5 สิ่งที่ไม่ควรทำในปีชงของคุณ โดย หมอช้าง คัมภีร์พลิกชีวิต

5 สิ่งที่ไม่ควรทำในปีชงของคุณ โดย หมอช้าง คัมภีร์พลิกชีวิต

5 สิ่งที่ไม่ควรทำในปีชงของคุณ โดย หมอช้าง คัมภีร์พลิกชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปีชง ในทางโหราศาสตร์จีน ถือว่าเป็นโอกาสที่พลังปีกระทบกับดวงชะตา ในฐานปีเกิดของบุคคล ทั้งนี้ จะชงดีหรือชงร้ายนั้นขึ้นอยูกับว่าเป็นธาตุที่โดนกระทบนั้นให้คุณหรือให้โทษ หากเป็นธาตุให้คุณถูกกระทบก็จะทำให้เกิดโทษ หากป็นธาตุให้โทษถูกกระทบก็จะเกิดเป็นเรื่องดีกับเจ้าของดวงชะตา ซึ่งการจะดูว่าใครให้คุณให้โทษนั้นจะต้องคำนวนเป็นส่วนบุคคลไม่สามารถเหมารวมได้ แต่อย่างไรก็ตาม หากไม่สามารถพบซินแสเพื่อคำนวณรายบุคคล ก็ควรระมัดระวังดูแลตัวเอง โดยวิธีการที่จะลดความเสี่ยงให้ปลอดภัยที่สุดในปีชง มีสิ่งที่ต้องห้าม ดังนี้

ไม่ควรเปลี่ยนงาน

ในกรณีที่ปีชงร้ายผ่านเข้ามา จะมีปัญหาต่างๆรอบตัวรวมถึงงานการที่ทำอยู่ด้วย และอาจทำให้รู้สึกว่าทนกับงานนั้นไม่ไหวแล้ว ซึ่งการตัดสินใจออกจากงานเป็นการแก้ไขปัญหาเพียงชั่วคราว แต่อาจจะไปเจอปัญหาในที่ทำงานใหม่ในรูปแบบอื่นอีก เพราะฉะนั้นควรอดทนให้ถึงที่สุด คิดเสียว่าอย่างน้อยก็ยังได้เงินเดือนมาหล่อเลี้ยงตัว และไม่ต้องเครียดเรื่องการเงินเพราะตกงาน หรือถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ลองชั่งใจดูว่าถ้าไปเจอปัญหาในที่ใหม่ แลกกับเงินที่เราจะได้เยอะขึ้น อันนี้ก็คุ้มค่าที่จะเสียงดูนะ

ไม่ควรลงทุนหรือเปิดกิจการใหม่

การลงทุนมีความสี่ยงเสมอ ซึ่งควรใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเป็นปกติอยู่แล้ว และเมื่อปีชงเข้ามาถึงอาจจะทำให้คุณร่ำรวยเป็นเศรษฐีเลยก็ได้ หรืออาจจะทำให้เสียหายมากมายได้เช่นกัน การลงทุนในกิจการถือเป็นเงินก้อนใหญ่ที่ควรดูดวงชะตาให้ถี่ถ้วนก่อนตัดสินใจ หากยังไม่ได้ดูช่วงที่เหมาะสม ก็ไม่ควรตัดสินใจลงทุน เพราะช่วงที่ดวงไม่ส่งเสริม เลือกอะไรก็พลาดไปหมดทั้งที่ดูข้อมูลดีแล้วแท้ๆ

ไม่ควรซ่อมแซมบ้าน เคาะตอกเจาะบ้าน

สิ่งนี้ถือเป็นการกระตุ้นพลังงานให้พลังชงทำงานอย่างรวดเร็ว ซึ่งในปีชงจะส่งผลกระทบต่อญาติผู้ใหญ่ และเรื่องราวในครอบครัวโดยตรง จึงต้องระมัดระวังการต่อเติมซ่อมแซมบ้านอย่างมาก นอกจากนี้ ยังต้องดู เดือน วัน ยาม ที่ปลอดภัยให้กับคนในบ้านด้วย ดังนั้น หากไม่มีผู้แนะนำที่รู้กฎของพลังงานในปีชง หากเลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงการซ่อมแซมต่อเติมบ้านไว้ก่อน เลือกทำเท่าที่จำเป็น ให้พ้นปีชงไปแล้วถึงค่อยทำการซ่อมใหญ่

ไม่ควรจุดประทัด

สิ่งนี้อาจจะทำให้รู้สึกประหลาดใจ เพราะการจุดประทัดบางท่านมองว่าเป็นการเบิกฤกษ์เบิกชัย ในขณะเดียวกันเป็นการระเบิดพลังให้ประจุอยู่ ณ สถานที่แห่งนั้น ซึ่งเป็นได้ทั้งพลังดีและพลังร้าย โดยผู้ที่อยู่ในปีชงมีความเสี่ยงมากกว่าคนทั่วไปที่จะได้รับพลังนั้นมากกว่า หากเป็นพลังดีก็ดีมากกว่าคนทั่วไป แต่ถ้าเป็นพลังร้ายก็จะอันตรายกว่าปกติ ดังนั้นหากไม่มั่นใจควรเลี่ยงไว้ก่อนจะดีกว่า

ไม่ควรตัดต้นไม้ใหญ่รอบบ้าน

ต้นไม้ใหญ่ยิ่งต้นใหญ่เท่าไหร่ก็จะมีพลังงานสะสมอยู่ในตัวเองจำนวนมาก การโค่นต้นไม้ใหญ่หรือแม้แต่การตัดแต่งกิ่ง หากอยู่ในระยะที่มีผลกับตัวบ้านที่อยู่อาศัยจะถือว่ามีผลกับคนที่อยู่ในบ้านทั้งสิ้น จึงควรระมัดระวังเช่นเดียวกับการซ่อมแซมตกแต่งบ้าน นอกจากนี้ยังต้องพิจารณาถึงทิศของต้นไม้กับตัวบ้านได้ เพราะต้นไม้ใหญ่จะมีทิศที่ทำมุมกับบ้านตายตัวแน่นอน จึงต้องพิจารณามากกว่าการซ่อมแซมบ้านเสียอีก ดังนั้นหากต้องโค่นต้นไม้ใหญ่ควรให้พ้นจากปีชงจะดีที่สุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook