รวมรายชื่อนักแสดงนำหญิงไทย ที่เปล่งประกายในภาพยนตร์ประจำปี 2020

รวมรายชื่อนักแสดงนำหญิงไทย ที่เปล่งประกายในภาพยนตร์ประจำปี 2020

รวมรายชื่อนักแสดงนำหญิงไทย ที่เปล่งประกายในภาพยนตร์ประจำปี 2020
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ท่ามกลางปีที่จัดได้ว่าวิกฤตในทุกแวดวง วงการภาพยนตร์ไทยในปีนี้ ก็มีหนังไทยที่เข้าฉายในโรงภาพยนตร์น้อยกว่าปกติ โดยปีนี้มีหนังไทยเข้าฉายในโรงภาพยนตร์แค่เพียง 37 เรื่องเท่านั้น เราลองไปดูกันดีกว่า มีนักแสดงหญิงคนไหนบ้างที่มีผลงานการแสดงที่น่าจดจำในหนังไทยปี 2020

รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร จาก Classic Again จดหมาย สายฝน ร่มวิเศษ

ผลงานการรีเมคหนังเกาหลีเรื่องดังในความทรงจำของผู้ชมทั่วโลกอย่าง The Classic สู่บริบทแบบไทยๆ การปรับฉากหลังและเหตุการณ์ต่างๆ เพื่อรับใช้เรื่องราว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการแสดงของมินท์-รัญชน์รวี เอื้อกูลวราวัตร ที่ต้องรับหน้าที่เป็นตัวละคร 2 ตัวทั้ง โบต้า (รุ่นลูก) และ ดาหลา (รุ่นแม่) คือความท้าทายในการแยกขาดในความแตกต่างของสองตัวละครนี้ ดาหลาเป็นตัวละครรุ่นแม่ที่มีความเรียบร้อย เป็นลูกคุณหนูที่ดำเนินชีวิตไปตามบริบทของสังคมยุคเก่า ในขณะที่โบต้าเป็นเด็กสาวหัวสมัยใหม่ที่กล้าจะเผชิญหน้ากับความรู้สึกของตัวเอง แม้หลายครั้งเธออาจจะรู้สึกไม่แน่ใจว่าตกลงแล้ว เธอเองเป็นฝ่ายรักเขาข้างเดียวหรือเปล่า ทั้งนี้มินท์ก็ทำออกมาได้น่าพอใจและถือเป็นส่วนที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้เช่นกัน

พลอยไพลิน ตั้งประภาพร จาก Low Season สุขสันต์วันโสด

บทที่ พลอยไพลิน ตั้งประภาพร ต้องรับบทเป็นหลิน สาวที่ดันมีกรรมเพราะความสามารถพิเศษของเธอที่เห็นผีได้นั้น นำมาซึ่งความล้มเหลวในแง่ความสัมพันธ์กับคนรักเก่า ด้วยอาการช้ำรักที่ทำให้เธอต้องหนีมาดามใจไกลบ้าน ตัวละครหลินนั้นเป็นตัวละครที่ต้องการทั้งการบริหารเสน่ห์ โชว์การเล่นตลก และในขณะเดียวกันแง่มุมดราม่าเธอก็ต้องส่งอารมณ์ให้กับคนดูได้ ซึ่งพลอยไพลินทำให้ตัวละครอย่างหลินนั้น มีทุกอย่างตามที่เรากล่าวมาในข้างต้นจนทำให้ เธอน่าจะติดทำเนียบตัวละครที่คนดู “หลงรัก” ที่สุดตัวหนึ่งในรอบปีนี้

พิยดา อัครเศรณี จาก Mother Gamer เกมเมอร์ เกมแม่

การกลับมาคืนจอของ อ้อม-พิยดา อัครเศรณีกับบทเบญจมาศ คุณแม่ที่มีอาชีพคุณครูคณิตศาสตร์ประจำโรงเรียนมัธยม ที่มีลูกชายอย่างโอมซึ่งแอบเป็นสมาชิกในทีมแข่งเกมอีสปอร์ตชื่อดัง โดยที่แม่ของเธอไม่เคยรู้มาก่อน ด้วยความไม่เข้าใจเธอจึงพยายามหยุดยั้งลูกชายด้วยการ ตั้งทีมอีสปอร์ตอีกทีมขึ้นมาเพื่อเอาชนะลูกของตัวเอง แม้พล็อตอาจจะดูเป็นเรื่องที่เกินตัว แต่ในฐานะของ “ตัวละครแม่” ที่พยายามจะเอาชนะลูกไปจนถึงการทำความเข้าใจในความเปลี่ยนแปลงไปของวัยรุ่นในยุคสมัยปัจจุบัน อ้อม-พิยดา เล่นในบทดังกล่าวออกมาในระดับพอเหมาะพอดี ท่ามกลางบทภาพยนตร์ที่อาจจะขาดๆเกินๆและดูเป็นหนังที่จงใจในหลายๆด้าน แต่หากเราจะไม่พูดถึงการแสดงของอ้อม ว่าคือส่วนที่ดีที่สุดของหนังเรื่องนี้ก็คงจะใจร้ายเกินไป

 

ราณี แคมเปน จาก อีเรียมซิ่ง

ใครจะไปคาดคิดว่าการสลัดภาพนางเอกช่องน้อยสี มารับบทเรียมบทสาวย้อนยุคที่มีวีรกรรมห่ามเสียจนผู้ชายเตลิดนั้น คือการแสดงที่น่าจดจำของเบลล่า สิ่งหนึ่งที่การันตีได้ว่า การเล่นตลกของเธอนั้นโดนใจผู้ชมทั่วประเทศ คือการที่หนังเรื่องนี้สามารถทำรายได้ถล่มทลายทั่วประเทศไปถึง 75.59 ล้านบาท จนครองแชมป์หนังทำเงินในประเทศไทยที่สูงที่สุดในปี 2563 เอาชนะบรรดาหนังฟอร์มยักษ์ทุกเรื่อง

พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ จาก อ้าย..คนหล่อลวง

อีกหนึ่งนักแสดงคุณภาพประจำวงการภาพยนตร์ไทย ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์ คือหนึ่งในนักแสดงหญิงที่สามารถรักษามาตรฐานการแสดงได้อย่างคงเส้นคงวา ไม่ว่าเธอจะอยู่ในหนังประเภทใดก็ตามหรือต่อให้หนังเรื่องนั้นๆ มีคุณภาพไม่ค่อยจะได้เรื่อง เธอมักจะสามารถทำให้ตัวละครที่เธอแสดงนั้นดูมีเลือดมีเนื้อ จับต้องได้และทำให้ผู้ชมหลงรักในที่สุด เช่นเดียวกันกับบทอินา สาวพนักงานบริษัทสินเชื่อ ที่ตัดสินใจร่วมวงต้มตุ๋น เพียงเพราะต้องการแก้แค้นอดีตคนรักเก่าให้สาสมกับการหลอกเอาเงินของเธอไปเสวยสุข แม้ตัวละครนี้จะเกือบกลายเป็นการ์ตูนสามช่าอยู่รอมร่อ แต่ในจุดหนึ่งที่อินาต้องเผยแง่มุมดราม่าออกมานั้น ใบเฟิร์นก็ยังเอาอยู่เช่นเคย

ษริกา สารทศิลป์ศุภา จาก วอน (เธอ)

ฟ้า-ษริกา สารทศิลป์ศุภา เคยทำให้เราเห็นการแสดงใน ฮาวทูทิ้ง ทิ้งอย่างไรไม่ให้เหลือเธอ กับบทมี่ มาแล้วก็ตาม แต่การก้าวเข้ามารับบทเนเน่ ในวอน (เธอ) นั้นทำให้เราได้เห็นพัฒนาการทางการแสดงที่ ทำให้ตัวละครหญิงตัวหนึ่งเต็มไปด้วยแง่มุมต่างๆ ที่น่าสนใจ ตัวละครฟ้านั้น ถูกเล่าผ่านสายตาของผู้ชายสามคนที่รุมล้อมชอบเธอ ดังนั้นเธอจึงมีเศษเสี้ยวต่างๆ ที่ทำให้เราได้เห็นผู้หญิงคนหนึ่งทั้งมุมของความน่ารัก ความเด็ดเดี่ยว การตกหลุมรักคนที่เขาไม่รักตอบ และการตัดสินใจของตัวเธอเอง โดยในแต่ละพาร์ทนั้น คนดูอาจจะเข้าใจว่าเรารู้จักตัวละครนี้ดีแล้ว แต่เมื่อหนังดำเนินไปเรื่อยๆก็ทำให้เราเห็นว่า แท้ที่จริงเราไม่ได้รู้จักตัวละครเนเน่สักเท่าไหร่เลย ตัวละครนี้จึงเป็นตัวละครที่ทำให้เราเห็นการแสดงในหลากหลายห้วงอารมณ์ ทั้งที่บางครั้งเป็นฉากเดียวกัน แต่การแสดงที่ละเอียดไปถึงสีหน้า แววตาและการขยับตัว ก็ทำให้เราเห็นว่า ในเหตุการณ์เดียวกันแต่แตกต่างมุมมองอาจจะมีผลลัพธ์ทางอารมณ์ที่แตกต่างกันก็ได้

แล้วในความเห็นของคุณผู้อ่าน มีนักแสดงนำหญิงในหนังไทยคนไหนเข้าตากันบ้าง อย่าลืมแวะมาบอกเรานะครับ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ รวมรายชื่อนักแสดงนำหญิงไทย ที่เปล่งประกายในภาพยนตร์ประจำปี 2020

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook