ตะลุยเกมส์ชีวิต ใน Alice In Borderland โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ตะลุยเกมส์ชีวิต ใน Alice In Borderland โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

ตะลุยเกมส์ชีวิต ใน Alice In Borderland โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นาทีนี้จะไม่พูดถึงซีรีส์ที่มาแรง แซงโค้งมากๆ อย่าง Alice In Borderland ที่เป็น Original Netflix Series ไม่ได้เลยล่ะเธอขา เพราะความแซ่บของนางทำเอาซีรีส์นี้เป็นที่พูดถึงในหลายต่อหลายเพจ ที่กล่าวว่าเป็นซีรีส์ส่งท้ายปีที่สนุกเข้มข้นมาก และความแรงของนาง ถึงขั้นไต่อันดับความนิยมมาขึ้นเป็นอันดับ 1 ซีรีส์ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในไทย แม้จะเพิ่งเปิดตัวได้ไม่กี่สัปดาห์เองแม่

แบบนี้ เทยไม่เมาท์ไม่ได้แล้วป่ะแก

Alice in Borderland เป็นซีรีส์ที่ดัดแปลงมาจากมังงะญี่ปุ่นที่โด่งดังมากในชื่อเดียวกัน โดยดัดแปลงมาเป็น Original Series ผ่านทาง Netflix เจ้าค่ะเธอ ซึ่งความแซ่บของเรื่อง มีอะไรในบัดดลบ้างล่ะเธอ ไปแลค่ะ

อาริสึ พระเอกของเรื่องและเพื่อนอีกสองคน พวกฮีมีชีวิตห่วยแตก หลังจากวันอันไม่ได้เรื่องของตัวพวกเขานะเธอ พวกนางก็นัดกันไปเดินเล่นที่แยกชิบูย่า แล้วก็ดันไปยืนเล่นกลางห้าแยกตอนหมดเวลาข้ามถนนแล้ว เลยวิ่งหนีตำรวจไล่กันไปหลบในห้องน้ำ แต่พอไฟดับออกมาแล้วออกมาแล้วพบว่า คนทั้งโตเกียวหายไปหมดเลย เอ๊า

 

บุญบาป ตกค่ำ ป้าย LED ชี้ให้ไปยังตึกนึง เมื่อเข้าไปในตึก พวกนางจะเจอมือถือวางไว้ให้คนละเครื่อง และมือถือจะบอกว่าต้องเล่นเกมและเริ่มสแกนใบหน้า เพื่อลงทะเบียนเล่นเกม โดยไม่สามารถหนีออกจากตึกได้ ถ้าออกมา จะเจอเลเซอร์สีแดงยิงลงมาจากฟ้าเจาะหัวตาย โดยพวกนางต้องร่วมทางไปกับกลุ่มคนที่ทุกคนที่ยังเหลืออยู่ในเมือง ต้องเล่นเกมให้รอด ถ้ารอดแล้ว จะมีแต้มวีซ่าให้ เพื่อให้ใช้ชีวิตอยู่ในเมืองร้างได้ต่อ หากวีซ่าหมด ก็จะโดนเลเซอร์ยิงเจาะหัวให้ตายเช่นกัน ดังนั้นต้องหาเกมเล่นไปทุกคืนเพื่อต่อชีวิต

 

แต่เธอจ๋าเธอ เกมส์ที่ว่านางเล่นกันถึงชีวิต แต่ละเกม จะมีกติกาที่ต่างกัน โดยแบ่งประเภทเกมตามไพ่หนึ่งสำรับ โดยไพ่ดอกจิก เป็นเกมที่ต้องอาศัยความร่วมมือ ไพ่ข้าวหลามตัด เป็นเกมที่ต้องใช้ไหวพริบและสมอง ไพ่โพดำเป็นเกมที่ต้องใช้กำลัง ส่วนไพ่โพแดง เป็นเกมที่ต้องเล่นกับความรู้สึก ต้องทรยศหักหลังกัน ส่วนตัวเลขบนหน้าไพ่ เป็นตัวบอกระดับความยากของเกม ยิ่งเอาชนะเกมส์ตัวเลขสูงๆ ก็จะได้ต่อวีซ่าหลายวันมากขึ้น

 

มีความซับซ้อนมากแม่

 

และผู้เล่นเกมในแต่ละคืน จะไม่มีทางรู้ว่าบริเวณไหนจะกลายเป็นอาเขตเกมส์ และไม่รู้ว่าแต่ละเกมที่ลงทะเบียนเล่นไป เป็นเกมแบบไหน และระดับอะไร จนกว่าจะลงทะเบียนเล่นเกมแล้วเท่านั้นเอง

ในแต่ละตอนที่ผ่านไป อาริสึ ก็ต้องใช้ไหวพริบของตัวเอง ในการเอาตัวรอดให้ได้ และนี่แหละเธอจ๋า ความสนุกของซีรีส์เรื่องนี้ ที่แค่ตอนแรก ทุกคนก็เหมือนพากันติดเกมไปด้วย ต้องรีบกดดูกันต่อชนิดไม่ได้หลับไม่ได้นอนกันล่ะ

แต่สิ่งที่นอกเหนือจากความมันจนหยุดไม่อยู่แล้ว ก็คงเป็นประเด็นที่สอดแทรกอยู่ในเรื่องไว้อย่างน่าสนใจ ว่าไอ้เกมที่ว่านั้น มันสะท้อนให้เราเห็นอะไรบ้าง จากตัวอาริสึ ตัวเอกที่แทน Alice ดั้งเดิมเป็นคนตกงาน และมีดีแค่เล่นเกมไปวันวัน จึงเป็นคนที่ไม่คุ้นชินกับระบบที่ต้องเอาตัวเข้าไปแข่งขัน แลกด้วยชีวิตเพื่อนร่วมเกมไปในแต่ละคืน เพื่อให้ได้มาซึ่งการต่ออายุรอดของตัวฮีเอง 

 

มันก็พอพอกับการวิ่งไปทำงาน แล้วได้วันหยุดเลยนะเธอ ประหนึ่งว่าซีรีส์เรื่องนี้ ก็มีความพูดเรื่องระบบการทำงานในสังคมทุนนิยม ที่คัดกรองแต่เฉพาะคนที่พร้อมเท่านั้น ตัวละครหลายตัวทีมีความบกพร่องในร่างกายด้านต่างๆ ก็ตกเป็นรองตั้งแต่เริ่มเกมแล้ว 

 

น่าคิดนะแม่นะ

 

ส่วนตัวนางเอกชื่ออุซางิ ซึ่งในภาษาญี่ปุ่นแปลว่า “กระต่าย” ซึ่งเป็นสัญญะคู่กับ Alice ในแดนมหัศจรรย์มาเนิ่นนาน ที่มีทักษะการเอาตัวรอดสูง ปลีกวิเวกอะไรใดใดได้ นางก็จะสามารถหลบหลีก และไปร่วมกับพระเอกได้ดี

แม้กระทั่งตัวซีรีส์ที่พาไปดู กลุ่มคนเหล่านั้นรวมตัวกันที่ Beach ซึ่งยึดโรงแรมโตเกียวแล้วพ่นสีสเปรย์ทับลงไปเป็นสีแดง เป็นกลุ่มคนที่รวมกันเพื่ออยู่กันเป็นแดนสวรรค์ หลบหนีออกจากการแข่งเกมอย่างแปลกแยก แต่มาอยู่รวมกันเพื่อแบ่งปันไพ่ที่ชนะจากเกมมาได้ 

ซึ่งดูเป็นอะไรที่ญี่ปุ่นมากๆเลยเธอ กับการที่แบบ เมื่อเรื่องราวของกลุ่มคนที่ต้องหนีตายอะไรบางอย่าง หนีกันไปสักพัก ก็จะไปเจอกลุ่มคนที่อยู่ร่วมกันเป็นแดนในฝัน แล้วตั้งกฎเกณฑ์ขึ้นมาเพื่อเอาชนะโลกใหม่นั้น

 

เธอเอ้ย กฎของ Beach คือปาร์ตี้เอากันให้สนุกสุดเหวี่ยงได้ทั้งวัน ตอนกลางคืนออกไปเล่นเกมแล้วเอาไพ่มารวมไว้เป็นกองกลาง ทุกคนต้องอยู่ในชุดว่ายน้ำเหมือนกันหมดเพื่อความปลอดภัย ห้ามพกอาวุธ เพื่อความเท่าเทียม ห้องห้ามล็อคเพราะเราจะไม่มีความลับต่อกัน และที่สำคัญ ห้ามทรยศ หรือเก็บไพ่ไว้คนเดียว

 

ยิ่งไปกว่านั้น พวกนางมีกองกำลังปกป้องตนเอง และมีระบบ Ranking พวกยศสูงๆ มีสิทธิตัดสินใจ ในเรื่องต่างๆของการออกไปเล่นเกมในทุกๆคืน การตามหาไพ่ใบที่เหลืออยู่ และจัดการเลือกตั้ง

คุ้นๆ ไหมเธอ ใช่แล้วจ้า เป็นอุดมการณ์ความเท่าเทียมอันล้นพ้นนั่นเอง

ซึ่งเนื้อเรื่อง ก็ยังทำให้เราเห็นถึงความโหดร้ายของทั้งสองระบอบ ให้ตัวอาริสึของเราได้ตัดสินใจ ความโหดร้ายแบบทุนนิยม ที่บีบให้ต้องเข้าไปเล่นเกมโหดๆ ใครแข็งแรงไม่พอตัดทิ้งไป แต่พอครั้นจะไปอยู่กับกลุ่มคนที่ดูแลกันเอง สุดท้ายก็ไม่เวิร์คอยู่ดี เพราะทุกคนก็ต้องมานั่งชี้นิ้วกันว่า ใครเป็นแม่มด ใครไม่เท่าเทียมกว่าใคร 

เอาความเป็นมนุษย์ออกมาชำแหละให้เห็นกันเลยแม่

แต่แน่นอนค่ะเธอ ในแต่ละตอนจะพาไขความลับไปเรื่อยๆ ว่าใครอยู่เบื้องหลังเกมส์ ซึ่งเป็นไปได้ทั้งคนด้วยกันเอง เอเลี่ยน และพระเจ้าที่ลงมาเล่นกับความเป็นมนุษย์ ก็คือไปเบอร์นั้นเลยเธอ

ก็เอาเป็นว่าซีรีส์นี้นะเธอ เป็นซีรีส์แนวผจญภัยไซไฟกับเกมส์ ซึ่งแต่ละตอนลุ้นมาก ลุ้นตัวโก่งเลย ตื่นเต้น หาทางเอาชนะแทบไม่ได้ สนุกตื่นเต้นทุกตอน แต่ก็นะเธอ ความญี่ปุ่นตัวซีรีส์มีความเป็นการ์ตูนมาก จังหวะ การพูด ตัวละคร เป็นการ์ตูนไปหมด สัญญะทางภาพยนตร์ก็เริ่ด นางมาครบถ้วน ดูเอาสนุกก็ได้เต็มสิบ คิดตาม รู้สึกตามก็ดราม่าเต็มอารมณ์ได้อยู่ หรือจะดูแบบคิดมาก ตีความก็ดี

อร่อย

และที่สำคัญ แอบเม้าท์มอย นางมีตัวละคร LGBTQ ที่เก่งมากของเรื่อง มีการผูกโยงความสัมพันธ์ตัวละครที่ถูกกดทับทางสังคม และบาดแผลจากการถูกบูลลี่ การล่าแม่มด จำลองสังคมมนุษย์ออกมาให้เห็น ตามสไตล์ Netflix Original Series 

นับเป็นซีรีส์ส่งท้ายปลายปีที่แซ่บ ที่อร่อย อยากให้เธอไปลองชิมกันค่ะ

เหยี่ยวเทย รายงาน

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ

อัลบั้มภาพ 30 ภาพ ของ ตะลุยเกมส์ชีวิต ใน Alice In Borderland โดย แอดมินเพจกะเทยนิวส์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook