พระเอกตัวจริง! "ไรอัน เรย์โนลส์" ช่วยตามหาตุ๊กตาหมีของสาวแคนาดาที่บันทึก "เสียงสุดท้ายของแม่" เอาไว้

พระเอกตัวจริง! "ไรอัน เรย์โนลส์" ช่วยตามหาตุ๊กตาหมีของสาวแคนาดาที่บันทึก "เสียงสุดท้ายของแม่" เอาไว้

พระเอกตัวจริง! "ไรอัน เรย์โนลส์" ช่วยตามหาตุ๊กตาหมีของสาวแคนาดาที่บันทึก "เสียงสุดท้ายของแม่" เอาไว้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ภาพถ่าย วิดีโอ หรือแม้แต่เสียงของคนที่เรารักที่จากไปแล้ว คงเป็นสิ่งที่มีค่าสำหรับหลาย ๆ คน ดังจะได้เห็นจากหนังหลายเรื่อง ที่บางคนก็ยังโทรไปฟังเสียงรอสาย หรือฟังเสียงส่งเข้าระบบบริการตอบรับอัตโนมัติของคนที่จากไปแล้วเพื่อจะได้ยินเสียงเขาอีกครั้ง กับเหตุการณ์แห่งความประทับใจครั้งใหม่ตามรายงานข่าวนี้ก็เช่นกัน เมื่อสาวน้อยคนหนึ่งในประเทศแคนาดา เกิดทำเจ้าตุ๊กตาหมีสุดรักหาย และไม่ใช่แต่เพียงแค่นั้น เพราะน้องหมีตัวนี้เกิดมีเสียงสุดท้ายของแม่ที่เธอบันทึกเอาไว้ก่อนแม่จะจากไป

Mara Soriano คือสาวน้อยที่เพิ่งจะย้ายบ้านจากอพาร์ตเมนท์ ด้วยความเร่งรีบทำให้เธอลืมกระเป๋าหนึ่งใบไว้ที่บ้านหลังเก่า ซึ่งของสำคัญที่สุดในกระเป๋าใบนั้นก็คือ ตุ๊กตาหมีเท็ดดี้แบร์ที่บันทึกเสียงแม่ผู้ล่วงลับ ผู้ซึ่งต้องต่อสู้กับโรคมะเร็งอย่างยาวนานกว่า 9 ปีก่อนเสียชีวิต โดยเสียงของแม่บอกกับเธอว่า “แม่รักและภูมิใจในตัวหนู…แม่จะอยู่กับหนูตลอดไป”

Mara ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Bored Panda เอาไว้ว่า “คู่หมั้นกับฉันกำลังย้ายบ้านใหม่ค่ะ และก็มีเพื่อนมาช่วยอีก 2 คน เพื่อนของฉันคนหนึ่งตัดสินใจจะขี่จักรยานย้ายของไปบ้านหลังใหม่ แต่ตอนนั้นเอง ฉันก็ได้รับโทรศัพท์แจ้งว่า เพื่อนถูกรถตู้ชน ฉันก็เลยทิ้งทุกอย่างเพื่อไปดูเพื่อนก่อน และให้คู่หมั้นขนของมาให้ที่บ้านหลังใหม่ กว่าจะรู้ตัวอีกทีเมื่อพวกเรากลับไปที่แถวอพาร์ตเมนท์นั้น จุดที่คู่หมั้นของฉันวางของเอาไว้ กระเป๋าใบที่มีตุ๊กตาหมีก็หายไปแล้วค่ะ"

ต่อมา Mara ได้เผยแพร่คลิปผ่านทางออนไลน์เพื่อออกตามหาน้องหมีของเธอ ชาวเน็ตต่างช่วย Mara ตามหา และมีการตามเจอจากกล้องวงจรปิดในบริเวณนั้นของผู้ไม่หวังดีที่หยิบกระเป๋าที่มีน้องหมีไปด้วย เรื่องราวการตามหาตุ๊กตาหมีครั้งใหญ่ครั้งนี้ถูกส่งต่อไปถึงพระเอกคนดังของฮอลลีวูดอย่าง Ryan Reynolds เจ้าของบทบาท Deadpool

Ryan Reynolds ได้ทวีตข้อความเมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมาว่า จะให้รางวัลเป็นเงิน 5,000 เหรียญฯ หรือราว 15,000 บาท กับผู้ที่นำน้องตุ๊กตาหมีมามอบคืนให้กับ Mara ได้ คนดังอย่าว PJ Byrne และ Zach Braff ก็ออกมาร่วมแคมเปญตามหาน้องหมีในครั้งนี้ด้วย

หลังจากนั้นเพียงแค่ 3 วัน น้อง Mara และชาวเน็ตต่างก็ต้องปลาบปลื้มใจไปพร้อม ๆ กัน เมื่อ Ryan ได้รีทวีตของ Mara ว่าเธอได้รับตุ๊กตาหมีตัวโปรดคืนมาถึงมือแล้ว โดยเขาไม่ได้ทวีตเปิดเผยว่า ผู้นำตุ๊กตาหมีมาคืนคือใคร แต่เขาได้ทวีตขอบคุณชาวเมืองแวนคูเวอร์ว่า “Vancouver is awesome” หรือแวนคูเวอร์ พวกคุณยอดเยี่ยมมาก! โดยทวีตของเขามีผู้รีทวีตไป 10,200 ครั้ง และคอมเมนต์แสดงความเห็น 140,500 ครั้ง ซึ่งทำให้เห็นว่า มีคนช่วย Mara ตามหาตุ๊กตาหมีเป็นจำนวนมาก

นับเป็นอีกครั้งที่ Ryan Reynolds กลายเป็นฮีโร่ในชีวิตจริง แม้ว่าบทบาทที่ดังที่สุดของเขาอย่าง Deadpool จะเป็นฮีโร่สายกวนโอ๊ย แต่ตัวจริงของเขานั้นเป็นผู้ชายที่อบอุ่นและอ่อนโยนมากคนหนึ่ง เขาทำโครงการช่วยเหลือเด็กที่ต้องการความช่วยเหลือด้านสุขภาพอย่าง SickKids โครงการสนับสนุนการชุมนุมเรียกร้องประเด็นของคนผิวดำ Black Lives Matter และโครงการช่วยเหลือผู้ป่วยโควิด-19 อีกด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook