คอมเมนต์เดือด! ดราม่าประเด็นข่มขืนในละคร "เมียจำเป็น" EP.9

คอมเมนต์เดือด! ดราม่าประเด็นข่มขืนในละคร "เมียจำเป็น" EP.9

คอมเมนต์เดือด! ดราม่าประเด็นข่มขืนในละคร "เมียจำเป็น" EP.9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ดราม่าร้อนเรื่องล่าสุดมาจากละคร เมียจำเป็น EP.9 จากช่อง 3 ที่มีประเด็นการข่มขืนตัวละคร ตะวัน ที่เป็นนางเอกในเรื่อง (รับบทโดย พาย รินรดา) ซึ่งตกเป็นเหยื่อคนงานแก้แค้นเอาคืนพระเอก แม้ในสถานการณ์จริงในเรื่อง ตัวละครนางเอกจะไม่ได้ถูกกระทำ แต่บุคคลรอบตัวในเรื่องเข้าใจและตัดสิน ว่านางเอกถูกข่มขืนแล้ว โดยเฉพาะตัวละครพระเอกของเรื่อง โตมร (รับบทโดย ไม้ วฤษฎิ์) จนคนดูรับไม่ได้สุดขีด วิพากษ์วิจารณ์การเขียนบทและทัศนคติความคิดตัวละครในเรื่องอย่างร้อนแรง

โดยประเด็นดราม่านี้ ทำเอา #เมียจำเป็นEP.9 ขึ้นสู่อันดับหนึ่งบนทวิตเตอร์ทันทีที่ออกอากาศ คนดูชาวเน็ตพูดถึงประเด็นนี้อย่างเผ็ดร้อน กับการเขียนบทที่มีประเด็นข่มขืนในเรื่อง ที่เป็นประเด็นสังคมรณรงค์หลีกเลี่ยง อีกทั้งการแสดงออกหลีกเลี่ยงการสัมผัสของตัวละครพระเอก ที่มีต่อเหยื่อซึ่งคือนางเอก ก็ถูกโจมตีไม่น้อย จะนักแสดง ไม้ วฤษฎิ์ ผู้รับบทเป็นพระเอกของเรื่อง ยังขอเปิดพื้นที่ให้ด่าได้เต็มที่ ซึ่งเจ้าตัวก็ยังขอด่าตัวละคร โตมร ด้วยอีกแรง

ความเห็นชาวเน็ต

  • ดูแรกๆ สนุกมากค่ะ ดูมาจนถึงตอนนี้หงุดหงิดสุดๆ ตั้งแต่ตอนที่แล้ว จนถึงตอนนี้ พูดคำว่าโง่ ไปไม่รู้กี่ครั้ง โง่ทุกตัวละคร โง่จนหงุดหงิด ปูเรื่องมาดีมาก เห้อ โง่ค่ะ โง่มาก เห้อ ขอบคุณที่ทำละครเรื่องนี้มาให้ดูนะคะ
  • ชีวิตจริง ถ้าคนไข้มีประวัติถูก Rape ยังไงหมอก็ต้องตรวจ ปัสสาวะหาการตั้งครรภ์ ตรวจโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ซึ่งในเคสนางเอก มันต้องเป็นบวกอยู่แล้ว พอนับเวลาปฏิสนธิกับอายุครรภ์ ยังไงลูกก็ต้องเป็นลูกของพระเอก ถ้าหมอทำตามขั้นตอนปกติและพระเอกหรือคนเขียนบทไม่โง่อะนะ ถึงแม้คนไข้จะไม่รู้สึกตัว แต่มันเป็นเหตุเร่งด่วน ต้องรีบทำการรักษาเช่น ต้องให้กินยาคุมฉุกเฉินด่วน ยาฆ่าเชื้อโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์อื่นๆ หมอสามารถทำได้ หรือขอความยินยอมจากญาติใกล้ชิดสุด (ในกรณีนี้คือพระเอก) ได้เลย ไม่ต้องรอนางเอกฟื้น
  • เรารอประโยคที่ทุกคนมาเจอตะวันแล้วหมอบอกว่า แม่และเด็กปลอดภัยดีอายุครรภ์ได้...สัปดาห์งี้ คือทุกคนต้องเอะใจบ้างว่าเหตุการณ์เพิ่งเกิดจะรู้ได้ไงว่าท้องอะไรแบบนี้ แล้วก็มาอ้อ ท้องกับพระเอกอะไรแบบนี้ แต่นี่ไม่อะ หมอโง่ พระเอกโง่ ทุกคนโง่เชื่อไปหมดไม่ฟังตะวันเลย บทน้ำเน่าเก่ามาก
  • เห็นด้วยมากอะจริงนี้ก็ไม่ได้เรียนหมอนะแต่มันคือขั้นพื้นฐานอยู่แล้วอะ เรื่องข่มขืนในละครไทยควรพอได้แล้วมันสร้างค่านิยมละคร ว่าข่มขืนแล้วต้องรักกันงี้เหรอ ละครคือสนุกนะ แต่มาตายตรงฉากนี้ นีมันปีอะไรแล้วควรเลิก มีไหมที่แบบให้กำลังใจอะพระเอก ทุกทำท่ารังเกียจกันหมด
  • จริงเห็นในทวิตก็หวีดกันมองข้ามเรื่องในฉากข่มขืนเยอะมากเพราะว่ามันคือความเคยชินไงที่ละครไทยมอบมาให้ตั้งแต่ยุคสมัยไหน สงสารคนที่เค้ารณรงค์เรื่องข่มขืนกันแทบตายแล้วละครทำเรื่องแบบนี้มาเรียกเรตติ้งเป็นว่าเล่น
  • บทข่มขืนคือป่วยมากก ใส่มาไม ดูแล้วหงุดหงิด ตอนแรกๆ มันก็เป็นละครตลกอยู่ แต่อยู่ดีๆ มีคนเลวๆ เต็มไปหมด ถ้าจะใส่มาควรเขียนบทให้มันดีๆ หน่อย เอาให้มันเป็นประโยชน์ต่อสังคมคนดูหน่อย นี่อะไร ใส่มาโง่ๆ ทำให้ตัวละครดูโง่ไปด้วย พังในพัง
  • บทละครสะท้อนลัทธิชายเป็นใหญ่มากๆ วัดคุณค่าผู้หญิงจากการเสียตัว พอโดนข่มขืนก็เหมือนวัตถุมีตำหนิ ถ้าอิพระเอกมองว่าเมียเป็นคนๆ นึงที่ถูกทำร้ายร่างกายเมิงจะไม่ทำตัวงี่เง่าแบบนี้เลย มีแต่จะต้องรีบดูแลเอาใจใส่ด้วยความเป็นห่วง แล้วจะมองข้ามเรื่องการถูกข่มขืนไปเลย
  • แล้วอย่าเขียนบทให้พระเอกกลับมาง้อนางเอกหลังจากรู้ความจริงว่าไม่ได้ถูกข่มขืนนะขอร้อง เพราะมันจะยิ่งทุเรศหนัก บทคร่ำครึเหมือนสมัยโบราณ ที่อิพระรามให้นางสีดาเมียตัวเองลุยไฟพิสูจน์ความบริสุทธิ์นั่นน่ะ โคตรปิตา ล้าหลังชิบหาย กุจะอ้วก
  • เวรกรรมอะไรของนางเอก สร้างบทละครได้ทำร้ายจิตใจนางเอกมาก ผัวก็เข้าใจผิดว่าโดนข่มขืน ถ้ารู้ว่าท้องคงคิดว่าลูกไอ้บัติ แม่แท้ๆ ก็โกรธที่มาปลอมตัว ศัตรูก็เยอะทั้งโสทั้งกิ่ง แถมยังต้องมาโดนครอบครัวหยาดมาบีบบังคับอีก อินไม่ไหว ร้องไห้ไป 1 ยก
  • ถ้าไม่มีฉากข่มขืน ละครเรื่องนี้ คือดีมากกกก
  • อุตส่าห์ติดตามมาจนถึง ep.9 บอกได้เลยว่า "ผิดหวัง" นังคุณนาย หยาดฟ้า และบรรลัย ที่มีจริตเกินมนุษย์ โตมรที่กลายเป็นผู้ชายที่น่ารังเกียจใน ep.นี้ เฮ้อ !!!... เขียนบทและกำกับการแสดงออกมาได้เละเทะไปเลยจ้า
  • ทำไมคุณโตมรไม่อยู่เคียงข้างตะวัน ในวันที่ตะวันอ่อนแอ เพราะคุณโตมรนั่นแหละที่ทำให้ตะวันต้องมาเจอเรื่องราวแย่แบบนี้ คุณเห็นแก่ตัวมากคุณโตมร
  • ผู้ชายแบบนี้ไม่สมควรถูกรักเลยว่ะอีพระเอกเฮงซวย จำเป็นต้องรังเกียจขนาดนี้เลยเหรอ คือเชื่อไปแล้วว่าโดนข่มขืนคือไม่ฟังไม่เชื่อใจเมียตัวเองเลย ถึงสมมุติถ้าโดนข่มขืนจริง คนรักกันมันรับไม่ได้จริงๆ ใช่มั้ยทั้งๆ ที่เหตุมันเกิดเพราะพระเอกแท้ๆ เขียนบทใจร้ายกับผู้หญิงมากกกกกกก
  • ฉากนี้ไม่โอเคอะ ต่อให้นางเอกโดนข่มขืนจริงการกระทำของพระเอกคือโคตรเห็นแก่ตัว บอบช้ำทั้งร่างกายและจิตใจมาเจอแบบนี้อีก โคตรแย่
  • นางเอกบอบช้ำทั้งกายและจิตใจที่โดนมาแบบนั้นแล้ว แต่พระเอกคุณยิ่งตอกย้ำบาดแผลที่นางเอกโดนมา แทนที่คุณจะปลอบโยนเค้าให้กำลังใจเค้ากอดเค้าอยู่ข้างๆ เค้าทั้งที่เค้าจะเจออะไรมาก้อตาม ถ้าเป็นฉัน ฉันจะไม่กลับไปหาผู้ชายคนนี้อีกถึงแม้จะรักมากเพียงใดก็ตาม อินโว้ย
  • ต่อให้นางเอกถูกข่มขืนจริงๆ คนที่ควรโดนรังเกียจต้องเป็นคนที่ไปข่มขืนคนอื่นหรือเปล่า เหยื่อผิดอะไร งงทั้งหมดดดด
  • ขออนุญาตนะคะ! สั_เอยใครเขียนบทแบบนี้วะ บดพระเอกนี้แม่งเห่ยมากกกกกกก สงสารนางเอกว่ะ

 เมียจำเป็น EP.9เมียจำเป็น EP.9

เมียจำเป็น EP.9เมียจำเป็น EP.9

เมียจำเป็น EP.9เมียจำเป็น EP.9

เมียจำเป็น EP.9เมียจำเป็น EP.9

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ

อัลบั้มภาพ 50 ภาพ ของ คอมเมนต์เดือด! ดราม่าประเด็นข่มขืนในละคร "เมียจำเป็น" EP.9

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook