ไขข้อสงสัย? ขลิบหนังหุ้มปลายใช้บัตรทองได้ไหม

ไขข้อสงสัย? ขลิบหนังหุ้มปลายใช้บัตรทองได้ไหม

ไขข้อสงสัย? ขลิบหนังหุ้มปลายใช้บัตรทองได้ไหม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลายคนที่มีความต้องการจะขลิบหนังหุ้มปลายอวัยวะเพศ คงจะหาข้อมูลกันว่าที่ไหนทำดี ที่ไหนราคาเหมาะสม แต่ก็มีบางส่วนที่สงสัยว่า ถ้าเดินทางไปโรงพยาบาลแล้วขอใช้สิทธิบัตรทอง จะได้ไหม

วันนี้ Sanook! Men มีข้อมูลจาก นพ.กัมปนาท พรยศไกร ศัลยแพทย์ระบบทางเดินปัสสาวะ เจ้าของเพจ Sarikahappymen ที่ได้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องการขลิบหนังหุ้มปลาย และการใช้สิทธิบัตรดังกล่าวว่า

“อย่างที่หลาย ๆ คนรู้กัน คือผู้ชายทุกคนเกิดมาจะมีหนังหุ้มบริเวณปลายของจู๋ ซึ่งบางคนที่โชคดีหน่อย หนังไม่ยาวมาก เวลาโตขึ้นหนังก็จะร่นไปด้านล่างได้ แต่ก็มีผู้ชายอีกจำนวนมากเช่นกัน ที่หนังหุ้มปลายยังยาวอยู่ ทำให้มันคลุมบริเวณหัวของตัวอวัยวะ ตรงนี้แหละครับที่ทำให้เกิดปัญหาได้

เพราะเวลาเราเข้าห้องน้ำแต่ละครั้ง หลังทำธุระเสร็จก็จะมีคราบหรือหยดของฉี่มาค้างไว้ และยิ่งประกอบกับเมืองไทยเป็นเมืองร้อน ทั้งเหงื่อ ทั้งขี้ไคลมาหมัก ๆ คลุกเคล้า ๆรวมกันจนเข้าที่ ตรงนี้แหละครับ ที่ทำให้เกิดคราบและกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ได้ ที่เรียกว่าขี้เปียก (smegma)  ซึ่งเป็นแหล่งอาหารที่อุดมสมบูรณ์ของเชื้อโรคครับ และจุดนัดพบของพวกไวรัสอีก ถ้ามีมากๆ ก็ก่อมะเร็งจู๋ในผู้ชาย พอเอาไปใช้ก็ก่อมะเร็งปากมดลูกในผู้หญิงได้นะ

เมืองไทยเมืองร้อน ใส่เสื้อแขนยาวทำอะไรก็ลำบาก จะล้างมือ จะหยิบของก็ไม่สะดวก จะถกแขนเสื้อไปข้อศอก ซักพักแขนเสื้อก็ตกลงมาอีก และพอแขนเสื้อเปียกน้ำ มันก็ชื้น เหนอะหนะครับ ดังนั้นหาเสื้อแขนสั้นมาใส่ดีกว่า จะทำอะไรก็ง่ายขึ้นครับ

ส่วนทำได้ที่ไหน จริงๆ การขลิบนี่หมอทุกคนทำได้ครับ เพราะมันเป็นของเกณฑ์ของแพทย์สภาก่อนที่จะจบหมอทุกคน ต้องเคยช่วยหรือเคยเห็น เพียงแต่หมอที่ทำบ่อยๆ ก็จะเป็นหมอแผนกศัลยกรรมทางเดินปัสสาวะครับ

ส่วนการใช้สิทธิสามสิบบาทนี่ ถ้ามีข้อบ่งชี้จริงๆ เช่นเปิดไม่ได้ ใช้งานเจ็บ อักเสบบ่อยๆ นี่ สามารถใช้สิทธิสามสิบบาทได้ครับ แต่ถ้าเดิมใช้ดีอยู่แต่อยากทำ อันนี้หมออาจมองบนได้ เพราะลำพังคนไข้รพ.รัฐหนักๆ ก็เยอะอยู่แล้ว หมอหลายท่านก็อาจไม่ทำให้ ต้องไปหาคลินิกหรือเอกชนทำครับ ราคาก็หมื่นบวกลบนิดหน่อย

ก็เอามาฝากหนุ่มๆนะครับ ถ้าที่มีมันดูแลได้ไม่สะดวก ยอมเจ็บสักนิด เพื่อสุขอนามัยที่ดีกว่าของเราและคนที่เรารักครับ”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook