สุขภาพเซ็กซ์ ความจริงกับความเชื่อ

สุขภาพเซ็กซ์ ความจริงกับความเชื่อ

สุขภาพเซ็กซ์ ความจริงกับความเชื่อ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไม่ว่าเวลาจะผ่านไปนานเท่าไร มีหลายเรื่องเกี่ยวกับเซ็กซ์ที่ได้รับการบอกเล่ามาผิดๆ หรือเรารับรู้มาอย่างไม่ถูกต้อง วันนี้เราจึงมีความจริงกับความเชื่อในเรื่องเซ็กซ์มาเทียบเคียงให้ศึกษาและจดจำ

ความเชื่อ: มีแต่ผู้หญิงเท่านั้นที่สามารถถึงจุดสุดยอดติดต่อกันหลายครั้ง

ความจริง: ถึงแม้ 30 เปอร์เซ็นต์ของผู้หญิงสามารถทำอย่างนั้นได้ แต่มีเพียง 10 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ทำได้เป็นประจำ ขณะที่ผู้ชายจำนวนหนึ่งก็สามารถถึงจุดสุดยอดต่อเนื่องได้โดยไม่สูญเสียการแข็งตัว แต่กรณีนี้มักพบในผู้ชายอายุน้อยเท่านั้น

ความเชื่อ: การช่วยตัวเองทำให้อวัยวะเพศชายใหญ่ขึ้นได้

ความจริง: ถึงแม้มันจะให้ความรู้สึกที่ดี แต่เป็นไปไม่ได้ที่การช่วยตัวเองจะทำให้อวัยวะเพศชายใหญ่ขึ้น เพราะการช่วยตัวเองไม่สามารถสร้างเนื้อเยื่อขององคชาตให้เพิ่มขึ้นได้

ความเชื่อ: ผู้หญิงชอบผู้ชายที่มีเจ้าโลกขนาดใหญ่

ความจริง: ผู้หญิงบางคนอาจชอบแบบนั้น แต่ส่วนใหญ่พึงพอใจกับคู่รักที่มีอวัยวะเพศขนาดปกติ โดยเฉลี่ยอวัยวะเพศชายมีความยาวประมาณ 5-6 นิ้วเมื่อแข็งตัวเต็มที่ ซึ่งเท่านี้พวกเธอส่วนมากก็พอใจแล้ว คำพูดที่ว่า “ลีลาสำคัญกว่าขนาด” นั้น ยังเป็นความจริงอยู่เสมอ

ความเชื่อ: ผู้หญิงไม่ชอบทำออรัลเซ็กซ์

ความจริง: แม้จะมีผู้หญิงน้อยกว่าผู้ชายที่ชอบทำออรัลเซ็กซ์ให้คู่รัก แต่ผู้หญิงส่วนใหญ่ก็สนุกกับกิจกรรมนี้เช่นกัน ถ้าไม่เชื่อก็ลองถามพวกเธอดู

ความเชื่อ: ถ้าผู้หญิงไม่ถึงจุดสุดยอด แสดงว่าเธอไม่สนุกกับเซ็กซ์

ความจริง: มีเพียงครึ่งเดียวของผู้หญิงเท่านั้นที่บรรลุจุดสุดยอดจากการร่วมเพศที่มีการสอดใส่ ผู้หญิงส่วนใหญ่ต้องการการกระตุ้นคลิตอริสเพื่อการถึงจุดสุดยอด ไม่ว่าจะมีการสอดใส่หรือไม่ก็ตาม และผู้หญิงจำนวนมากก็สนุกกับเซ็กซ์ ถึงแม้พวกเธอจะไม่ถึงจุดสุดยอด

ความเชื่อ: ผู้หญิงจะไม่ท้อง ถ้ามีเซ็กซ์ในช่วงที่มีประจำเดือน

ความจริง: มีเวลาเพียง 24 ชั่วโมงหรือหนึ่งวันเท่านั้นในแต่ละเดือน ที่ผู้หญิงสามารถตั้งท้องได้ ปัญหาอยู่ที่การคาดเดาว่ามันจะเป็นวันไหน และเนื่องจากสเปิร์มสามารถมีชีวิตอยู่ในตัวผู้หญิงได้มากกว่า 5 วัน ดังนั้น ผู้หญิงก็สามารถท้องได้ถ้ามีเซ็กซ์ในขณะที่เธอมีประจำเดือน

ความเชื่อ: ถ้าผู้ชายซึ่งไม่ได้สวมถุงยางอนามัยดึงอวัยวะเพศออกมาหลั่งข้างนอกตอนที่ถึงจุดสุดยอด ผู้หญิงจะไม่ท้อง

ความจริง: ไม่เพียงแต่ผู้ชายจะมีโอกาสมากในการทำให้ผู้หญิงท้อง พวกเขายังมีโอกาสมากในการส่งต่อเชื้อโรคให้ผู้หญิง เพราะก่อนการหลั่งก็จะมีสเปิร์มบางส่วนที่เล็ดลอดออกมา ซึ่งสามารถทำให้ท้องได้ ดังนั้นสวมถุงยางอนามัยทุกครั้งจะดีกว่า ถ้าไม่อยากให้เกิดการตั้งครรภ์หรือติดโรค

ความจริงและความเชื่อต่างๆ ที่กล่าวมา คงทำให้หลายคนตาสว่างมากขึ้นในเรื่องเซ็กซ์ และมีเซ็กซ์ไลฟ์ที่แฮ็ปปี้และเฮลท์ตี้มากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook