Hugh Keays-Byrne นักแสดง “Mad Max” เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี

Hugh Keays-Byrne นักแสดง “Mad Max” เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี

Hugh Keays-Byrne นักแสดง “Mad Max” เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Hugh Keays-Byrne นักแสดงฮอลลีวูดผู้เคยฝากผลงานเอาไว้ในบทบาทของตัวร้ายในภาพยนตร์แฟรนไชส์เรื่อง Mad Max เสียชีวิตด้วยวัย 73 ปี

Hugh Keays-Byrne รับบทเป็นตัวร้ายที่ชื่อว่า Toecutter ตัวละครสำคัญในภาพยนตร์เวอร์ชั่นต้นฉบับเรื่อง Mad Max กำกับโดย George Miller และเขาได้กลับมาแสดง Mad Max: Fury Road เวอร์ชั่นปี 2015 อีกครั้งในบทตัวร้ายที่ชื่อว่า Immortan Joe ที่มีภาพจำของแฟนหนังด้วยการแต่งตัวที่มีหน้ากากออกซิเจนสวมหน้าอยู่ตลอดเวลา

Brian Trenchard-Smith ผู้กำกับภาพยนตร์เรื่อง The Man From Hong Kong ในปี 1975 ที่ Hugh Keays-Byrne ร่วมแสดง โพสต์ในเฟซบุ๊กว่า Hugh Keays-Byrne เสียชีวิตในโรงพยาบาลเมื่อวันอังคารที่ผ่านมา (1 ธ.ค.) และอธิบายเพิ่มเติมว่า “Hugh เป็นคนใจดี ช่วยเหลือคนอื่นเสมอ รวมถึงให้ที่พักกับคนไร้บ้าน เขาใส่ใจเรื่องความเป็นธรรมในสังคม และการอนุรักษ์ธรรมชาติมาก่อนที่ปัญหาเหล่านี้เริ่มพูดถึงในวงกว้าง เขาใช้ชีวิตด้วยความตระหนักถึงมวลมนุษยชาติมาโดยตลอด พวกเราจะคิดถึงแบบอย่างในการใช้ชีวิต และมิตรภาพของเขาตลอดไป”

นอกจาก Mad Max แล้ว Hugh Keays-Byrne ยังฝากผลงานเอาไว้ในภาพยนตร์หลายเรื่อง ทั้ง Stone, Mad Dog Morgan, The Trespassers, Blue Fin, Going Down, Snapshot, Strikebound, The Blood of Heroes และ Les Patterson Saves the World นอกจากนี้เขายังมีผลงานซีรีส์ และรายการทีวีอย่าง Farscape, Farscape: The Peacekeeper Wars, Runaway Island, Moby Dick และ Journey to the Center of the Earth อีกด้วย

Hugh Keays-Byrne เกิดที่ประเทศอินเดีย และย้ายมาอยู่อังกฤษเพื่อเรียนการแสดง และร่วมงานกับ Royal Shakespeare Company เขาเดินสายทำงานในออสเตรเลียร่วมกับบริษัท A Midsummer Night’s Dream ก่อนจะเริ่มต้นงานการแสดงอย่างจริงจังนับจากนั้นเป็นต้นมา


Sanook TV/Movies ขอแสดงความเสียใจต่อการจากไปของ Hugh Keays-Byrne มา ณ ที่นี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook