The Rental และ You Should Have Left เมื่อบ้านเช่าเขย่าขวัญกว่าที่คิด

The Rental และ You Should Have Left เมื่อบ้านเช่าเขย่าขวัญกว่าที่คิด

The Rental และ You Should Have Left เมื่อบ้านเช่าเขย่าขวัญกว่าที่คิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ใครที่เช่าบ้านพักตากอากาศอยู่จงระวัง เพราะบางครั้งเราไม่อาจจะมีโอกาสรู้เลยว่า สถานที่แห่งนั้นมีความเป็นมาอย่างไร และมี "อะไร” สิงสถิตอยู่กันแน่ นี่คือหนังสยองขวัญ 2 เรื่องที่พร้อมจะมากระตุกขวัญคุณให้กระเจิงกับ The Rental และ You Should Have Left

 

The Rental เมื่อการพักร้อน “ตื่นเต้น” กว่าที่คิด

ชีวิตมนุษย์เมืองกรุง ล้วนแล้วแต่โหยหาการพักผ่อน ไปสูดอากาศบริสุทธิ์นอกตัวเมือง มันจึงเป็นเรื่องปกติมากสำหรับใครหลายๆคน เช่นเดียวกันกับสองคู่รักเพื่อนสนิท ทั้งมิเชล (แอลิสัน บรี จากซีรี่ส์ GLOW) กับชาร์ลี (แดน สตีเวนส์ จาก Beauty and the Beast) และมีน่า (ชีลา แวนด์ จาก A Girl Walks Home Alone at Night) และจอช (เจเรมี แอลเลน ไวท์ จากซีรี่ส์ Shameless)

บ้านพักริมหน้าผาติดชายทะเล อยู่ในป่าลึกกลายเป็นสถานที่พักผ่อนสุดผ่อนคลาย อากาศบริสุทธิ์ วิวหลักล้านแต่ค่าเช่าหลักพัน ชายหาดทรายละเอียดที่ทอดยาวสามารถเดินดูพระอาทิตย์ขึ้นและตก เพื่อนทั้งสี่เหมือนไม่ได้ฉุกคิดอะไรมากมาย โดยที่พวกเขาไม่ระแวดระวังเลยว่าอันตรายบางอย่างกำลังคืบคลานเข้ามาในอีกไม่ช้า

 

เรื่องราวไม่ชอบมาพากลเริ่มขึ้นเมื่อมีน่า สังเกตว่าในบ้านพักของพวกเขามีกล้องสอดแนมในห้องที่ไม่ควรจะมีกล้องอยู่ อาทิ ห้องอาบน้ำ ห้องนอน ไม่นานนักความหวาดระแวงก็เริ่มเพิ่มทวีมากขึ้น ความลับบางอย่างระหว่างคนทั้งสี่ก็เริ่มผุดพรายออกมาทีละน้อย มิหนำซ้ำ พวกเขากำลังถูกเจ้าของบ้านเช่าและกลุ่มเพื่อนตามไล่ล่าเอาชีวิตแบบไม่มีเหตุผล สุดท้ายแล้วเพื่อนทั้งสี่จะมีใครรอดชีวิตกลับไปบ้าง ติดตามได้ใน The Rental

The Rental เป็นผลงานการกำกับภาพยนตร์ครั้งแรกของนักแสดงหนุ่มหล่ออย่าง “เดฟ ฟรานโก้” ผู้มีผลงานหนังฮิตๆ ที่คนดูอาจจะยังจดจำชื่อเขาไม่ค่อยได้นัก อาทิ Now You See Me (ทั้งสองภาค) Neighbors (ทั้งสองภาค) รวมถึงหนังสตรีมมิ่ง Netflix อย่าง 6 Underground นอกจากจะนั่งแท่นกุมบังเหียนหนังแล้ว เขายังควบหน้าที่เป็นทั้งโปรดิวเซอร์ มือเขียนบท ด้วยอีกต่างหาก ซึ่งเมื่อเราลองพิจารณาจากตัวอย่างหนังแล้วจะเห็นได้ว่าวิธีการสร้างบรรยากาศความน่ากลัวและความไม่น่าไว้วางใจ เขาออกแบบจังหวะได้น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ตัวหนังมีกำหนดการเข้าฉายแบบสตรีมมิ่งในอเมริกาวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ โดยก่อนหน้านี้ตัวหนังมีการฉายแบบไดร์ฟ-อิน (หนังกลางแปลงแบบขับรถไปจอดดู) มาแล้ว

 

 

You Should Have Left บ้านเช่าสุดหรูที่แฝงพลังงานหลอน

 

อีกหนึ่งเรื่องที่สองสามีภรรยาอย่างเทโอ (เควิน เบคอน) ซูซานน่า (อแมนด้า ไซฟรี้ด) และลูกสาวอย่างเอลล่า (เอเวอรี่ ทิอู เอสเซก) ที่เดินทางออกไปพักร้อนที่บ้านสุดหรูออกแบบด้วยสถาปัตยกรรมสมัยใหม่สุดโมเดิร์น ในคืนแรกเอลล่าพบว่าห้องนอนของเธอมีเงาดำประหลาด แต่เทโอไม่ได้ติดใจอะไร ความพิลึกพิลั่นเริ่มทวีความรุนแรงมากขึ้นเรื่อยๆ อาทิสเกลความกว้างของบ้านเมื่อวัดจากภายในและภายนอกบ้านมีความยาวไม่เท่ากัน ที่มาของการตัดสินใจเช่าบ้านแท้จริงแล้วมาจากใครกันแน่! ในเมื่อสองสามีภรรยาต่างเกี่ยงกันว่า ตัวเองไม่ได้เป็นคนส่งลิงก์ในการจองที่พักดังกล่าว รวมไปถึงคำเตือนสุดประหลาดว่า “จงออกไปจากบ้านนี้” แต่กว่าที่พวกเขาจะรู้ตัวบ้านแห่งนี้ก็กลายเป็นฝันร้ายสุดคาดเดา ที่เริ่มทวีความหลอนและอดีตที่ชั่วร้ายที่สองสามีภรรยาเคยปกปิดความลับของตัวเองเอาไว้ก็เริ่มกลับมาเอาคืนพวกเขา

You Should Have Left ดัดแปลงมาจากนวนิยายของแดเนียล เคลห์มานน์ นักเขียนชาวเยอรมัน ที่ตีพิมพ์หนังสือเล่มนี้เมื่อปี 2017 บอกเล่าเรื่องราวของมหาเศรษฐีที่ตัดสินใจไปพักร้อนที่บ้านห่างไกลผู้คน พร้อมหิ้วภรรยาอายุห่างกันราวรุ่นลูก เพื่อไปประสานรอยร้าวทางความสั%E

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook