8 ข้อดีของการช่วยตัวเอง

8 ข้อดีของการช่วยตัวเอง

8 ข้อดีของการช่วยตัวเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ตราบที่คุณไม่ได้ทำให้ใครเดือดร้อน การช่วยตัวเองหรือการสำเร็จความใคร่ให้ตัวเองก็ไม่ใช่เรื่องผิดแปลกหรือบาปกรรมแต่อย่างใด นอกจากจะช่วยระบายความอึดอัดทั้งทางร่างกายและจิตใจ รู้หรือไม่ว่าการช่วยตัวเองยังมีประโยชน์อื่นๆ อีกไม่น้อย มาดูกันว่าข้อดีเหล่านั้นมีอะไรบ้าง

1. ช่วยลดการหลั่งเร็ว เซ็กซ์เธราพิสต์ทั่วโลกพบว่าผู้ชายที่มีปัญหาหลั่งเร็วจะได้รับประโยชน์จากการช่วยตัวเอง เช่น การปลดปล่อยน้ำรักด้วยตัวเอง 2 ชั่วโมงก่อนจะลงมือบรรเลงเพลงรักจริงๆ จะช่วยให้มีความอึดและทนทาน สามารถควบคุมน้องชายไม่ให้รีบหลั่งได้ชะงัด

2. ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดมะเร็งต่อมลูกหมาก ในปี ค.ศ. 2003 ผลการวิจัยชิ้นหนึ่งจากประเทศออสเตรเลียพบว่า ผู้ชายที่ช่วยตัวเองมากกว่า 5 ครั้งต่อสัปดาห์ เสี่ยงเป็นมะเร็งต่อมลูกหมากน้อยลง เพราะโรคนี้เกิดจากสิ่งที่เป็นพิษไปคั่งค้างอยู่ในท่อทางเดินปัสสาวะส่วนต้นซึ่งอยู่ใกล้กับต่อมลูกหมาก และเป็นทางเดียวกับที่น้ำอสุจิหลั่งออกมา ดังนั้นเมื่อช่วยตัวเองบ่อยๆ ก็เท่ากับน้ำอสุจิได้ช่วยล้างและขับสิ่งที่เป็นพิษออกมาด้วย

3. ช่วยให้กล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานแข็งแรงขึ้น เมื่ออายุมากขึ้น กล้ามเนื้อต่างๆ ทั่วร่างกายก็เริ่มหย่อนยาน รวมไปถึงกล้ามเนื้อบริเวณอุ้งเชิงกรานซึ่งควบคุมการทำงานของอวัยวะเพศ การช่วยตัวเองนับเป็นการบริหารกล้ามเนื้ออุ้งเชิงกรานไปในตัว จึงช่วยลดโอกาสที่จะเกิดอาการนกเขาไม่ขัน รวมทั้งป้องกันการกลั้นปัสสาวะไม่อยู่

4. ช่วยให้สเปิร์มเต็มเปี่ยมไปด้วยคุณภาพ ในทางทฤษฎีนั้น การช่วยตัวเองก่อนออกศึกจริงจะช่วยขับอสุจิที่ค้างท่อออกไป ซึ่งอสุจิชุดนี้คือส่วนปลายจากครั้งที่แล้วที่ค้างอยู่ สเปิร์มที่ค้างอยู่นานย่อมอ่อนแอ ดังนั้นการช่วยตัวเองก็จะช่วยให้น้ำอสุจิที่หลั่งออกมามีแต่สเปิร์มสดใหม่ไฟแรง พร้อมจะทำหน้าที่อย่างเต็มที่

5. เป็นวิธีฝึกความอึดชั้นยอด เพราะคุณสามารถเรียนรู้ที่จะกลั้นหรือชะลอไม่ให้ถึงจุดพีคของอารมณ์เร็วเกินไป ด้วยการกำหนดเวลาในการช่วยตัวเอง หรือเพิ่มจำนวนครั้งในการเขย่าอวัยวะเพศ

6. ช่วยคลายความเครียดและความวิตกกังวล การช่วยตัวเองช่วยให้คุณปลดปล่อยความเครียดออกไปพร้อมๆ กับการเสียน้ำของร่างกาย เพราะอารมณ์ที่ถูกปลดปล่อยจะไปกระตุ้นให้ร่างกายหลั่งออกซิโทซิน (Oxytocin) ซึ่งเป็นฮอร์โมนที่ทำให้รู้สึกดีออกมา

7. ช่วยกระตุ้นภูมิคุ้มกัน การช่วยตัวเองแต่ละครั้งจะทำให้ร่างกายหลั่งฮอร์โมนคอร์ติซอล (Cortisol) ออกมาในปริมาณเล็กน้อย โดยปกติแล้วฮอร์โมนคอร์ติซอลจะหลั่งออกมาในยามที่ร่างกายรู้สึกเครียด แต่หากหลั่งออกมาในปริมาณเล็กน้อยเช่นหลั่งหลังจากการช่วยตัวเอง กลับมีผลดีที่ไปกระตุ้นการทำงานของระบบภูมิคุ้มกันของร่างกาย

8. ช่วยให้รู้สึกดีและมีความสุข ระหว่างกำลังช่วยตัวเองคุณจะรู้สึกวาบหวิว ตามด้วยความรู้สึกเกร็งและผ่อนคลายเมื่อถึงจุดสุดยอด นั่นนับเป็นความรู้สึกดีชั้นที่หนึ่ง ส่วนความรู้สึกดีชั้นที่สองจะเกิดขึ้นหลังจากเสร็จกิจ คือจะรู้สึกสดชื่นสบายกายสบายใจ เนื่องจากฤทธิ์ของฮอร์โมนออกซิโทซินดังที่ได้กล่าวไปแล้ว และยังได้รับอิทธิพลจากโดปามีน (Dopamine) สารเคมีในสมองที่ทำให้สมองตื่นตัวกระปรี้กระเปร่า

ทั้ง 8 ข้อ เป็นผลดีโดยตรงต่อเพศชาย แต่หลายข้อก็ครอบคลุมไปถึงเพศหญิงด้วย ดังนั้นใครมาหลอกหรือบอกว่าการช่วยตัวเองทำลายสุขภาพหรือเป็นบาปหยาบช้าอย่าไปเชื่อ เพราะถ้าไม่หักโหมเกินไป ในทางการแพทย์ให้การยอมรับว่าการช่วยตัวเองมีผลดีต่อสุขภาพอย่างแน่นอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook