รวมรายชื่อนักแสดงนำชายไทย ที่ต้องพูดถึงในภาพยนตร์ประจำปี 2020

รวมรายชื่อนักแสดงนำชายไทย ที่ต้องพูดถึงในภาพยนตร์ประจำปี 2020

รวมรายชื่อนักแสดงนำชายไทย ที่ต้องพูดถึงในภาพยนตร์ประจำปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2020 ในจำนวนหนังไทยที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์กว่า 37 เรื่องนั้น การแสดงของเหล่านักแสดงนำชาย ก็มีความน่าสนใจไม่แพ้กับเหล่านักแสดงนำหญิงเลย เราลองไปสำรวจกันดูไหมว่า มีใครบ้างที่ฝีมือไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าหน้าตาของพวกเขาเลย

ฐิติภูมิ เตชะอภัยคุณ จาก Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ

ถึงแม้ว่า นิว ฐิติภูมิ จะโด่งดังในฐานะพระเอกซีรีส์วายจาก Kiss the Series รักต้องจูบ ยาวจนมาถึง Dark Blue Kiss จูบสุดท้ายเพื่อนายคนเดียว ในบทของเก้า แต่การผันตัวมารับบทเป็น ขจร ชายผู้เป็นรักครั้งแรกของดาหลา ในบทบาทของเด็กบ้านนอกที่ตกหลุมรักลูกสาวนักการเมืองใหญ่ที่เป็นคู่หมั้นของเพื่อนสนิทตัวเอง ความใสซื่อ จริงใจ และเป็นกันเอง นิวได้ถ่ายทอดออกมาอย่างงดงาม อีกทั้งเขายังกลายเป็นหนุ่มตาเศร้าที่ชวนสาวๆออกอาการสงสารและต้องเสียน้ำตาให้ในช่วงไคลแมกซ์อีกต่างหาก

 

มาริโอ้ เมาเร่อ จาก Low Season สุขสันต์วันโสด

ตัวละครอย่างพุธ ที่มาริโอ้แสดงนั้น ถ่ายทอดชีวิตของหนุ่มนักเขียนบทที่ไม่เคยเชื่อเลยว่าผีมีอยู่จริง การปลีกตัวออกมาหาไอเดียใหม่ๆที่โฮมสเตย์ ‘บ้านบนดอย’ ที่ ‘กิ่วแม่ปาน’ ในช่วงโลว์ซีชัน ถือเป็นทั้งการพักผ่อนและการหาแรงบันดาลใจไปพร้อมๆกัน บทของมาริโอ้นั้นเรียกได้ว่าเป็นหนุ่มที่มีมาดกวนๆติดดิน ไม่ห่วงหล่อ ในพาร์ทตลกเขาก็สามารถเรียกเสียงฮาได้อย่างไม่ขัดเขิน เช่นเดียวกันกับตอนบทดราม่า เขาก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน จึงไม่น่าแปลกใจที่คู่พระนางจากหนังเรื่องนี้จะจับมือกันเข้าชิงรางวัลในฐานะนักแสดงนำกันอย่างพร้อมเพรียง

 

อดิศร โทณะวณิก จาก Present Still Perfect

ภาคต่อของ Present Perfect (แค่นี้ก็ดีแล้ว) ยังเล่าเรื่องราวของเต้ย หนุ่มผู้ช้ำรักมาจากพี่โอ้ตที่ต้องกลับไปแต่งงานและมีลูก แม้จะคิดถึงพี่โอ้ตแค่ไหนเขาก็พยายามหักห้ามใจไม่ยอมติดต่อไปหา ระหว่างที่เดินทางมาดามใจที่เกาะกูด ความซุ่มซ่ามทำให้เต้ยเผลอส่งข้อความไปหาพี่โอ้ต จนนำมาซึ่งความยุ่งเหยิงในเวลาต่อมา ไอซ์ อดิศร ยังสานต่อตัวละครนี้ได้อย่างน่าสนใจ เต้ยที่เป็นเหมือนเด็กที่ยังไม่ยอมเติบโตและไม่กล้าจะยอมรับความจริง แต่น่าเสียดายที่บทสรุปของหนังเรื่องนี้ดูตั้งใจจะสมานฉันท์วิถี LGBTQ แบบจงใจออกหน้าออกตาไปหน่อยก็ตาม

จิรายุ ตันตระกูล จาก คืนยุติธรรม

หลังจากที่เขารับบทเป็นตัวร้ายในจอมขมังเวทย์ 2020 ได้อย่างน่าสนใจเมื่อ 2562 มาในปี 2563 การแสดงของ ก็อต-จิรายุ ตันตระกูล ในบทของมานพ ชายผู้กลายเป็นแพะรับบาปในคดีที่เขาไม่ได้ก่อขึ้น เขาจึงพยายามล้างแค้นคนที่มีเอี่ยวในการใส่ความเขาให้สาสมกับที่โดนกระทำ ความน่าสนใจของตัวละครมานพคือเขาเป็นคนสองบุคลิกที่ขัดแย้งกันภายในตัวเอง ซึ่งตัวละครนี้มีทั้งด้านที่อ่อนไหว ทวงถามความยุติธรรมที่เขาไม่เคยได้รับจากสังคม ในขณะที่อีกด้านกลายเป็นคนที่แข็งกร้าวและพร้อมจะใช้ความรุนแรงอยู่ตลอดเวลา ด้วยเรื่องราวที่มานพจะต้องเป็นศูนย์กลางของเรื่องทั้งหมด ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าก็อตสามารถโอบอุ้มตัวละครนี้ให้อยู่กับคนดูไปตลอดรอดฝั่ง

 

ชาติชาย ชินศรี, ธิติ ศรีนวล, ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร จาก รักหนูมั้ย

รักหนูมั้ยเล่าเรื่องราวของชายหนุ่มสามคนที่ทำผู้หญิงให้บริการท้อง โดยที่ทั้ง 3 คนไม่มีใครรู้เลยว่าใครกันแน่ที่เป็นพ่อของเด็ก พวกเขาจึงตัดสินใจดูแลหญิงสาวคนนี้ร่วมกันจนกว่าผล DNA จะออกมา อันที่จริงคงต้องบอกว่าด้วยความเป็นธรรมชาติ เป็นตัวของตัวเอง สำหรับ ชาติชาย ชินศรี, ธิติ ศรีนวล, ณัฐวุฒิ แสนยะบุตร ทำให้บทที่พวกเขาต้องแสดงออกมาดูลื่นไหล จริงใจกับผู้ชมโดยที่ไม่ต้องพยายามปรุงแต่งอะไรมากนัก ทำให้การแสดงของทั้งสามคนนี้ควรได้รับการกล่าวถึงประจำปีที่ผ่านมา

 

ณเดชน์ คูกิมิยะ จาก อ้าย...คนหล่อลวง

ณเดชน์ ถือเป็นนักแสดงหน้าตาหล่อเหลาคนหนึ่งประจำวงการ และยังเป็นคนที่แสดงหนังได้ดีด้วย ถ้าหากย้อนกลับไปในปีที่เขาแสดง “คู่กรรม” ก็เรียกได้ว่ากวาดรางวัลในสาขานักแสดงนำชายมานอนกอดเต็มตู้ ด้วยเสน่ห์เฉพาะตัวและเข้าถึงบทบาท มาครั้งนี้บททาวเวอร์หนุ่มอีสานจอมต้มตุ๋น ณเดชน์ก็ยังคงเอาอยู่กับบทบาทกวนๆ ยังไม่รวมไปถึงมุกตลกหน้าตาย การเล่นบทเชือดเฉือนชิงไหวชิงพริบ หรือกระทั่งฉากโรแมนติกที่ไม่ต้องพูดบทเยอะแต่แสดงออกทางสีหน้า แววตา ก็ถือเป็นบทบาทที่น่าจดจำประจำปีนี้

 

ภีมพล พาณิชย์ธำรง จาก วอน (เธอ)

ถึงวอน (เธอ) จะมีตัวละครชายที่เป็นบทนำ ถึง 3 คน แต่บทบิว ที่แสดงโดยพีค-ภีมพล พาณิชย์ธำรง ถือเป็นการแสดงที่น่าสนใจ เพราะเขารับบทคนที่ยอมปล่อยให้คนที่ตัวเองชอบได้รักกับเพื่อน แทนที่ตัวเองจะแย่งชิงมา ในตอนแรกเราอาจจะมองว่าตัวละครนี้เป็นแค่พระรอง หรือบทสมทบ แต่เมื่อเรื่องราวได้ดำเนินมาถึงตอนของ “บิว” หนังก็เปิดโอกาสให้ตัวละครนี้ได้โชว์การแสดงที่เป็นธรรมชาติ พร้อมกับเผยความจริงบางอย่างว่าทำไมคนอย่างเขาจึงเลือกจะเสียสละแทนที่จะโอบกอดความสุขเอาไว้กับตัวเอง

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ รวมรายชื่อนักแสดงนำชายไทย ที่ต้องพูดถึงในภาพยนตร์ประจำปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook