คนอวดผี 22 กรกฏาคม 2558

คนอวดผี 22 กรกฏาคม 2558

คนอวดผี 22 กรกฏาคม 2558
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนอวดผีย้อนหลัง วันที่ 22 กรกฎาคม 2558 เสนอในตอน "ผีพรายกักศพ"

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

เป็นเรื่องราวของ "ผีพราย" ผีพายนี้เป็นความเชื่อของคนโบราณ ที่เชื่อว่าเป็นดวงวิญญาณของผู้ที่เสียชีวิตอยู่ในน้ำและสิงสถิตอยู่ ณ บริเวณนั้น

บางคนก็มีความเชื่อว่า คนที่โดนผีพรายพาตัวไปจะโดนดูดเลือดจนตัวซีดแล้วจึงป่อยศพให้ลอยขึ้นมา นั่นจึงเป็นที่มาที่ว่า บางครั้งเมื่อมีคนที่เสียชีวิตในน้ำแต่กว่าจะพบศพก็ผ่านไปหลายวัน เพราะถูกผีพายลักพาตัวไปนั่นเอง

สำหรับเรื่องราว ช่วงศูนย์บรรเทาทุกข์ผีในวันนี้เกี่ยวข้องกับความเชื่อเรื่องผีพาย เกิดขึ้นที่จังหวัดอ่างทอง ครอบครัวหนึ่ง คุณพ่อชื่อ คุณอึ่ง มีลูกสาวชื่อ น้องบีม

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

น้องบีมไปเล่นน้ำกับครอบครัวของเพื่อนคุณอึ่ง ที่มีเพื่อนของคุณอึ่ง ลูกเพื่อนคุณอึ่ง และน้องบีม รวมกันเป็นสามคน และในวันนั้นกระแสน้ำค่อนข้างแรงเชียวกราด เพื่อนของคุณอึ่งก็ได้คว้าตัวลูกของตัวเองเอาไว้ แต่ไม่สามารถคว้าตัวน้องบีมได้

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

หลังจากเหตุการณ์นั้นเกิดขึ้นนักประดาน้ำ อาสาสมัครกว่าร้อยชีวิต ได้ดำเพื่อหาตัวน้องบีม หาเท่าไหร่ก็ไม่เจอ จนกระทั่งมีนนักประดาน้ำท่านหนึ่งที่ดำไปยังจุดที่ลึกที่สุด ได้พบเจอกับผู้หญิงซึ่งเค้านั้นเชื่อว่าเป็นดวงวิญญาณ มีลักษณะหน้าตาน่ากลัวมาก กำลังมองมาและมีเสียงพูดออกมาว่า "อย่ามายุ่งกับกู!" ทุกคนจึงลงความเห็นว่า สิ่งที่เจอนั้น คือ "ผีพราย"

วันนี้คุณอึ่ง พ่อของน้องบีม เดินทางมายังรายการเพื่อบอกเล่าเรื่องราวให้เราฟัง

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

คุณอึ่งเล่าว่า ลูกสาวเป็นคนชอบเล่นน้ำมากแต่ก็กลัวน้ำด้วยเช่นกัน ตนเองจึงเป็นห่วงเรื่องการเล่นน้ำของลูกสาวมาก พอเวลาเห็นน้ำก็อยากจะลงไปเล่น ถ้าว่างก็จะพาไปเล่น แต่ถ้าไม่ว่างก็จะให้เล่นอยู่ที่บ้าน

แต่วันที่เกิดเหตุ เวลาประมาณบ่ายโมงคุณพ่อกำลังจะพาน้องบีมไปร้านเกมตามปกติ แต่น้องบีมได้บอกกับพ่อว่าวันนี้ไม่ไปของพักวันนึง จะไปบ้านเพื่อนชื่อน้องปิ่น พ่อก็ได้พาไปส่งที่บ้านเพื่อน

หลังจากเวลาผ่านไปราวๆ บ่ายสามโมง ก็ได้มีคนโทรศัพท์มาแจ้งกับคุณพ่อว่า น้องบีมจมน้ำ

.....คุณพ่อได้มาทรายตอนหลังว่า ที่บ้านน้องปิ่นได้ชวนกันไปเก็บผลไม้ในสวนซึ่งต้องมีการเดินผ่านแม่น้ำ แต่ด้วยกระแสน้ำแรง ทั้งสามคนถูกน้ำพลัดลงไปแต่พ่อของน้องปิ่นคว้าตัวน้องบีมไว้ไม่ทัน คุณพ่อพยายามถามเจ้าหน้าที่ว่าพบศพไหม แต่ก็ไม่มีใครพบ คุณพ่อจึงทำใจแล้วว่าลูกคนไม่รอด

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

เวลาผ่านไปหลายวัน (รวมๆแล้ว 12 วัน) ก็ยังไม่พบศพของน้องบีม ทางครอบครัวเสียใจมากที่ไม่สามารถนำศพของลูกสาวมาบำเพ็ญกุศลได้ คุณพ่อเชื่อว่า มีบางอย่างบังตาทำให้ทีมช่วยเหลือค้นหาศพของน้องบีมไม่เจอ

นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักประดาน้ำพบเห็นดวงวิญญาณของหญิงสาวน่าตาน่ากลัว ตรงบริเวณที่ลูกสาวพลัดตกน้ำพอดี แต่น้องบีมก็ได้มาเข้าสิงลูกสาวเพื่อน มานั่งร้องไห้แล้วชี้ไปทีริมน้ำบริเวณตรงที่น้องบีมเสียชีวิต

เจ้าหน้าทีก็ดำน้ำค้นหาทุกวัน เป็นระยะเวลา 10 วัน จนกระทั่งเป็นมีพระรูปหนึ่งได้ออกมาเตือนสติว่า "โยมทำบุญให้ลูกก่อนดีไหม" คุณพ่อก็ได้เตรียมจะทำบุญในวันถัดมา แต่ระหว่างที่เตรียมการก็ได้มีโทรศัพท์มาบอกว่า เจอศพของลูกสาวแล้ว

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

คุณพ่อ ผู้ที่เชื่อว่าลูกสาวของตนเองถูกผีพรายพาตัวไป ไปดูดเลือดจนซีดขาวแล้วจึงปล่อยตัวมา คุณมาในวันนี้อยากให้ คุณริว จิตสัมผัส ช่วยดูว่าดวงวิญญาณของลูกสาวของตนเองยังวนเวียนอยู่ตรงนั้นหรือไม่ และผีพรายมีจริงหรือไม่?

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

หลังจากที่คุณริวได้เข้ามาในสตูดิโอ ก้ได้สัมผัสเห็นว่าน้องบีมอยู่ในนี้ด้วย และยิ่งไหกว่านั้น ยังมีผู้ชมที่มาร่วมในการถ่ายทำพบเด็กผู้หญิงที่ลักษณะคล้ายน้องบีมเดินตามน้องบีมเข้ามาในสตูดิโอด้วย

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

คุณริวสื่อสารว่า น้องบีมไม่รู้ตัวว่าตนเองเสียชีวิตแล้ว น้องบีมเล่าว่าตนเองพลัดตกน้ำจมลงไปแล้วไม่รู้สึกตัวอีกเลย พอมารู้ตัวอีกทีก็ได้ร้องเรียกให้คนช่วยแต่ไม่มีใครได้ยิน จนกระทั่งมีคุณตามาบอกให้เธอมาอยู่ตรงบริเวณใกล้ๆริวน้ำ ซึ่งมารู้ตอนหลังว่าเป็นศาลตายาย ณ บริเวณนั้น

คุณริวจึงได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุเพื่อทำการสื่อสารกับดวงวิญญาณ ของน้องบีมและให้ทางครอบครัวมารับดวงวิญญาณของน้องกลับบ้าน

ผีพรายกักศพผีพรายกักศพ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook