เผยภาพแรกของปู่สไล "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" กับบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกใน Samaritan

เผยภาพแรกของปู่สไล "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" กับบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกใน Samaritan

เผยภาพแรกของปู่สไล "ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน" กับบทบาทซูเปอร์ฮีโร่ครั้งแรกใน Samaritan
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตลอด 50 ปีในวงการแสดง เราอาจจะเคยเห็น ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน เฉียด ๆ มาในแวดวงหนังซูเปอร์ฮีโร่อยู่หลายครั้ง ในยุครุ่ง ๆ ของเขา ซิลเวสเตอร์ก็เคยรับบทนำใน Judge Dredd หนังที่สร้างจากหนังสือการ์ตูนมาแล้ว แต่หนังก็หยุดอยู่แค่ภาคเดียว จนมาถึงปี 2017 ซิลเวสเตอร์ ก็เริ่มเข้าไปแจม ๆ ในจักรวาลมาร์เวล กับบทรับเชิญใน Guardians of the Galaxy Vol. 2 แต่ไม่ใช่แค่มาร์เวล ปีนี้เราก็จะเห็นซิลเวสเตอร์โผล่ไปแจมทางฝั่งดีซีด้วยกับ The Suicide Squad ที่ยังไม่มีการเปิดเผยว่าเขาจะโผล่มาในบทบาทอะไร

ซิลเวสเตอร์ สตอลโลน ใน Guardians of the Galaxy Vol. 2

และในที่สุดหลังจากร่วมแจมในบทรับเชิญมาแล้ว 2 ครั้ง ปู่สไลในวัย 75 ปี ก็ตัดสินใจรับบทนำในฐานะซูเปอร์ฮีโร่ตัวจริงเสียทีกับ Samaritan ซูเปอร์ฮีโร่หน้าใหม่ที่เขียนขึ้นมาเพื่อสร้างเป็นภาพยนตร์โดยเฉพาะ ไม่ได้อยู่ในจักรวาลมาร์เวลหรือดีซี

Samaritan เป็นผลงานร่วมสร้างระหว่าง Balboa Productions บริษัทของปู่สไลเอง ร่วมกับ MGM ซึ่งทางสตูดิโอยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกี่ยวกับหนังมากนัก เผยพล็อตเรื่องคร่าว ๆ มาเพียงว่า ซิลเวสเตอร์ จะรับบทเป็นซูเปอร์ฮีโร่ในตำนาน เขาเคยสร้างวีรกรรมลือลั่นด้วยการเปิดศึกครั้งใหญ่กับเหล่าวายร้ายเมื่อ 20 ปีที่แล้ว จากนั้นเขาก็เงียบหายไปปล่อยให้เรื่องราวของเขากลายเป็นตำนานที่เล่าสืบต่อกัน ซูเปอร์ฮีโร่รายนี้หลังเกษียณบทบาทหน้าที่จากการปกป้องโลก ก็มาแอบแฝงตัวเองในนามชายแก่ธรรมดาคนหนึ่งชื่อ แสตนลีย์ โคมินสกี ใช้ชีวิตเงียบ ๆ สมถะ แต่เหมือนว่าความลับของเขาจะได้รับการเปิดเผยจากเด็กน้อยรายหนึ่ง ที่เผอิญไปล่วงรู้ความลับว่าคุณปู่แสตนลีย์นี่ล่ะ คือซูเปอร์ฮีโรในตำนาน

ภาพจาก Total Film

ซึ่งเมื่อดูภาพนิ่งภาพแรกที่สตูดิโอปล่อยออกมาเป็นทางการก็ค่อนข้างจะสอดคล้องกับเรื่องย่อของหนัง ในภาพเราจะเห็นปู่สไลมาในภาพลักษณ์ไว้หนวดไว้เครา สวมสเวตเตอร์สีเขียวมอ ๆ ที่มีฮูดไว้ปิดบังใบหน้าไม่ให้ใครจำได้ ในภาพน่าจะเป็นช่วงระหว่างเหตุการณ์คับขันที่เขากอดหนูน้อยไว้ในแขนข้างหนึ่ง ส่วนแขนอีกข้างก็ดันรถคันใหญ่ไว้ ก็น่าจะเป็นฉากสำคัญของหนังที่เป็นผลให้เขาต้องเปิดเผยสถานะตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจ แฟน ๆ หนังหลายคนได้อ่านเรื่องย่อแล้วก็เห็นพ้องกันว่าเนื้อหาของหนังเหมือนกับเอา Unbreakable ของ เอ็ม.ไนต์ ชยามาลาน มาผสมกับ Finding Forrester หนังเมื่อปี 2000 ของ ฌอน คอนเนอรี เขารับบทเป็น วิลเลียม ฟอเรสเตอร์ นักประพันธ์ชื่อดังที่ออกจากวงการมาใช้ชีวิตเงียบ ๆ ตามลำพัง

นอกจากชื่อซิลเวสเตอร์ สตอลโลน แล้ว อีกชื่อในเครดิตที่น่าสนใจมาก ๆ ก็คือ เจ.เจ. อบรามส์ แต่รอบนี้เขามารับหน้าที่อำนวยการสร้าง แล้วยังคงมอบหมายหน้าที่กำกับให้กับ จูเลียส เอเวอรี เด็กปั้นของเขา ที่เคยกำกับ Overlord หนังสงครามสยองขวัญเมื่อปี 2018 ภายใต้การอำนวยการสร้างของ เจ.เจ. อบรามส์ เช่นกัน หนังได้รับเสียงตอบรับจากนักวิจารณ์ไปในทางบวก ส่วนหน้าที่เขียนบทภาพยนตร์ตกเป็นของ บรากิ เอฟ. ชูต ชื่ออาจจะไม่คุ้น แต่ถ้าดูจากผลงานก่อนหน้าก็น่าจะคุ้นกันอยู่เพราะเขาเคยเขียนบท Escape Room มาแล้ว หนังสยองขวัญปี 2019 ที่ประสบความสำเร็จดีจนได้สานต่อภาค 2

ขณะนี้ Samaritan ยังอยู่ในระหว่างถ่ายทำ หนังวางกำหนดไว้แล้วว่าจะออกฉายในสหรัฐฯ 4 มิถุนายน 2021 อีกไม่ถึง 6 เดือนจากนี้แล้ว หวังว่าจะได้ฉายตามกำหนดนะครับ ใกล้ ๆ นี่คงมีภาพเพิ่มเติมออกมาให้เราได้ดูกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook