สรุปยังไง อะไรเข้า อะไรเลื่อน ปีนี้เราจะได้ดูหนังใหญ่กันหรือเปล่านะ

สรุปยังไง อะไรเข้า อะไรเลื่อน ปีนี้เราจะได้ดูหนังใหญ่กันหรือเปล่านะ

สรุปยังไง อะไรเข้า อะไรเลื่อน ปีนี้เราจะได้ดูหนังใหญ่กันหรือเปล่านะ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปี 2020 อาจจะเป็นปีแห่งความซบเซาของหนังฮอลลีวูดอย่างแท้จริง เพราะสถานการณ์โคโรน่าไวรัสระบาด ส่งผลกระทบอย่างจังต่อธุรกิจทุกประเภททั่วโลก ประจวบเหมาะกับสถานการณ์การระบาดในสหรัฐอเมริกาที่ดูได้รับผลกระทบอย่างหนักและดูไม่มีท่าทีจะดีขึ้นในเร็ววัน บรรดาสตูดิโอต่างๆในฮอลลีวูดจึงต้องปรับตารางกำหนดการวันเข้าฉายกันแทบทุกเดือนเลยก็ว่าได้

Tenet คือหนังเรื่องล่าสุดทางสตูดิโออย่างวอร์เนอร์ประกาศว่าจะเลื่อนการเข้าฉายเนื่องจากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในอเมริกายังอยู่ในสภาวะวิกฤติและดูทวีแนวโน้มความรุนแรงมากยิ่งขึ้น ประกอบกับโรงภาพยนตร์ทั่วโลกก็ยังต้องคงมาตรการรักษาระยะห่างทางสังคมทำให้จำนวนที่นั่งในโรงภาพยนตร์นั้นสามารถจุจำนวนผู้ชมได้น้อยกว่าปกติ และส่งผลกระทบต่อเม็ดเงินที่สตูดิโอจะได้รับกลับไปด้วยเช่นกัน

จากเดิม Tenet เลื่อนวันเข้าฉายมาแล้วถึง 2 ครั้ง จากเดิมคือช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ก่อนถูกย้ายมาฉายวันที่ 12 สิงหาคม และล่าสุดวอร์เนอร์ตัดสินใจเลื่อนยาวออกไปแบบยังไมมีกำหนด และทางผู้บริหารอย่างโทบี้ เอ็มเมอริช ประธานของวอร์เนอร์ฯ ชี้แจงว่าหนังเรื่องนี้จะไม่มีการฉายในรูปแบบสตรีมมิ่งออนไลน์ หรือ โฮมเอนเตอร์เทนเมนต์ไปพร้อมๆกับการฉายในโรงภาพยนตร์

อย่างไรก็ตามวอร์เนอร์อาจจะพิจารณาแนวทางใหม่ในการฉายภาพยนตร์เรื่องต่างๆในตลาดต่างประเทศสหรัฐอเมริกาก่อน เพราะหลายๆประเทศในโลกนั้นสามารถควบคุมการระบาดของโรคได้แล้ว อีกทั้งโรงหนังก็ยังสามารถกลับมาเปิดให้บริการได้ตามปกติ อย่างไรก็ตามสิ่งเดียวทางสตูดิเป็นกังวลมากที่สุดน่าจะอยู่ที่เรื่อง “รายได้” ที่จะได้รับกลับมา เนื่องจากคำแถลงการณ์ที่โทบี้ เอ็มเมอริช ได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ว่า เขาอยากจะมั่นใจว่าเพื่อให้ Tenent มีโอกาสประสบความสำเร็จอย่างสูงที่สุด ในขณะเดียวกันเราก็พร้อมจะสนับสนุนให้โรงภาพยนตร์ที่เป็นหุ้นส่วนกับทางวอร์เนอร์สามารถกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งด้วยความปลอดภัย ดังนั้นคำแถลงแบบสุภาพชนนี้จึงสามารถสรุปความได้ว่า “หนังถูกเลื่อนออกไปก่อนแบบไม่มีกำหนด จนกว่าโรงภาพยนตร์ในอเมริกาจะสามารถกลับมาเปิดทำการ” นั่นเอง

เช่นเดียวกันกับหนังอีกเรื่องของสตูดิโอวอร์เนอร์กับภาคต่อสองนักไล่ผีเอ็ดและวอร์เรนกับ The Conjuring: The Devil Made Me Do It ได้ถูกเลื่อนออกไปเป็น 4 มิถุนายน 2021 จากกำหนดวันเข้าฉายเดิม 11 กันยายน ปีนี้ด้วยเหตุผลที่ว่าหนังต้องมีการถ่ายทำซ่อม แต่เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ทำให้ทีมงานไม่สามารถออกกองถ่ายได้นั่นเอง

 

สำหรับตารางหนังที่มีกำหนดวันเข้าฉายของแต่ละสตูดิโอนั้นมีดังต่อไปนี้

 

7 สิงหาคม The Empty Man จากสตูดิโอ 20th Century Fox

หนังแนวระทึกขวัญสยองขวัญสืบสวนสอบสวนดัดแปลงมาจากนิยายภาพในชื่อเดียวกัน ว่าด้วยการสืบคดีการหายตัวไปอย่างลึกลับของเด็กสาวซึ่งอาจจะมีความเกี่ยวพันกับลัทธิบูชายันต์ แต่ยิ่งสืบคดีลึกมากแค่ไหนระดับความน่ากลัวก็ยิ่งทวีความรุนแรงมากขึ้นเท่านั้น ผลงานการกำกับของ เดวิด ไพออร์ นำแสดงโดยสตีเฟ่น รูทและโจเอล คอร์ทนีย์

 

21 สิงหาคม Mulan จากสตูดิโอ Disney

ดูท่าวีรสตรีสาวอย่าง Mulan อาจจะต้องเลื่อนเข้าฉายอีกรอบ เพราะดูเหมือนว่าถ้าหากหนังตัดสินใจเข้าฉาย โอกาสที่หนังจะขาดทุนนั้นมีความเสี่ยงอย่างมาก เนื่องจากหนังลงทุนไปถึง 200 ล้านเหรียญฯ ยังไม่รวมงบในการทำประชาสัมพันธ์อีกหลายล้านเหรียญฯ ถ้าหากหนังไม่สามารถเปิดตัวในอเมริกาและประเทศจีนได้ตามเป้าที่ดิสนีย์วางเอาไว้ โอกาสที่หนังจะเข้าข่าย “หนังเจ๊ง” มีสูงทีเดียว ดังนั้นเราอาจจะต้องรอดูท่าทีของดิสนีย์อีกครั้งว่าจะเลื่อนการเข้าฉายอีกหนหรือไม่

 

21 สิงหาคม Antebellum จากสตูดิโอ Lionsgate

หนังสยองขวัญระทึกขวัญว่าด้วยการนักเขียนผิวสีชื่อดังอย่างเวโรนิก้า (จาเนล โมเน่) พบว่าตัวเองติดอยู่ในสถานการณ์เสมือนจริงว่า ประหนึ่งว่าเธอเหมือนถูกย้อนอดีตไปในยุคที่คนผิวสีกลายเป็นทาสของคนผิวขาว  และเธอคือความหวังเดียวในการพาพรรคพวกให้รอดพ้นจากการตามล่าในครั้งนี้

 

28 สิงหาคม Bill & Ted Face the Music จากสตูดิโอ United Artists

หนังตลกอารมณ์ดีว่าด้วยสองร็อคเกอร์ดังที่ค้นพบว่าตัวเองต้องเดินทางข้ามกาลเวลาไปยังช่วงเวลาต่างๆเพื่อกอบกู้โลก นักแสดงโดยคีอานู รีฟฟ์และอเล็กซ์ วินเทอร์

 

4 กันยายน A Quiet Place Part II จากสตูดิโอ Paramount

ภาคต่อว่าด้วยหนังเอาชีวิตรอดจากเหล่ามนุษย์ต่างดาวที่โจมตีมนุษย์เพราะ“เสียง” หลังจากที่ถูกเลื่อนมาแล้วครั้งหนึ่งตอนช่วงต้นปี โอกาสที่หนังเรื่องนี้จะถูกเลื่อนอีกรอบก็นับว่ายังมีสูงมาก เนื่องจากต้นเดือนกันยายนในอเมริกาเหตุการณ์น่าจะยังคงไม่ทุเลาลงสักเท่าไหร่นัก

 

2 ตุลาคม Wonder Woman 1984 จากสตูดิโอ Warner Bros.

จากการเลื่อนวันเข้าฉายของ Tenet และ The Conjuring: The Devil Made Me Do It ทำให้ Warner Bros จะกลายเป็นหนังของสตูดิโอเรื่องแรกที่กลับมาเข้าฉายในโรงภาพยนตร์หลังจากโรงหนังกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง ถ้าหากสถานการณ์ดีขึ้น ภาคต่อของฮีโร่หญิงอย่างวันเดอร์วูแมน น่าจะเป็นหมุดไมล์สำคัญที่เรียกผู้ชมการทั่วทุกสารทิศให้กลับเข้าไปชมภาพยนตร์ในโรงหนังอีกครั้งก็เป็นได้

 

อย่างไรก็ตาม ณ เวลานี้ เราคงต้องติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิดว่ามีหนังเรื่องไหนจะเข้าฉายหรือเลื่อนเข้าฉายบ้าง เนื่องจากสถานการณ์โลกมีการเปลี่ยนแปลงไปมาอยู่ตลอดเวลานั่นเอง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook