ผู้กำกับ Extraction 2 เผย เรื่องราวในภาคนี้จะทำหน้าที่ขยายจักรวาลของ ไทเลอร์ เรก

ผู้กำกับ Extraction 2 เผย เรื่องราวในภาคนี้จะทำหน้าที่ขยายจักรวาลของ ไทเลอร์ เรก

ผู้กำกับ Extraction 2 เผย เรื่องราวในภาคนี้จะทำหน้าที่ขยายจักรวาลของ ไทเลอร์ เรก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Extraction ภาคแรกกลายเป็นหนังที่ประสบความสำเร็จและสร้างสถิติใหม่ให้กับ Netflix ไปเมื่อปีกลาย และต่อยอดความสำเร็จให้กับพี่น้อง โจ และแอนโธนี รุสโซ ตอกย้ำว่าหลังจาก Avengers: Endgame แล้วความคิดสร้างสรรค์เขายังมีอยู่อีกมาก และได้ถ่ายทอดออกมาเป็นเรื่องราวของ Extraction ที่หลายคนชื่นชมว่าเป็นหนังแอ็กชั่นที่สนุกสุดมันจริง แน่นอนเมื่อหนังประสบความสำเร็จเช่นนี้ ทำให้ Netflix รีบอนุมัติให้โจและแอนโธนีเดินหน้าภาคต่อได้ทันที

ซึ่งพี่น้องรุสโซก็ได้ออกมาเผยให้สื่อฟังแล้วก่อนหน้านี้ว่าเขามีแผนการจะขยายเรื่องราวของ Extraction ให้กลายเป็นแฟรนไชส์มีทั้งภาคต่อและภาคแยก ซึ่งภาคต่อ ๆ ไปผู้ชมจะได้พบกับทั้งตัวละครเดิมและตัวละครใหม่อีกมาก

“ผมจะขอไม่เผยอะไรมากในตอนนี้นะครับ เพราะผมคิดว่าปล่อยให้ผู้ชมเซอร์ไพรส์มันจะสนุกกว่ามาก แต่เท่าที่บอกได้ตอนนี้ก็คือเรากำลังขยายเรื่องราวให้กว้างออกไปเป็นอีกจักรวาล ซึ่งจะลงลึกไปถึงปูมหลังของตัวละครอื่น ๆ ในภาคแรก แล้วก็จะมีการแนะนำตัวละครใหม่ ๆ อีกด้วย แล้วก็จะเผยความสัมพันธ์ในอดีตระหว่างตัวละครด้วย ถ้าคุณชอบตัวละครของ เดวิด ฮาร์เบอร์ ในภาคแรก คุณก็อาจจะได้เห็นเขาอีกในภาคต่อนะ”

กัสปาร์ บทของ เดวิด ฮาร์เบอร์ ที่คนดูจะได้รู้อดีตของเขามากขึ้นในภาคต่อ

จากการเปิดเผยของพี่น้องรุสโซนั้นทำให้แฟน ๆ ได้รู้กันแล้วว่าหนทางอนาคตของ Extraction จะไม่ได้มีแค่ภาค 2 เท่านั้น แต่ขยายไปเป็นจักรวาล นั่นแปลว่าจักรวาล Extraction จะมีหนังในอนาคตอีกหลายเรื่องและจะต้องมีผู้กำกับเข้ามาร่วมงานด้วยอีกหลายคน เมื่อรู้เช่นนี้คนที่ตื่นเต้นดีใจที่สุดคนหนึ่งก็คือ แซม ฮาร์เกรฟ ผู้กำกับจากภาคแรก ซึ่งเขาได้สานต่อตำแหน่งผู้กำกับใน Extraction 2 แน่นอนแล้ว ซึงเขาก็เผยกับผู้สื่อข่าวว่าเขาภูมิใจมากที่ได้มีส่วนร่วมในความสำเร็จนี้และตื่นเต้นกับโอกาสที่เขาจะได้มีส่วนร่วมในอนาคตของจักรวาล Extraction

“ถึงแม้ว่าผมจะได้ร่วมอยู่ในโปรเจกต์นี้แล้วก็ตาม แต่ผมก็ยังอยากจะมีส่วนร่วมกับโปรเจกต์ในอนาคตให้มากขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้ ผมก็พยายามจะไม่โลภนักหรอกนะ เพราะยังมีผู้กำกับที่เก่ง ๆ อีกตั้งเยอะแยะซึ่งแต่ละคนก็มีสไตล์ส่วนตัวที่เด่นชัดกันทั้งนั้น ซึ่งพวกเขาก็น่าจะนำแนวทางแปลกใหม่มาสู่แฟรนไชส์นี้ ซึ่งตอนนั้นผมก็คงตื่นเต้นไปด้วยในฐานะแฟนหนังคนหนึ่ง ตอนนี้ผมหวังอย่างที่สุดว่าผมจะได้ทำภาค 2 กับทีมเดิมที่ได้เป็นผู้ริเริ่มแฟรนไชส์นี้ไว้ แต่พอหลังจากนั้นแล้วผมคงอยู่ในฐานะแฟนหนังคนหนึ่ง ผมก็อยากเห็นผู้กำกับหน้าใหม่ที่จะมากระดับงานแอ็กชั่นให้สูงขึ้นไป”

ผู้กำกับ แซม ฮาร์เกรฟ ได้สานต่อตำแหน่งเดิมในภาค 2

แซมยังกล่าวต่ออีกว่าเขาชื่นชมแนวทางการทำงานของพี่น้องรุสโซ ในการขยายหนังให้กว้างออกไปเป็นจักรวาลอย่างที่เขาเคยทำมาแล้วในจักรวาลหนังมาร์เวล

“ผมคิดว่าโจและแอนโธนี และทีม AGBO (บริษัทภาพยนตร์ของโจและแอนโธนี) นั่นล้วนมีความเชี่ยวชาญกันอย่างมากในตอนที่พวกเขาสร้างมุมมองในจักรวาลหนังมาร์เวล ซึ่งหนังเรื่องนี้ก็มีส่วนละม้ายอยู่มากในเรื่องของการเชือมโยงตัวละครและการโคจรมาเจอกันของตัวละครที่พวกเขาสร้างสรรค์ขึ้นมา การสร้างจักรวาล Extraction ขึ้นมานั้นเป็นช่องทางที่ผู้ชมจะได้ติดตามชีวิตของแต่ละตัวละครที่น่าพิสมัยในภาคแรก แล้วถึงตอนนี้ก็เหมือนหลายคนอยากจะรู้จักตัวละครเหล่านี้ให้มากขึ้นนะ”

ตอนนี้มีประกาศออกมาแล้วว่า Extraction 2 จะเริ่มเปิดกล้องปลายปีนี้ แต่ยังไม่มีกำหนดสตรีมมิ่ง แล้วโครงการภาคแยกนั้นจะเลือกหยิบตัวละครไหนมาขยาย มีข่าวเพิ่มเติมเราจะรีบนำมาเล่าสู่กันฟังครับ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook