ชาวเน็ตติงหนัก #แบนเมียจำเป็น ปมข่มขืนในละครไทย แห่ติดแฮชแท็ก #ข่มขืนผ่านจอพอกันที

ชาวเน็ตติงหนัก #แบนเมียจำเป็น ปมข่มขืนในละครไทย แห่ติดแฮชแท็ก #ข่มขืนผ่านจอพอกันที

ชาวเน็ตติงหนัก #แบนเมียจำเป็น ปมข่มขืนในละครไทย แห่ติดแฮชแท็ก #ข่มขืนผ่านจอพอกันที
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ยังดราม่าต่อเนื่อง ละคร เมียจำเป็น ทางช่อง 3 หลังจากมีฉากข่มขืนในละคร จนเกิดประเด็นดราม่าหนักแล้ว คอมเมนต์เดือด! ดราม่าประเด็นข่มขืนในละคร "เมียจำเป็น" EP.9  ชาวเน็ตยังถล่มติดแฮชแท็ก #ข่มขืนผ่านจอพอกันที ผ่านโซเชียลทวิตเตอร์ เรียกร้องให้มีการสร้างสื่อละครที่สร้างสรรค์สังคมและหยุดใส่ฉากใช้ความรุนแรง หรือ ข่มขืนในละครไทยสักที คู่กับติดแฮชแท็ก #แบนเมียจำเป็น อีกด้วย

จากประเด็นร้อนของละคร เมียจำเป็น (EP.9) ที่มีฉาก ไอ้บัติ (รับบทโดย เอ็กซ์ ธิตินันท์) คนงานที่แค้น นายหัวโตมร (รับบทโดย ไม้ วฤษฎิ์) และโดนไล่ออกจากสวนยาง หาทางแก้แค้นเลยกลับมาจับเมียนายหัว ตะวัน (รับบทโดย พาย รินรดา) ไปเป็นตัวประกันเพื่อขู่ให้โตมรออกมาให้ตนแก้แค้น โดยสร้างสถานการณ์ให้เข้าใจผิดว่านางเอกโดนข่มขืนและส่งภาพไปให้พระเอก อีกทั้งปฏิกิริยาของตัวละครพระเอกเมื่อได้เจอนางเอกที่โรงพยาบาลยังแสดงออกหลีกเลี่ยงการสัมผัสตัวนางเอกที่เป็นเหยื่อของเหตุการณ์ หรือแม้แต่บทการสนทนาของตัวละครครอบครัว (ปลอม) ที่แสดงออกต่อนางเอก ก็ดูเหยียดหยามต่อสถานการณ์ที่เกิดขึ้น ยิ่งทำให้บทละครดูไม่สมเหตุสมผลไปอีก 

มีการเปิดเผยเบื้องหลังฉากนี้ นางเอกสาว พาย รินรดา ที่ฉากนี้ต้องถูกล่ามโซ่ ฉุดกระชากลากถู และยังโดนเอาข้าวยีหัว ต้องใช้สมาธิมากอยู่ทีเดียวกับฉากนี้ เพราะต้องทั้งเจ็บ ทั้งกลัว ซึ่งก่อนเข้าฉากหนุ่มเอ็กซ์ก็ขอโทษขอโพยสาวพายไว้ก่อน เพราะน้องตัวบางนิดเดียว ตอนจับชกอาจมีพลาดพลั้งได้ และกลัวน้องเจ็บ แต่พายก็บอกจัดเต็มได้เลย เพื่อให้เข้าถึงอารมณ์ พอถ่ายเสร็จเรียกว่าสาวพายยังนั่งตัวสั่น และน้ำตาไหลไม่หยุด เจ้าตัวบอกว่าแอบกลัวจริงๆ เลย

นอกจากนี้ยังมีการแชร์คลิปเบื้องหลังของการถ่ายทำฉากนี้ เปิดเผยว่าผู้จัด น้อง พรสุดา ต้องการที่จะสอดแทรกฉากความน่ากลัวภัยอันตราย สื่อเหตุการณ์ให้ผู้หญิงระมัดระวังตัวในการใช้ชีวิต ซึ่งหลังจากคลิปนี้ได้ถูกแชร์ไปก็มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก อาทิ "มาสอนให้เกียรติซึ่งกันและกันไม่ดีกว่าหรอ เหมือนปลูกฝังให้ผู้หญิงระวังตัวอยู่ฝ่ายเดียว แล้วผู้ชายก็คือทำไรก็ได้ แต่ผู้หญิงต้องระวังตัวเอง", "นี่ผู้จัดเป็นผู้หญิงหรอเนี่ย โห้ สอนเก่ง สอนเหยื่อเก่ง ผู้หญิงต้องกลัวสุดถึงขีดไหนพวก Ignorant พวกนี้ถึงจะเข้าใจว่ามันไม่ได้ช่วย Prevent การข่มขืนได้เลย ข่มขืนคือข่มขืน ลักพาตัวคือลักพาตัว ถ้าเขาสามารถขัดขืนได้จะเรียกข่มขืนลักพาตัวมั้ย ขอบคุณที่กล้าจะสอนหนู ได้ผลนักก็เก็บไว้ใช้เองค่ะ" เป็นต้น

นอกจากนี้หนุ่ม ไม้ วฤษฎิ์ ที่รับบทพระเอกของเรื่อง ก็ถูกโจมตีไม่น้อยบนทวิตเตอร์ ซึ่งนอกจากเจ้าตัวจะขอด่าตัวละครที่ตัวเองรับบทเองไปแล้วหนึ่งยก ยังเจ้าตัวก็ได้ตอบกลับข้อความที่ถูกโจมตีไปว่า "แนะนำถาม พิง ลำพระเพลิง ครับ" ซึ่งเป็นคนเขียนบทของละครเรื่องนี้

 เมียจำเป็นเมียจำเป็น

เมียจำเป็นเมียจำเป็น

เมียจำเป็นเมียจำเป็น

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ

อัลบั้มภาพ 36 ภาพ ของ ชาวเน็ตติงหนัก #แบนเมียจำเป็น ปมข่มขืนในละครไทย แห่ติดแฮชแท็ก #ข่มขืนผ่านจอพอกันที

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook