที่เป็นอิสระ แต่แล้วกลับจับพลัดจับผลูต้องไปแต่งงานกับ หย่งผิงโหวแม่ทัพใหญ่สวีลิ่งอี๋ หรือ ท่านโหว (รับบทโดย จงฮั่นเหลียง) แม่ทัพใหญ่ตระกูลสวี ผู้สุขุมเย็นชามีคุณธรรมคอยมุ่งมั่นปกป้องบ้านเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุข ไม่เคยใช้ใจรักใครมาก่อน จนได้มาเจอกับคุณหนูสิบเอ็ดสกุลหลัว ที่ตบแต่งเข้ามาเป็นฮูหยินคนใหม่ตระกูลสวี ผู้ที่ใช้ความดีและความพากเพียรดูแลตระกูล อีกทั้งยังผ่านเรื่องราวอุปสรรคด้วยกัน จนก่อเกิดความหวั่นไหนกลายเป็นความรัก...

ร้อยรักปักดวงใจร้อยรักปักดวงใจ

พระเอกมากเมีย แต่ไม่มากรัก

พล็อตเรื่องราวดูจะเป็นอะไรที่เดาได้ ตามสไตล์ละครรักโรแมนติกดราม่าแบบนี้ ทำไมทำคนดูติดงอมแงมได้นะ... ต้องพูดถึงบทละครที่กลมกล่อมจริงๆ บทดี ปมแน่น หักมุมจนร้องว้าว เรื่องนี้ พระเอกปากจัด นางเอกก็ปากจัด ฉลาดพูด ดูฉลาดรอบรู้ไปหมด มุมมองความคิดฉีกจากสตรีตามยุคสมัยดูมีมิติ รวมทั้งทุกตัวละครมีมิติแบบสุด มีปมให้เราได้เกาะติดชีวิตแต่ละคนแบบไม่อยากคลาดสายตากันเลย โดยเฉพาะการชิงอำนาจเหล่าเมียในตระกูลสวี ที่ภายนอกดูเป็นตระกูลใหญ่แสนสงบสุข แต่ภายในแฝงไว้ด้วยคลื่นใต้น้ำเต็มไปด้วยอันตราย... เกริ่นมาว่าพระเอกมีความเย็นชาไม่ได้มากรัก แต่มากเมียจริงๆ เพราะหย่งผิงโหวแม่ทัพใหญ่ สวีลิ่งอี๋ ถือเป็นคนหนุ่มที่เก่งกาจงานหลวง มีความดีความชอบจนได้พระราชทานบรรดาศักดิ์ชั้นเป็นถึง โหว (侯 เทียบของบรรดาศักดิ์ของไทย พระยา) เรียกว่ายศสูงและมั่งมีสุดๆ และด้วยค่านิยมชายเป็นใหญ่สมัยก่อน ยิ่งมีมากเมีย ยิ่งมากบารมี จนมีเหล่าภรรยาอยู่เต็มบ้าน ตั้งแต่ตบแต่งเข้ามาด้วยวัยตามออกเรือนตามที่ผู้ใหญ่จัดหา บ้างด้วยความจำเป็นก็มี แต่ก็อยู่ด้วยกันเป็นตำแหน่งสามีภรรยา ที่ไม่มีใครได้หัวใจท่านหัวเลยสักคน เหล่าเมียอนุในเรื่องนี้จะค่อนข้างเหนื่อยกันหน่อย เพราะพระเอกของเรามุ่งเน้นทำงานเสียเหลือเกิน นอกจากจะว่าราชการมีงานหลวงเข้ามาให้ชิงไหวชิงพริบไม่เว้นวัน เราเลยได้เห็นเมียๆ ในตระกูลพยายามช่วงชิงอำนาจกันอย่างออกรสสุดๆ

ร้อยรักปักดวงใจร้อยรักปักดวงใจ

สตรีงดงามเรียบร้อยเหมือนผ้าพับไว้อะไรก็ตามแต่ที่เคยได้ยินมา จะมีเพียงฉาบหน้าเท่านั้น สำหรับเหล่าเมียในเรื่องนี้ แต่ละคนต้องช่วงชิงอำนาจในตระกูล โดยเฉพาะเหล่าอนุภรรยา ที่นอกจากจะต้องพยายามปรนนิบัติเพื่อให้ได้ความรักจากท่านโหว (ซึ่งนกกันประจำ) ยังต้องปากว่าตาขยิบแสดงอำนาจข่มกันเป็นประจำ พร้อมแทงข้างหลังกันตลอด ทำให้คนดูต้องลุ้นว่าฮูหยินคนใหม่เข้าจวน ใครจะเป็นมิตรแท้จริงใจของนางเอกบ้างเนี่ย แถมอนุภรรยาบางคนยังมีแบ็คใหญ่เป็น ไท่ฮูหยิน (แม่สามี) เมื่อนางเอกผู้เป็นฮูหยินคนใหม่แต่งเข้ามา ก็เรียกว่าตัวคนเดียว ต้องใช้ความจิตใจดีเอาชนะทุกอย่างให้ได้ จวนสกุลสวีถึงจะสงบสุข

ร้อยรักปักดวงใจร้อยรักปักดวงใจ

คู่คิดคู่บารมี

เรื่องนี้พระเอกทำการทำงาน มุ่งมั่นปกป้องบ้านเมืองให้อยู่เย็นเป็นสุข พัฒนาชีวิตของราษฎร ผลักดันการเปิดกว้างทางทะเล จะได้เห็นการชิงไหวชิงพริบของเหล่าขุนทางทั้งหลาย ส่วนนางเอกแม้จะอยู่ภายใต้การสนับสนุนของสามี ยามเจอปัญหาก็เป็นเพื่อนคู่คิด ให้ความวางใจและพร้อมหนักแน่นอยู่เคียงข้างสามีเสมอ และฮูหยินในเรื่องนี้ก็ทำการทำงานเช่นกัน เปิดหอเย็บปักเซียนหลิง พยายามถ่ายทอดศิลปะการเย็บปักที่เป็นฝีมือติดตัวมาอีกด้วย รวมทั้งยังครองตำแหน่งฮูหยินได้แบบฉลาดสุดๆ ถึงแม้จะมาทีหลังแต่ได้แต่งเข้าตำแหน่งฮูหยิน เมียเอกของตระกูล ใช่ว่าจะยอมให้เหล่าอนุภรรยาแทงข้างหลัง ข่มเหงกันได้ง่ายๆ จุดนี้แหละเป็นสิ่งที่ทำคนดูติดงอมแงมสุดๆ คอยลุ้นว่านางเอกจะรอดพ้นเหตุการณ์ต่างๆ ไปได้ยังไงบ้าง รวมทั้งจะใช้ความดีซื้อใจคนในตระกูลได้ยังไง และที่ลุ้นสุดๆ คือท่านโหวและฮูหยินจะสปาร์กกัน ความรักค่อยๆ ก่อกำเนิดหวั่นไหวจนตกหลุมรักกันตอนไหน บอกเลยว่าละครแนว "แต่งงานก่อนแล้วค่อยรัก" มันเขินมากเหมือนกันนะแม่!

ใครที่อยากติดตามความรักที่ก่อเกิดของคู่สามีภรรยาคู่นี้ใน ร้อยรักปักดวงใจ (The Sword and The Brocade) ก็สามารถติดตามกันได้ทาง WeTV (http://bit.ly/TheSwordAndTheBrocade) อัปเดต 2 ตอนทุกวันจันทร์ - พุธ เวลา 19.00 น. (สมาชิก VIP ดูได้มากกว่า 6 ตอน) และตอนนี้มีแบบพากย์ไทยแล้ว ก็สามารถติดตามกันยาวๆ ดูกันเพลินๆ ได้เลยจ้า

ร้อยรักปักดวงใจร้อยรักปักดวงใจ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ

อัลบั้มภาพ 11 ภาพ ของ รีวิว "ร้อยรักปักดวงใจ" ซีรีส์จีนย้อนยุค ศึกเมียในตระกูลที่มาแรงสุดๆ ตอนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook