ฟีดแบคคนดู ละคร "ฉลาดเกมส์โกง" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู ละคร "ฉลาดเกมส์โกง" ตอนจบ

ฟีดแบคคนดู ละคร "ฉลาดเกมส์โกง" ตอนจบ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พลิกล็อกกันน่าดู... กับบทสรุปสุดท้ายของละคร ฉลาดเกมส์โกง จาก GDH ที่พาคนดูลุ้นระทึกกับภารกิจโกงสอบของ 4 ตัวละคร ลิน (จูเน่ เพลินพิชญา), แบงค์ (เจ้านาย จินเจษฎ์ ), พัฒน์ (ไอซ์ พาริส) และ เกรซ (นาน่า ศวรรยา) จากการโกงสอบในรั้วโรงเรียน ไปจนการโกงสอบระดับประเทศ ที่เส้นทางชีวิตของพวกเขาบีบคั้นให้ต้องเดินบนเส้นทางการโกง

ละครฉลาดเกมส์โกงเรียกว่าเป็นเรื่องที่ถูกเปรียบเทียบกับเวอร์ชั่นภาพยนตร์มาโดยตลอด และทำเอาคนดูต้องคอยลุ้นว่าจะได้เห็นอะไรที่ต่างจากเวอร์ชั่นภาพยนตร์ ซึ่งในเวอร์ชั่นนี้ได้เพิ่มภารกิจการโกงที่ยากขึ้น และใหญ่กว่าเดิมให้คนดูได้หายใจไม่ทั่วท้อง ตามลุ้นกันตลอดทั้งเรื่อง โดยบทสรุปเส้นทางชีวิตของ 4 ตัวละครเรียกว่าพีคสมใจ ทำเอาแฮชแท็ก #ฉลาดเกมส์โกงตอนจบ ติดเทรนด์ทวิตเตอร์อันดับ 1 ทันทีในช่วงเวลาออกอากาศ

มาดูกันดีกว่าฟีดแบคคนดูที่พูดถึงเรื่องนี้ผ่าน แฮชแท็ก #ฉลาดเกมส์โกงตอนจบ ว่ายังไงกันบ้าง? ส่วนใครที่ยังไม่ได้ดู ตามไประทึกย้อนหลังกันเลยทาง WeTV

ความเห็นชาวเน็ต


-คนแบบลินเจอได้เยอะมากในสังคมจริงอะ ชวนคนอื่นทำผิด แต่พอเห็นว่าจะไม่รอดแล้วก็หนีเอาตัวรอดคนเดียว กลายเป็นคนดีเฉย งง

-เหมือนที่แบงค์พูดเลย ลินมีทางเลือกแล้วอ่ะ เลยไม่อยากทำแล้ว แล้วคนอื่นล่ะไม่มีเลย ที่ลินรู้สึกผิดอยากสารภาพกับตำรวจเพราะแบบนี้ไง เพราะตัวเองมีที่ไปมากกว่า เลยรู้สึกว่าที่ตัวเองทำอยู่มันผิด เลยอยากถอยแล้ว

-คือสงสารแบงค์มากด้วย เพราะถ้าลินไม่คิดจะโกง STIC แต่แรก พัฒน์ก็ไม่ต้องไปทำร้ายแม่แบงค์ แบงค์ก็จะไม่ต้องมาทำเรื่องอะไรแบบนี้เลย

-แบงค์จะรู้สึกไงว STIC ก็พยายามไม่ให้สาวถึงลิน พอมา GAT/PAT ลินดันแฉถึงแบงค์ ความรู้สึกที่เหมือนโดนโกงในชีวิตมาตลอดอยู่แล้ว แล้วมาเจอคนที่เคยรู้สึกดีด้วยทำแบบนี้ใส่อีก แบงค์คงเชื่อโควทนั้นเพิ่มไปอีก เป็นอะไรที่ตอกย้ำแบงค์ได้เจ็บมากๆ

-ละคือลินโดนแค่รอลงอาญา แต่แบงค์ติดคุกใครจะดูแลแม่ คนที่โรงงานอีกพี่ฟลุ๊คงี้ใครจะเลี้ยงลูกเมีย ทำชีวิตคนอื่นชิบหายหมด สรุปเรื่องนี้จะสอนไรทำดีก็ยังจน ทำเลวชีวิตก็ต้องชิบหาย สุดท้ายแล้วคนจนยังไงก็ยังต้องจนวันยังค่ำงี้เหรอ

-"เรื่องคดีเดี๋ยวพ่อจัดการเอง" สะท้อนให้เห็นถึงอำนาจเงินที่คิดว่าสามารถอยู่เหนือกฎหมายได้เลย

-สรุปแบงค์คือคนที่ทำให้ทุกคนกลับมาโกงจริงๆ​ เพราะเป็นแบงค์คนเดียวที่สูญเสียในแผน​ STIC​ ทำให้แบงค์หมดอนาคตแต่คนอื่นใช้ชีวิตได้ปกติ​และแบงค์ได้กลายเป็นคนแบบที่ตัวเองเกลียดเรียบร้อยเลย

-ลินคือมันโกงมาตั้งแต่แรกละมันมาเป็นคนดีไรตอนนี้อะ รอดคนเดียวเลย ละมาขอโทษตอนนี้มันแก้ไรได้ ถ้างั้นก็ไม่น่าไปบังคับแบงค์มันมาร่วมโกงด้วยตั้งแต่แรกอะ แบงค์มันพังเพราะใคร

-เหมือนเอาตัวตนของ 4 คนนี้ออกมาในเวลาที่กดดันที่สุด สัญชาติญาณที่ลึกที่สุดของมนุษย์คนนึง ลินยังเชื่อในความถูกต้อง แบงค์ยอมทำทุกอย่างเพื่อเงิน พัฒน์ที่รักตัวเองมากกว่าครอบครัว เกรซทำผิดได้เพราะรัก ไปสุดมากตีแผ่ความเป็นคนจริงๆ

-เอาจริง เรื่องนี้ตายตอนจบมากเลยอะ จบแบบขาวดำเลยอะ มองแบบแบนๆ คนทำดีได้ดีคนทำผิดต้องโดนลงโทษ โดยที่ปูมาเรื่องปัญหาความเหลื่อมล้ำมามันจะมีประโยชน์อะไรวะ เหตุผลที่ทำแบบนี้เพราะอะไร มันไม่มีประโยชน์เลยถ้าจะให้จบแบบนี้

-ดูสภาพแบงค์กับสภาพพัฒน์ดิ เปรียบเทียบกันก็รู้แล้วว่าความเหลื่อมล้ำมันมีอยู่จริง แล้วเงินมันมีอิทธิพลมากแค่ไหน

-มาตอนจบ ไม่ชอบลินเเล้ว ลินเป็นคนชักจูงให้เเบงค์โกง ตอนจบส่งเเบงค์เข้าคุก เเล้วคนที่มองโลกเเบบเเบงค์คิดว่าออกมาเเล้วจะกลับตัวเหรอ น่าจะเดินสายโกงเต็มตัว เเล้วพัฒน์กับเกรซก็เป็นตัวอย่างความเหลื่อมล้ำชัดมาก มีเงินก็ชนะคดี ดาร์คจริง สรุป คบเพื่อนผิด คิดจนตัวตาย

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ

อัลบั้มภาพ 32 ภาพ ของ ฟีดแบคคนดู ละคร "ฉลาดเกมส์โกง" ตอนจบ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook