เบลล่า ขอสวมบทอีเรียมขี่ควายขายฮาใน อีเรียมซิ่ง

เบลล่า ขอสวมบทอีเรียมขี่ควายขายฮาใน อีเรียมซิ่ง

เบลล่า ขอสวมบทอีเรียมขี่ควายขายฮาใน อีเรียมซิ่ง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อดาราสาวเจ้าบทบาทอย่างเบลล่า ราณี เตรียมก้าวเข้ามารับบทนางเอกจอมฮาในหนังแอ็คชั่นคอมมาดี้เรื่องใหม่อย่าง อีเรียมซิ่ง จะม่วนฮา กรามค้างแค่ไหนกันเชียว

 

หนังแอ็คชั่นคอมมาดี้ ว่าด้วยเรื่องราวของเรียม (เบลล่า ราณี) เจ้าแม่ตัวอิจฉาประจำหมู่บ้านบางน้ำกร่อย ซึ่งตัวอิจฉาที่หมั่นไส้นางก็ไม่ใช่ใครที่ไหนไกลเธอคือแรม (แพท ณปภา) พี่สาวของเธอเอง เหตุผลที่อิจฉาก็ไม่ใช่อะไรที่ซับซ้อนซ่อนเงื่อน เพราะแรมนั้นทั้งใบหน้าสะสวย กิริยามารยาทอ่อนหวาน แถมยังทำขนมอร่อยเป็นเลิศ ผิดกับเรียมที่วันๆเอาแต่เที่ยวเล่นอยู่กับ “ฟักทอง” ผู้เป็นทั้งเพื่อนและญาติสนิท แล้วยังชอบไปฝึกวิชาการต่อสู้จากกลุ่มเพื่อนซี้ต่างวัยอย่าง “ศร” (ค่อม ชวนชื่น) “โต” (โรเบิร์ต สายควัน) และ “หมอ” (บอล เชิญยิ้ม) อีกต่างหาก

ความต่างระหว่างฟ้ากับเหวของเรียมกับแรมทำให้ชาวบ้านต่างก็เอาเรียมไปเทียบกับแรมจนกลายเป็นขี้ปากชาวบ้านไปทั่ว เมื่อเสียงลือเสียงเล่าอ้างดังกล่าวมากระทบใจเรียมอยู่ทุกวี่วัน ทำให้เรียมยิ่งเกิดความอิจฉาและหาเรื่องแกล้งพี่สาวตัวเองอยู่ตลอดเวลาส่งผลให้แม่จันทร์ต้องด่าต้องตีอยู่บ่อยๆ แต่ทุกสิ่งทุกอย่างกำลังจะเปลี่ยนไป เพราะการมาถึงของโจรโฉดนาม “แก็งค์โจรฟันแดง”โจรฟันแดง เป็นกลุ่มโจร 3 คนที่มีคาถาอาคมอันร้ายกาจ ที่มาจับตัวของแรมและแม่ไป

การผจญภัยของ “แก็งค์เรียมซิ่ง” จึงได้เริ่มต้นขึ้น แก็งค์เรียมซิ่งจะพาคนบ้านเรียมให้หนีรอดจากเงื้อมมือโจรร้ายได้หรือไม่ แล้วทั้งหมดจะมีชีวิตรอดปลอดภัยกลับบางน้ำกร่อยได้อย่างไร พร้อมใจกันหาคำตอบได้ใน “อีเรียมซิ่ง

 

เมื่อหนังเรื่องนี้ต้องเป็นเบลล่าเท่านั้น

อีเรียมซิ่งเป็นผลงานการกำกับของพฤกษ์ เอมะรุจิ ซึ่งตัวผู้กำกับเองก็ทราบดีอยู่แล้วว่าเบลล่านั้นมีความสามารถด้านการแสดงมากแค่ไหน แต่ด้วยหนังเรื่องนี้เบลล่าเองจะต้องกระเสือกกระสนเดินเขา ลงนา เข้าป่า ถลำลงน้ำ เรียกได้ว่าเลอะเทอะ เละเทะ ก็ยิ่งทำให้รู้ว่าเบลล่านอกจากจะเป็นนักแสดงเจ้าบทบาทแล้ว เธอยังรับบทได้โดยไม่เกี่ยงความลำบากด้วย

ด้วยความมีเสน่ห์ มีวินัย ตรงต่อเวลา เต็มไปด้วยความรับผิดชอบ ประกอบกับการที่ตัวเธอเองเป็นคนมีอารมณ์ขันและตลกในตัว เบลล่าจึงเป็นตัวแปรสำคัญที่ทำให้คาแรกเตอร์ของอีเรียมมีความกระโดดออกมาจากหน้ากระดาษ เธอกลายเป็นตัวละครที่สามารถโลดแล่นอยู่บนจอได้ดั่งใจผู้กำกับ หลังจากที่ตัวผู้กำกับพฤกษ์ เอมะรุจิ ได้ดูหนังเวอร์ชั่นตัดต่อร่างแรกจบ เขาก็พบว่าเบลล่านี่แหละคืออีเรียมซิ่งอันเป็นตัวเลือกที่ถูกต้องตามจินตนาการ

 

หนังผจญภัยที่เขาถึงได้ทุกครอบครัว

ถึงแม้ตัวหนังจะอุดมไปด้วยสิงสาราสัตว์ ความตื่นตาตื่นใจ การผจญภัยหลากหลายฉาก แต่สิ่งที่พวกเราสนใจที่จะพูดถึงเป็นแกนหลักในหนัง ก็คือประเด็นเล็ก ๆ ที่อาจเกิดขึ้นได้ในทุกครอบครัว เนื่องด้วยแก่นของหนังเรื่องนี้พูดถึงเรื่องของความรัก ความหวัง ด้วยทัศนคติที่เรามีให้กับคนในบ้านอย่างไม่เท่าหรือไม่เหมือนกัน เป็นตัวที่กำหนดคาแรกเตอร์ตัวละครในหนังเรื่องนี้ให้มีทั้งนางเอกและตัวอิจฉาประจำบ้านขึ้นมา ซึ่งนำไปสู่ประเด็นสำคัญที่ผู้ชมจะต้องติดตามว่าท้ายที่สุดแล้วปมปัญหาดังกล่าวจะถูกคลี่คลายในทิศทางไหน

เหนืออื่นใดจุดประสงค์ที่สำคัญที่สุดของ “อีเรียมซิ่ง” คือการทำหนังเรื่องนี้เพียงเพื่อให้ผู้ชมมีความสุขให้กับผู้ชม ท่ามกลางสภาวะความเครียดที่เกิดขึ้นรอบตัว หนังเรื่องจึงเป็นตัวแทนของรอยยิ้มนั่นเอง

 

เรียม VS. แรม

เบลล่า ราณีรับบทเป็นเรียม ซึ่งคาแรกเตอร์ของเธอนั่นคือหญิงแกร่งแห่งย่านบางน้ำกร่อย โดยเธอปราศจากความเป็นกุลสตรีอย่างสิ้นเชิง โดยเธอโดนเปรียบเทียบกับพี่สาวอยู่ตลอดเวลา ซึ่งแรมจะเป็นตัวละครที่เรียบร้อยราวกับผ้าพับไว้ เมื่อเธอโดนนำไปเปรียบเทียบส่งผลให้เธอไม่พอใจ เกิดความอิจฉาพี่ขึ้นมา ประกอบกับตัวละครนี้ยังต้องเป็นคนลุยๆเพราะเธอต้องบุกป่าฝ่าดง เผชิญหน้าเหล่าสรรพสัตว์

แพท ณปภารับบทเป็นแรม พี่สาวของเรียมซึ่งเป็นคนเรียบร้อยที่เป็นต้นแบบของกุลสตรีในอุดมคติ อย่างไรก็ตามถึงจะเรียบร้อยแค่ไหน ซึ่งคาแรกเตอร์ในเรื่องจะสวนทางกับบุคลิกในชีวิตจริง แน่นอนว่าความย้อนแย้งดังกล่าวจะนำมาซึ่งความตลกขบขันอย่างแน่นอน

 

สามดาวตลกที่พกความฮามาให้

ค่อม ชวนชื่น รับบทเป็นไอ้ศร ขุนค้อน เขาเรียกว่าค้อนพิฆาต ศรค้อนพิฆาต อดีต เป็นทหารเก่า แล้วก็ไม่ประสบความสำเร็จ ก็เลิกเป็นทหาร ก็กลับมาอยู่บ้าน

โรเบิร์ต สายควัน รับบทเป็นโตโล่บิน อดีตคือจอมโจรผู้ยิ่งใหญ่ แต่ตอนหลังหมดสภาพต้องมาอาศัยอยู่วัด โดยได้รับความช่วยเหลือจากเรียมก็คือนางเอกของเรื่อง

บอล เชิญยิ้ม ในเรื่องรับบทเป็นพี่หมอนะฮะ เป็นหมอยา เป็นหมอยาที่สายตาไม่ดี มีปัญหากับการมองไปหมด

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ เบลล่า ขอสวมบทอีเรียมขี่ควายขายฮาใน อีเรียมซิ่ง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook