คนโหดล่าคนดิบกลางกรุงเทพ ในหนังเกาหลี Deliver Us From Evil ถล่มรายได้ชนะ Peninsula

คนโหดล่าคนดิบกลางกรุงเทพ ในหนังเกาหลี Deliver Us From Evil ถล่มรายได้ชนะ Peninsula

คนโหดล่าคนดิบกลางกรุงเทพ ในหนังเกาหลี Deliver Us From Evil ถล่มรายได้ชนะ Peninsula
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาจจะสร้างความสับสนให้กับคอหนังอยู่พอสมควร สำหรับหนังจากเกาหลีใต้เรื่อง Deliver Us From Evil ที่ชื่อไปพ้องกับหนังผีสยองขวัญของฮอลลีวูดที่ออกฉายเมื่อปี 2014 ของผู้กำกับ Scott Derrickson แต่ทั้งสองเรื่องไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกัน เพราะหนังของเกาหลีที่ได้ชื่อไทยว่า “ให้มันจบที่นรก” (ตั้งชื่อให้เหมาะกับสถานการณ์บ้านเมืองของเราตอนนี้เสียจริง) นั้นไม่ใช่หนังผีแต่เป็นหนังบู๊ดิบโหด แถมยังเดินทางมาถ่ายทำในประเทศไทยอีกด้วย

หนังเป็นเรื่องราวของ “อินนัม” (ฮวังจองมิน จาก The Wailing (2016) ฆาตกรรมอำปิศาจที่ถูกกล่าวขานตอนหนังเข้าฉายในไทย) นักฆ่าสัญญาจ้างฝีมือฉกาจที่เพิ่งจะปิดงานสุดท้ายลงได้ไม่นาน แต่หลังจากที่ได้ทราบข่าวว่าเกิดคดีลักพาตัวเด็กคนหนึ่งขึ้นในประเทศไทย ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าเด็กคนนั้นจะเกี่ยวข้องกับตัวเขา อินนัมจึงต้องเดินทางมาประเทศไทยเพื่อสืบหาความจริง ในขณะเดียวกัน “เรย์” (อีจองแจ จาก Along With the Gods (2017) และซีรีส์ Chief of Staff (2019)) ที่เพิ่งรู้ว่าน้องชายแท้ ๆ ของเขาถูกอินนัมฆ่าตาย เขาก็เลยต้องบินมายังประเทศไทยเพื่อไล่ล่าอินนัมด้วยตัวเอง

นี่คือผลงานการกำกับเรื่องใหม่ของ “ฮงวอนชาน” เจ้าของผลงาน Office (2015) ภาพยนตร์ที่ถูกรับเลือกให้เข้าฉายในงาน Cannes Film Festival พร้อมด้วย ฮงกยองพโย ผู้กำกับภาพจากภาพยนตร์รางวัลออสการ์อย่าง Parasite (2019) มาร่วมสร้างสรรค์ฉากแอ็กชันสุดมันในครั้งนี้

หนังถ่ายทำกันใน 3 ประเทศ ทั้งเกาหลี ญี่ปุ่น และไทย เพื่อถ่ายทอดบรรยากาศที่แตกต่างไปจากภาพยนตร์เกาหลีเรื่องอื่น ๆ โดยฮวังจองมินเล่าถึงเหตุผลที่เลือกประเทศไทยเป็นโลเคชันถ่ายทำว่า กรุงเทพ​ฯ มีกลิ่นอายของความแปลกใหม่และให้ความรู้สึกที่ไม่เหมือนใคร ​​ทำให้รู้สึกไม่คุ้นชินและรู้สึก​กระวนกระวาย​ได้พร้อมกันในที่เดียว​​ ดังนั้นเขาจึงเลือกถ่ายทำฉากไล่ล่าที่มีสไตล์กันที่นี่ ซึ่งจากในตัวอย่างก็ทำให้เห็นกรุงเทพถูกย้อมสีเหลืองจนดูร้อนและน่าอึดอัด เหมือนเมื่อครั้ง Extraction หนัง Netflix ตอนมาถ่ายที่เมืองไทยเช่นกรุงเทพและราชบุรีก็เลือกจะใช้การย้อมภาพเป็นสีเหลืองแบบนี้เช่นกัน

Deliver Us From Evil “ให้มันจบที่นรก” เตรียมเข้าฉายในบ้านเรา 1 ตุลาคมนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook