Tomb Raider ภาคต่อ ได้ผู้กำกับจากซีรีส์ดัง Lovecraft Country

Tomb Raider ภาคต่อ ได้ผู้กำกับจากซีรีส์ดัง Lovecraft Country

Tomb Raider ภาคต่อ ได้ผู้กำกับจากซีรีส์ดัง Lovecraft Country
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แม้ว่าภาคแรกของหนังรีเมกตัวละครจากเกมดังอย่าง Tomb Raider ที่ได้ Alicia Vikander นางเอกเจ้าของรางวัลออสการ์นำแสดง มารับบท Lara Croft (หลายคนอาจจะคุ้นกับเวอร์ชั่นของ Angelina Jolie ที่ดังกว่ามากเมื่อปี 2001) อาจจะไม่ใช่ความสำเร็จแบบถล่มทลาย เพราะทำรายได้ในสหรัฐฯ ไป 58 ล้านเหรียญฯ จากทุนสร้าง 98 ล้านเหรียญฯ แต่โชคยังดีที่ได้รายได้รวมทั่งโลกไป 274 ล้านเหรียญฯ ที่ทำให้ได้กำไรไปนิดหน่อย และทำให้ MGM ตัดสินใจให้หนังได้ไปต่อ

โดยล่าสุดมีรายงานข่าวว่าผู้กำกับคนใหม่ที่จะมากำกับภาค 2 คือผู้กำกับหญิง Misha Green ผู้สร้างซีรีส์ฮิต Lovecraft Country และ Underground โดย Green จะกำกับหนังเรื่องนี้เป็นเรื่องแรกในชีวิต หลังจาก เบน วีทลีย์ ถอนตัวออกไปเพราะโครงการหนังต้องเลื่อนเปิดกล้องเพราะสถานการณ์โควิดเมื่อปีที่แล้ว โดย Green จะรับหน้าที่เขียนบทหนังด้วย เธอได้เล่าผ่านทวิตเตอร์ว่าในบรรดาภาคต่อของเกม ฉบับคลาสสิกนั้น เธอชอบภาค “Tomb Raider Legend” ส่วนฉบับยุคปัจจุบัน เธอชอบภาค “Rise of the Tomb Raider” กับ “Shadow of the Tomb Raider” ซึ่งก็เป็นไปได้สูงว่า หนังภาคใหม่จะมีโทนเหมือนเกมเวอร์ชั่นที่เธอชอบ


Misha Green

นอกจาก Vikander แล้ว ตอนนี้นักแสดงที่เข้าชื่อในโพรเจกต์ไว้อีกคนก็คือ Kristin Scott Thomas นักแสดงที่เคยเข้าชิงออสการ์จาก The English Patient (1996) ส่วน Green รับหน้าที่ควบคุมงานสร้าง เขียนบท และกำกับซีรีส์ Lovecraft Country และเป็นโปรดิวเซอร์หนัง The Mother ของ Netflix และ Cleopatra Jones ของ Warner Brothers เจ้าของสิทธิ์ Tomb Raider ในปัจจุบันด้วย เรียกว่า เธอคือดาวรุ่งของผู้กำกับในยุคปัจจุบันที่น่าจับตามองเลยทีเดียว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook