รีวิว What Happened To Mr. Cha? เมื่อชื่อเสียงมันค้ำคอ ขอยอมตายใต้ซากตึกดีกว่า!

รีวิว What Happened To Mr. Cha? เมื่อชื่อเสียงมันค้ำคอ ขอยอมตายใต้ซากตึกดีกว่า!

รีวิว What Happened To Mr. Cha? เมื่อชื่อเสียงมันค้ำคอ ขอยอมตายใต้ซากตึกดีกว่า!
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

 

What Happened To Mr. Cha? จัดอยู่ในกลุ่มหนังตลกสถานการณ์ที่หยิบเอาประเด็นช่วงชีวิตที่แปรเปลี่ยนไป จากคนดังในอดีตที่มีแฟนคลับคลั่งไคล้ มีภาพจำของตัวเอง (ด้วยท่าประจำตัวชี้นิ้วไปมาแบบเท่ๆ) จนเรียกได้ว่าชาอินพโยคือซุปเปอร์สตาร์ในยุคนั้นที่โด่งดังจนถึงขีดสุด ตัดกลับมาในช่วงเวลาปัจจุบัน (ซึ่งหนังก็เริ่มยั่วล้อจิกกัดวงการบันเทิงตรงจุดนี้) ที่เผยให้เห็นชีวิตของชาอินพโยที่ยังคงรับงานในวงการบันเทิง แต่ก็ดูเหมือนกระแสความนิยมของเขาจะไม่ได้เปรี้ยงเหมือนเก่าก่อน

จะว่าไปหนังก็เขียนบทมาให้ชาอินพโยในช่วงเวลาปัจจุบันต้องเผชิญหน้ากับจุดต่ำสุดของอาชีพการทำงาน แม้เขาจะยังคงยึดถือวิถีปฏิบัติในการทำงานกองถ่ายว่าจะต้องจริงจัง รักษาคาแรกเตอร์ที่เป็นตัวเอง ต้องดูดีและเนียบทั้งภายนอกและภายใน แต่ดูเหมือนว่างานถ่ายแบบเสื้อผ้าล่าสุดที่ต้องการความเป็นธรรมชาติๆ ดูสบายๆ เขากลับนำเสนอภาพความสบายที่ไม่ได้ตอบโจทย์กับแบรนด์สินค้า จนผู้กำกับเกิดอาการปวดกะบาล เพราะนักแสดงไม่สามารถนำเสนอภาพที่ต้องการออกมาได้

จะว่าไปชาอินพโย (ในหนังเรื่องนี้) คือภาพสะท้อนของคนยุค Baby Boommer ที่ชัดเจนที่สุด ลักษณะเฉพาะของคนยุคนี้จะเป็นคนที่จริงจัง ทุ่มเทชีวิตกับการทำงาน ยึดติดกับความสมบูรณ์แบบ พ่วงกับชื่อเสียงที่ติดตัวเขามายิ่งกลายเป็นคนที่เรื่องมากและดูน่ารำคาญในสายตาของคนร่วมงานยุคปัจจุบัน โชคยังดีที่เขายังมี อารัมเป็นผู้จัดการประจำตัวที่อยู่กับเขามาตั้งแต่ไหนแต่ไร เป็นทุกอย่างกระทั่งคอสตูม คนจัดคิว ยันคนขับรถส่วนตัว! ที่ไม่รู้ว่าเขาทนอยู่หรืออยู่ทนกันแน่

จนกระทั่งวันหนึ่งหลังจากที่ชาอินพโยตัดสินใจไปเดินเล่นและตัวเลอะโคลน เขาจึงแอบๆเข้าไปอาบน้ำในโรงยิมแห่งหนึ่ง โดยที่เขาไม่รู้ว่าตึกแห่งนี้ไม่สมบูรณ์และพร้อมถล่มลงมาทุกเมื่อ แล้วก็ไม่วายตึกดังกล่าวก็เกิดถล่มลงมาจริงๆส่งผลให้ชาอินพโยติดอยู่ใต้ซากตึก แต่แทนที่ว่าเหตุการณ์ทุกอย่างจะจบลงง่ายๆด้วยการเรียกหน่วยกู้ภัยมาช่วย แต่ด้วยสภาพที่เขาแก้ผ้าเปลือยกายอาบน้ำทำให้เขาห่วงภาพลักษณ์มากกว่าชีวิต เรื่องราวจึงเริ่มบานปลายและซับซ้อนขึ้นเรื่อยๆ

เอาเข้าจริงคนดูจะสนุกไปกับ What Happened To Mr. Cha? ได้ถ้าหากคุณมองว่าสถานการณ์ในหนังเป็นเรื่องตลก แต่มองในอีกมุมหนึ่งตัวละครของชาอิพโยก็จัดได้ว่างี่เง่าและน่ารำคาญในเชิงระบบวิธีคิดเอามากๆ ดังนั้นถ้าคุณจูนกับตัวละครนี้ติดตั้งแต่แรกก็ไม่ใช่ปัญหา แต่ถ้าผ่านมาสักพักแล้วรู้สึกทำไมเราต้องเสียเวลาดู คุณก็จะปิดหนังเรื่องนี้ทันที!

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook