ชมใบปิดหลายแบบของ Tom Holland ในหนัง Cherry ที่อาจทำให้เขาได้ชิงออสการ์ปีนี้

ชมใบปิดหลายแบบของ Tom Holland ในหนัง Cherry ที่อาจทำให้เขาได้ชิงออสการ์ปีนี้

ชมใบปิดหลายแบบของ Tom Holland ในหนัง Cherry ที่อาจทำให้เขาได้ชิงออสการ์ปีนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2021 เป็นปีทองอีกปีของนักแสดงหนุ่ม Tom Holland เพราะนอกจากจะมีหนังไซไฟฟอร์มดี Chaos Walking, หนังแอ็กชั่นจากวิดีโอเกมฮิต Uncharted และกลับมาเป็น Peter Parker ใน Spider-Man 3 ที่จะยิ่งใหญ่กว่าทุกภาคที่ผ่านมาเพราะเป็นการเล่าจักรวาล Multiverse แต่ในด้านหนังดราม่าขายการแสดง เขาก็มีหนังที่อาจจะส่งให้เขาได้เข้าชิงออสการ์อย่าง Cherry ซึ่งเป็นผลงานของผู้กำกับสองพี่น้อง Russo จาก Avengers: Endgame (2019)

หนึ่งในค่ายสตรีมมิ่งที่ประกาศตัวขอจองพื้นที่เพื่อให้หนังได้เข้าชิงรางวัลออสการ์ (ถ้างานยังจะได้จัดในปีนี้) ก็คือ Apple TV+ ที่มีผลงานเรื่อง Cherry ที่เป็นที่เชิดหน้าชูตา Apple ทุ่มซื้อหนังมาด้วยเงินสูงถึง 40 ล้านเหรียญฯ เพราะมั่นใจว่าหนังจะประสบความสำเร็จ และได้เริ่มเปิดฉากประชาสัมพันธ์ด้วยการลงโฆษณาหนึ่งหน้าเต็มบนนิตยสาร Variety

แม้จะยังไม่มีนักวิจารณ์ได้ชมหนังเรื่องนี้ แต่ผู้กำกับเคยออกมาโม้ว่า Holland นั้นได้ปล่อยฝีมือชนิดที่ยังไงก็ต้องได้เข้าชิงออสการ์ หนังสร้างจากหนังสือในชื่อเดียวกันของ Nico Walker ที่พี่น้อง Russo ทุ่มเงิน 1 ล้านเหรียญฯ เพื่อซื้อลิขสิทธิ์มาและให้ Jessica Goldberg จากซีรีส์ The Path ของช่อง Hulu มารับหน้าที่ดัดแปลงบทให้ สมทบด้วย Kelli Berglund, Nelson Bonilla, Thomas Lennon และ Jack Reynor

หนังจะของผู้เขียนหนังสือซึ่งเป็นทหารหน่วยเสนารักษ์หรือหน่วยแพทย์ทหารในสงคราม หลังกลับมาจากไปปฏิบัติหน้าที่ในสงครามอิรักแล้ว เขาก็กลายเป็นโรคเครียดหรือ PTSD ระดับรุนแรงที่แพทย์ตรวจไม่พบ ทำให้เขาเสพติดสารประเภทโอปิออยด์ แล้วนำไปสู่การเป็นโจรปล้นธนาคารเพื่อหาเงินมาซื้อยา Cherry ถูกจับกุมได้ในปี 2011 และพ้นโทษในปี 2020

โดยหนังจะเล่าแบ่งเป็น 6 บท ที่กินระยะเวลา 15 ปี จากปี 2005 จนถึงปัจจุบัน โดย Joe Russo บอกว่า ได้ถ่ายทำโดยใช้เลนส์ที่แตกต่างกันในแต่ละบท บทหนึ่งจะออกไปในแนวสมจริง อีกบทมีความแอบเนิร์ดของตัวละคร อีกบทมีความสยองขวัญ ส่วนอีกบทก็ทั้งเพี้ยนทั้งดิบ คงต้องรอพิสูจน์กันเองว่าหนังจะออกมาหน้าตายังไงและ Tom Holland จะเยี่ยมสมคำร่ำลือไหมช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้

"Cherry เขาพยายามอย่างหนักมากที่จะทำให้ชีวิตของเขาให้ดี แต่ว่าเขาไม่ได้รับผลตอบแทนเลย ผู้คนปฏิบัติตัวต่อเขาอย่างไม่เคารพ ดูถูกเหยียดหยาม และเขาไม่สามารถหนีออกมาจากวงจรชีวิตที่เป็นเบี้ยล่างได้ นั่นทำให้เขาตัดสินใจสมัครเป็นทหาร เพื่อหวังว่าจะเริ่มต้นชีวิตใหม่ พยายามใช้ชีวิตเพื่อตัวเขาเอง แต่โชคร้ายที่เขากลับต้องเจอเหตุการณ์มากมายที่พาเขาไปสู่จุดที่เขาเองก็หวังว่าไม่ควรจะเข้าไปยุ่งเกี่ยว" Tom Holland สัมภาษณ์ถึงตัวละครของเขาในเรื่องนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook