กว่าจะเป็น "เปรต" ชวนขนลุกใน "เงาบุญ"...ไม่ใช่เรื่องง่าย

กว่าจะเป็น "เปรต" ชวนขนลุกใน "เงาบุญ"...ไม่ใช่เรื่องง่าย

กว่าจะเป็น "เปรต" ชวนขนลุกใน "เงาบุญ"...ไม่ใช่เรื่องง่าย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงนี้ละคร เงาบุญ ทางช่อง 7HD มีเปรตอาละวาดหนัก เพราะประตูเมืองบังบดเปิด ทำให้มีทั้งผีและเปรตออกมา และเราได้เห็นเปรตตัวใหม่ๆมาให้ดูตลอด ล่าสุด มหิทธิกาเปรต ชายผู้เคยบวชพระ กรรมที่ทำให้เป็นเปรต เป็นพระแต่เก็บของทำบุญไว้กินไว้ใช้คนเดียว เอาของวัดมาเป็นของตน ซึ่งในอาทิตย์ที่แล้ว ได้เห็นฉาก มหิทธิกาเปรต กินอุจจาระที่ ช่วง (อั้ม ถิร) กลัวจนขี้แตก หรือ กลัวจนถ่ายอุจจาระเรี่ยราด และ มหิทธิกาเปรต ตามกิน...ดูแล้วอึ๋ย!

มาดูเบื้องหลัง กันว่า กว่าจะออกมาเป็นเปรตแต่ละตัวนั้นทำกันอย่างไร โดยในช่วงแรกที่เริ่มแต่งเอฟเฟกต์เปรต ทางทีมงานได้ใช้การทาสีลงที่ตัว ของ อั้ม ถิร กับ พลอย รัญดภา ซึ่งทำให้ล้างออกยากมาก และใช้เวลานาน ต้องล้างทั้งตัว หลังจากนั้นจึงคิดวิธีใหม่ เพื่อไม่ให้แต่งนาน จึงทำเป็นขุดยาง ม็อคอัพแต่งสวมเข้าไปเลย โดยชุดนี้ทำให้ แก้ว อภิรดี และ ทัช ณ ตะกั่วทุ่ง แต่ทั้งคู่ก็บอกเลย ใส่ง่ายก็จริง แต่ก็ร้อนมาก เพราะมันทำจากยาง เวลาอากาศร้อน ดูดความร้อน เวลาเย็น ก็เก็บความเย็นได้มากเช่นกัน แต่เวลาล้างหน้าเอฟเฟ็กออก ก็ไม่นาน ส่วนชุดก็ถอดออกได้เลย
นอกจากนี้ เรื่องนี้การแต่งเอฟเฟกต์ ได้ยอดเยี่ยมแล้ว ภาพสวย เนื้อเรื่องก็สนุก ตื่นเต้น ลึกลับ ลุ้นกันตลอดว่า เปรตออกตอนไหน คนดูตั้งหน้ารอดูเปรตออกมา ซึ่งเปรตออกมาแต่ละครั้ง ก็ไม่ทำให้ผิดหวัง และลุ้นว่า ใครจะเป็นเปรตรายต่อไป ใครทำกรรมอะไร จะตายไปเป็นเปรตอะไร และเปรตแต่ละตัว มีพฤติกรรมยังไง

ตอนนี้ละครกำลังสนุก เข้มข้น ขึ้นทุกตอน อยากให้ดูกันทุกตอน เรื่องนี้เป็นละครผี ที่สอนเรื่องบาปบุญคุณโทษ ได้สนุก ตอนมีชีวิตทำบาปอะไรไว้ ตายไปจะเป็นเปรตแบบไหน เข้าตำรา ทำดีได้ดี ทำชั่วได้ชั่ว

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ กว่าจะเป็น "เปรต" ชวนขนลุกใน "เงาบุญ"...ไม่ใช่เรื่องง่าย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook