ที่จริงแล้ว แซ็ก ซไนเดอร์ ถ่ายทำเพิ่มใน Zack Snyder’s Justice League แค่ฉากเดียว

ที่จริงแล้ว แซ็ก ซไนเดอร์ ถ่ายทำเพิ่มใน Zack Snyder’s Justice League แค่ฉากเดียว

ที่จริงแล้ว แซ็ก ซไนเดอร์ ถ่ายทำเพิ่มใน Zack Snyder’s Justice League แค่ฉากเดียว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่ตามข่าวโปรเจกต์ Zack Snyder’s Justice League กันมาตลอด น่าจะทราบกันดีว่า วอร์เนอร์มั่นใจกับโปรเจกต์นี้ถึงกับยอมควักทุนเพิ่มให้แซ็กอีก 70 ล้านเหรียญ ซึ่งตัวเลขขนาดนี้สร้างหนังเบอร์กลาง ๆ ได้เรื่องหนึ่งเลย ซึ่งก็ทำให้แฟน ๆ คาดการณ์กันไปว่าหนังน่าจะถ่ายทำฉากใหม่เพิ่มเข้าไปมากมาย จนความจริงเพิ่งมาเปิดเผยไม่กี่วันนี้เอง จากบทสัมภาษณ์ของ เดบอราห์ ซไนเดอร์ ภรรยาของแซ็กเอง ที่รับหน้าที่ผู้อำนวยการสร้างร่วมเรื่องนี้ด้วย ซึ่งเดบอราห์ได้เผยว่าที่จริงแล้วถ่ายเพิ่มแค่ฉากเดียวเท่านั้นเอง

“ผู้คนก็พากันคิดไปเองว่า โอ้ พวกเค้าต้องถ่ายทำกันเพิ่มเยอะแยะแน่เลย แต่ฉันก็บอกนะว่า ที่จริงแล้วเราถ่ายกันใหม่แค่ฉากเดียวเท่านั้นเอง อย่างฉากหนึ่งที่เราถ่ายเพิ่มกันนั้น เราใช้เวลาถ่ายกัน 3 วันที่นี่ และมันเป็นวิธีการทำงานที่ประหลาดด้วย เพราะว่าตอนนั้น เออร์ซา มิลเลอร์ กำลังอยู่กับกองถ่าย Fantastic Beasts 3 แล้วมีคิวต้องเข้ากล้องทางนั้น เราก็เลยใช้วิธีถ่ายทำกันระยะไกล แซ็กใช้ถ่ายทำผ่านแอป ZOOM เข้าไป โชคดีหน่อยที่ทีมงานใจดีมาก พวกเค้าก็เอ่ยปากมาว่า มา ๆ เราจะช่วยคุณเอง เราก็เลยได้ถ่ายเออร์ซาบนกรีนสกรีน แล้วพวกเค้าก็ตั้งกล้องถ่ายให้ ส่วนแซ็กก็กำกับเออร์ซาผ่านทาง zoom แล้วเราก็เอาภาพตัวเค้ามาใส่ในฉากที่เราถ่ายเพิ่มนี่อีกที”

เดบอราห์ ซไนเดอร์

ต้องขยายความสักหน่อยว่า หนัง Fantastic Beasts 3 ก็เป็นหนังของวอร์เนอร์เหมือนกัน แซ็กถึงทำแบบนี้ได้ ทีมงานถึงมาช่วยถ่ายทำให้ได้ ถ้าเป็นของสตูดิโออื่นก็ไม่ได้แบบนี้หรอกนะ

ส่วนฉากที่เราถ่ายเพิ่มกัน ที่แซกเคยเอ่ยถึงไว้เมื่อปลายปีที่แล้วนั้นเป็นฉาก Joker ของแจเร็ด เลโต แล้ว Batman ก็มาเยี่ยมเขาในคุก ทั้งซีเควนซ์นี้เป็นส่วนหนึ่งของฉากจักรวาลคู่ขนานที่เรียกว่า “Knightmare” ซึ่งเคยถูกกล่าวถึงมาแล้วก่อนหน้านี้ในหนัง Batman v. Superman เป็นโลกในจินตนาการที่วายร้าย Darkseid มีชัยชนะและได้ครองโลก ซึ่งตอนนั้น Superman ก็โดนล้างสมองไปแล้วด้วยกลายเป็นพวกวายร้ายคอยต่อกรกับเหล่า Justice League

ฉาก Knightmare ใน Batman v. Superman

เมื่อ เดบอราห์ ซไนเดอร์ ออกมายืนยันว่ามีการถ่ายทำเพิ่มแค่ฉากเดียวเท่านั้น ก็เลยสร้างความสับสนให้กับเหล่าแฟน ๆ ที่ได้ดูตัวอย่างหนังแล้วเห็นแต่ฉากใหม่ ๆ มาเพียบ ไม่ซ้ำกับ Justice League ในเวอร์ชันของ จอส วีดอน เลย ซึ่งผู้สร้างก็อธิบายได้ว่าตอนที่แซกยังเป็นผู้กำกับของ Justice League เวอร์ชั่นแรกอยู่นั้นเขาถ่ายฟุตเทจต่าง ๆ เก็บสะสมไว้เยอะมาก ก่อนที่จะโบกมือลาจากกองถ่ายไปในปี 2017 ซึ่งแซกเองก็วางแผนไว้ตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่าจะทำ Justice League ให้ยาวถึง 4 ชั่วโมง

ความยาวของหนังก็ประมาณ 4 ชั่วโมง พอได้ยินแบบนี้ คุณก็อาจคิดแล้วว่าเวลาที่เพิ่มขึ้นมานี่จะมีอะไรบ้าง แล้วคุณก็อาจคิดต่อไปอีกว่า โอ้ แล้วหนังซูเปอร์ฮีโรแบบนี้ไม่ต้องใส่วิชวลเอฟเฟกต์หนักหนาเลยเหรอ ซึ่งก็ใช่ มันเป็นเรื่องที่เราต้องทำ ในระยะเวลา 6 เดือน แล้วทำวิชวลเอฟเฟกต์กันไปมากถึง 2,650 ช็อต”

รู้สึกได้เลยว่า ก่อนจะถึงกำหนดฉาย นี่ก็ช่างมีข่าวน่าสนใจเกี่ยวกับโปรเจกต์ Zack Snyder’s Justice League ออกมายั่วน้ำลายกันเรื่อย ๆ เลย เมื่อไหร่จะถึง 18 มีนาคม ซักทีน้า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook