รวมพลแอ็คชั่นสตาร์ขาเดือดใน JIU JITSU

รวมพลแอ็คชั่นสตาร์ขาเดือดใน JIU JITSU

รวมพลแอ็คชั่นสตาร์ขาเดือดใน JIU JITSU
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

นี่มันพล็อตอะไรกัน

เมื่อเจค บาร์นส์ คือปรมาจารย์ยิวยิตสูปฏิเสธที่จะเผชิญหน้ากับแบรกซ์สิ่งมีชีวิตต่างดาวผู้ไม่ยอมจำนน อนาคตของมนุษยชาติก็แขวนอยู่บนเส้นด้าย  เจคได้รับบาดเจ็บทุกข์ทรมานจากภาวะความจำเสื่อมอย่างรุนแรง เขาถูกจับตัวไปโดยหน่วยทหารเพื่อให้ต่อสู้โดยไร้อาวุธกับผู้บุกรุกที่ไร้ซึ่งความปราณีที่บุกลงมายังโลก เจคได้รับการช่วยเหลือจากวายลีและภาคีนักสู้ยิวยิตสูเก่าแก่ พวกเขาต้องช่วยเจคฟื้นความทรงจำและฟื้นคืนความแข็งแกร่งเพื่อร่วมกันเอาชนะแบรกซ์ ในการต่อสู้ครั้งยิ่งใหญ่ที่จะกำหนดชะตากรรมของมนุษยชาติ

ว่ากันว่าในทุกหกปีจะมีดาวหางดวงหนึ่งโคจรผ่านโลก ส่งผลให้ เปิดประตูบานในวัดโบราณในประเทศพม่าซึ่งเชื่อมระหว่างภพโลกต่างๆ  ทุกๆหกปี เหล่าพระพม่าโบราณที่ได้รับการฝึกฝนการต่อสู้ยิวยิตสูต่อสู้กับ “แบรกซ์” ผู้รุกรานจากต่างดาว สิ่งมีชีวิตที่น่ากลัวและสยดสยอง เปลือกนอกเหมือนหุ่นยนต์พร้อมเปลวไฟพุ่งออกมาจากด้านใน และมีดวงตาเป็นดวงไฟลุกโชน  เขาเป็นหัวหน้าทีมผู้รุกรานที่สามารถควบคุมจิตใจได้ มีความว่องไวเหนือธรรมชาติ มีทักษะศิลปะการต่อสู้ และอาวุธลำแสงสุดล้ำแห่งอนาคต  ทุกๆหกปี แบรกซ์จะส่งนักรบของตนผ่านประตูเข้าไปในวิหารเพื่อต่อสู้กับนักรบยิวยิตสูฝีมือดีที่สุด10คนผู้เสียสละตนจากบรรดาพระพม่าที่รวมตัวกันได้  เป็นเวลาหลายพันปีที่ฝ่ายพระล้วนแต่สูญเสีย และผู้รุกรานจากต่างดาวก็กลับไปยังโลกของตนทางทางผ่านภพ แต่ว่าเจคอาจเป็นกุญแจสู่จุดสิ้นสุดของการสูญเสีย

 

รวมพลคนแอ็คชั่น

นี่คือการโคจรมาพบกันครั้งแรกบนจอเงินของเหล่าแอ็คชั่นสตาร์ระดับโลกที่แฟนๆคุ้นหน้าคุ้นตากันเป็นอย่างดี อาทิ นิโคลัส เคจ (Face/Off) ,แฟรงค์ กริลโล (Avengers: Endgame) ,จา พนม  (Fast & Furious 7) และ อัลเลน เมาส์ซี สตันท์ดาวรุ่งผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้ยิวยิตสูและคิกบ็อกซิ่ง ทุกท่วงท่าการต่อสู้ที่ปรากฏบนจอจึงสมจริงและคล่องแคล่วว่องไว การันตีความมันส์ กับฉากแอ็คชั่นโคตรระห่ำด้วยฝีมือทีมงานจาก Mad Max: Fury Road, Deadpool และ Thor: Ragnarok

มาทำความรู้จักกับอัลเลน เมาส์ซี สตันท์แมนสุดแซ่บ

อัลเลน เมาส์ซี่ เป็นที่รู้จักและมีชื่อเสียงในเรื่องลูกเตะสูงที่น่าตกตะลึง ความแม่นยำของนักฆ่า และเสน่ห์อันเป็นธรรมชาติ ในวงการบันเทิง ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวและความสามารถด้านการต่อสู้ที่เป็นเอกลักษณ์ผงาดขึ้นมาอย่างรวดเร็วจนกลายเป็นที่จดจำ จากการเป็นนักแสดงผาดโผนและนักออกแบบท่า  วันหนึ่งเขาก็ก้าวสู่บทนำ

อัลเลนได้กลับมาสานต่อตำนานของตัวละครเคิร์ท สโลน บทบาทที่เคยสร้างชื่อเสียงให้กับแอ็คชั่นสตาร์ในตำนานอย่างฌอง คลอด แวนแดมในภาพยนตร์แอ็คชั่นเรื่องKickboxer กับภาคต่ออย่าง Kickboxer: Vengeance และ Kickboxer: Retaliation ผลงานการกำกับโดยดิมิทรี โลโกเทอติส

ด้วยประสบการณ์กว่า 25 ปีในแวดวงศิลปะการต่อสู้และการรับบทเป็นสตันท์แมนในภาพยนตร์มากกว่า 40 เรื่อง และเขายังเป็นดาราที่แสดงฉากผาดโผนทั้งหมดด้วยตนเองโดยไม่ใช้ตัวแสดงแทนเพื่อความสมจริงอีกด้วย

 อัลเลน เมาส์ซี่ เกิดที่แอฟริกาและถูกเลี้ยงดูแบบลูกครึ่งแคนาดา-เลบานอน อัลเลนและครอบครัวใช้เวลาสองปีแรกในชีวิตระหว่างลิเบรอวิลล์และไอวอรีโคสต์ก่อนที่จะย้ายไปออตตาวาในแคนาดา 

เมื่อเติบโตขึ้น อัลเลนมีความกระตือรือร้นในการเล่นกีฬาและได้รู้จักการต่อสู้ยิวยิตสูเมื่ออายุได้ประมาณ 10 ขวบ แต่ก็ยังไม่ถึงเวลาของเขาจนกระทั่งเขาชมภาพยนตร์คลาสสิกเรื่อง Bloodsport ที่นำแสดงโดยฌอง คลอด แวนแดม คือสิ่งที่จุดประกายให้เขาอยากจะกลายเป็นแอ็คชั่นสตาร์ในวันหนึ่ง

เมื่ออายุ 23 ปี อัลเลนได้เปิดโรงเรียนสอนศิลปะการต่อสู้ที่เน้นการสอนการต่อสู้ยิวยิตสูและคิกบ็อกซิ่ง ซึ่งเขาสามารถครองแชมป์อันดับที่ 6 ในระดับเข็มขัดดำสำหรับสังเวียนยิวยิตสูของญี่ปุ่น และเข็มขัดดำระดับ1ของบราซิล

อย่างไรก็ตามเมื่ออัลเลนได้มีโอกาสรับบทเป็นพระเอกเต็มตัวอีกครั้งใน JIU JITSU เขาจึงได้กล่าวความประทับใจระหว่างการทำงานว่า “เรามีทีมงานที่น่าทึ่งมากๆ นอกจากนี้การถ่ายทำในประเทศไทยยังได้สตันท์แมนชาวไทยที่เก่งมากๆ และผู้กำกับดิมิทรี โลโกเทอติส ที่ผมทำงานร่วมกับเขามาหลายเรื่องแล้วก็เหมือนจะรู้ใจกันไปหมด ทำให้งานออกมาราบรื่น ทำงานกันอย่างเข้าขา ผมคิดว่างานออกแบบศิลปะการต่อสู้ในหนังเรื่องนี้เป็นการรวบรวมการต่อสู้อันหลากหลายที่ดูแล้วน่าตื่นเต้นมากๆ และการได้เล่น JIU JITSU ร่วมกับนักแสดงระดับออสการ์อย่างนิโคลัส เคจและโทนี่ จา เหมือนความฝันที่เป็นความจริงเลยครับ เพราะเขาทั้งสองคนเป็นนักแสดงที่ผมอยากจะร่วมงานมาโดยตลอด เพราะผมชื่นชมผลงานของพวกเขามากๆ”

 

JIU JITSU โคตรคนชนเอเลี่ยน เข้าฉายในโรงภาพยนตร์แล้ววันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook