The Croods: A New Age การกลับมาของแอนิเมชั่นฮาลั่นสนั่นโลกยุคโบราณ

The Croods: A New Age การกลับมาของแอนิเมชั่นฮาลั่นสนั่นโลกยุคโบราณ

The Croods: A New Age การกลับมาของแอนิเมชั่นฮาลั่นสนั่นโลกยุคโบราณ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

การกลับมาของแอนิเมชั่นสุดฮา ที่เรียกได้ว่าในปี 2013 หลังจากที่หนังเข้าฉายได้สร้างปรากฏการณ์ฮาลั่นสนั่นจอ กับความป่วงสุดลิ่มทิ่มประตูของครอบครัวครู้ดส์ โดยครั้งนี้พวกเขาจะต้องเผชิญหน้ากับอันตรายและหายนะครั้งใหม่ที่รับประกันความตลกอีกแล้วครับท่าน!

 

หลังจากการเอาตัวรอดแบบอุตลุดทั้งอันตรายและหายนะแบบไม่คาดคิดมามากมายหลายครั้ง ไม่ว่าจะเป็นการเอาชีวิตรอดจากคมเขี้ยวของสัตว์ร้ายในยุคดึกดำบรรพ์ ไปจนถึงการถูกบีบอกมาให้ต้องเผชิญหน้ากับแสงสว่างนอกถ้ำ พร้อมกับโบกมือลาความหวาดกลัวนั้นไปตลอดกาล เหล่าครู้ดส์ต้องประคับประคองชีวิตของพวกเขาให้อยู่รอดจากวันสิ้นโลก พวกเขาต้องเผชิญหน้ากับความท้าทายครั้งใหม่ นั่นคือการรับมือกับครอบครัวอีกครอบครัวหนึ่ง

พวกครู้ดส์ต้องการสถานที่พักอาศัยใหม่ ดังนั้น ครอบครัวดึกดำบรรพ์ครอบครัวแรกก็เลยออกเดินทางท่องโลกเพื่อตามหาสถานที่ปลอดภัยที่พวกเขาจะใช้พักพิงเป็นบ้าน เมื่อพวกเขาพบสวนสวรรค์ในฝันที่ตรงตามความต้องการของพวกเขาทุกอย่าง พวกเขาก็คิดว่าปัญหาของพวกเขาได้รับการแก้ไขแล้ว เว้นเพียงอย่างเดียว มีอีกครอบครัวหนึ่งอาศัยอยู่ที่นั่นก่อนแล้ว พวกเขาคือครอบครัวเบ็ทเทอร์แมน

เหล่าครอบครัวเบ็ทเทอร์แมน อาศัยอยู่บนบ้านต้นไม้ที่วิจิตร ตกแต่งอย่างงดงาม สิ่งประดิษฐ์น่าอัศจรรย์และพื้นที่การเกษตรที่เต็มไปด้วยผลผลิต อยู่เหนือพวกครู้ดส์บนบันไดวิวัฒนาการไปหลายขั้น ในตอนที่พวกเบ็ทเทอร์แมนได้เชิญพวกครู้ดส์ให้มาอาศัยอยู่ในบ้านของพวกเขาที่เต็มไปด้วยสิ่งของอำนวยความสะดวกมากมายเป็นการชั่วคราว ความตึงเครียดระหว่างครอบครัวมนุษย์ถ้ำและครอบครัวสมัยใหม่ก็ทวีความรุนแรงขึ้นอย่างรวดเร็ว เพราะพวกเขาปรับตัวเข้าหากันไม่ได้

ท่ามกลางสถานการณ์แสนอลม่านครั้งใหม่ ทั้งสองครอบครัวต้องร่วมกันรับมือกับภัยคุกคามครั้งใหม่รวมถึงต้องผจญภัยกับความยิ่งใหญ่นอกพื้นที่ปลอดภัยนอกกำแพงบ้านของพวกเขา

 

ความสำเร็จที่ทิ้งห่างจากภาคแรกเกือบ 7 ปี

ความสำเร็จของ The Croods ภาคแรกนั้น เรียกได้ว่าผู้ชมทั่วโลกให้การตอบรับเป็นอย่างดี หนังจึงประสบความสำเร็จทั้งเชิงพาณิชย์และคำวิจารณ์ ตัวละครในเรื่องนี้จึงเป็นภาพสะท้อนออกมาในการเดินทาง ในขณะที่ตระกูลครู้ดส์โบกมือลาบ้านเพื่อออกท่องโลกที่ไร้การสำรวจ เรื่องราวที่เกิดขึ้นใน The Croods คือยุคสมมติ “ครูดาเชียส” ที่มีทั้งสีสันและอันตราย หนังเรื่องนี้จึงมีทั้งภาพน่าตื่นตาตื่นใจ ฉากแอ็กชั่นสุดระทึก ฉากคอเมดี้สุดขำขันและอารมณ์ที่จริงใจ

การที่แอนิเมชั่นเรื่องนี้สามารถเข้าถึงทุกคนได้อย่างง่ายดายเพราะโลกยุคเก่าของเหล่าครอบครัวครูดส์นั้นได้สะท้อนความสำคัญของการอยู่ร่วมกัน ยกตัวอย่างเช่น กรั๊กที่ดูเหมือนสัตว์ดุร้ายแต่เขาก็อ่อนไหวและสะเทือนใจง่าย เกินคาดคิด การสะท้อนภาพโลกปัจจุบันกับเหล่าครอบครัวครู้ดส์ คือสิ่งที่ตัวละครในเรื่องต้องเผชิญนั้นเป็นดั่งกระจกสะท้อนซึ่งกันและกัน โลกของเราในปี 2020 อาจจะต้องเผชิญกับวิกฤติไวรัสระบาด ตัวละครในเรื่องก็ต้องเผชิญกับวิกฤติครั้งใหม่เกินคาดเช่นกัน ดังนั้นหนังเรื่องนี้จึงเป็นเหมือนการทำให้คนดูระลึกถึงความสำคัญของการเป็นครอบครัวและคุณค่าของการอยู่ร่วมกันในตอนที่โลกใบนี้มีความไม่แน่นอน

เสน่ห์ของครอบครัวครู้ดส์คือพวกเขาได้สะท้อนภาพครอบครัวที่เอาชีวิตรอดจากสิ่งมีชีวิตที่แปลกแยกไปจากตัวเอง พวกเขารวมตัวกันอย่างเหนียวแน่น แม้ว่าจะออกไปในทางที่มันง่อนแง่นก็ตามที ด้วยความรักและความห่วงใยที่พวกเขามีให้แก่กันและกัน แม้กระทั่งความผิดพลาดที่พวกเขาทำก็มีจุดเริ่มต้นมาจากความรักที่พวกเขาปรารถนาดีต่อกันนั่นเอง

 

ความสั่นสะเทือนทางอารมณ์และความตลกที่ลงตัว

ผู้ชมได้รู้จักกับครอบครัวครู้ดส์ตั้งแต่ปี 2013 มาในปีนี้ 2020 พวกเขาต้องรับมือกับโลกที่แปรเปลี่ยนไป ในหนังภาคแรกตัวละครลูกสาวอย่างอีฟกำลังเติบโตและต้องการความเป็นอิสระ กรั๊กผู้เป็นพ่อที่ต่อสู้เพื่อครอบครัวมาตลอดชีวิตเพื่อคุ้มครองครอบครัวให้ปลอดภัยต้องรับมือกับปัจจัยภายนอกที่ทำให้ทุกสิ่งอยู่เหนือการควบคุมอาทิตัวละครอย่างกาย ที่ปรากฏตัวขึ้นมาอย่างไม่มีปี่ไม่มีขลุ่ยแถมยังมีท่าทีสนใจลูกสาวของเขา กรั๊กจึงต้องปรับตัวอย่างเร่งด่วนท่ามกลางการเอาชีวิตรอดกลางภัยพิบัติ

ในภาคล่าสุดพวกเขาไม่ได้ต้องเสี่ยงตายมากมายเท่าภาคแรก แต่พวกเขาก็ต้องปรับตัวและดิ้นรนเพื่อหาเลี้ยงตัวเอง หนังภาคนี้พวกเขาจึงไม่ต้องเผชิญหน้ากับอันตรายอยู่ตลอดเวลา A New Age จึงมีโทนที่สดใสและโปกฮามากกว่าภาคแรก

หลังจากที่พวกเขาค้นพบว่าไม่มีอะไรจะมาทำลายพวกเขาได้อีก แต่ตอนนี้กลายเป็นว่าความรักระหว่างกายและอีฟนั้นอยู่ในห้วงความรักอันแสนลึกซึ้ง ทั้งสองเริ่มวาดฝันอนาคตที่จะแยกตัวออกไปใช้ชีวิตของตัวเอง แต่คงไม่ดีแน่ที่กรั๊กผู้เป็นพ่อเกิดล่วงรู้เข้าและพยายามกันท่าอย่างสุดความสามารถ

The Croods: A New Age ได้นำเสนอการที่มนุษย์ทั้งต้องการฝูงที่สนิทชิดเชื้อกันและต้องเรียนรู้ที่จะขยายกลุ่มให้ครอบคลุมสมาชิกใหม่ๆ ด้วย ระหว่างวิกฤตินี้ เราถูกบีบให้ต้องใกล้ชิดกับครอบครัวและเพื่อนบ้านของเราในแบบที่เราไม่เคยเป็นมาก่อน พวกครู้ดส์เตือนให้เรารำลึกด้วยอารมณ์ขันและความอบอุ่นหัวใจว่า คุณสามารถเหนื่อยใจกับคนที่คุณรักได้ แต่คุณไม่สามารถใช้ชีวิตโดยปราศจากพวกเขาได้นั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook