สำรวจราศีที่คบกันแล้วไปด้วยกันได้ยาก

สำรวจราศีที่คบกันแล้วไปด้วยกันได้ยาก

สำรวจราศีที่คบกันแล้วไปด้วยกันได้ยาก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ว่ากันว่าเรื่องราวของราศีนั้น เป็นการบันทึกสถิติที่เชื่อถือได้ว่าแต่ละราศีจะมีลักษณะเช่นใด และด้วยพื้นราศีเกิดนั้นจะทำให้เห็นว่าแต่ละราศีจะไปด้วยกันได้ดีแค่ไหน ดังนั้น เรามาเช็กกันดูดีกว่าว่าราศีใดเมื่อจับคู่กันแล้ว มิอาจพาความรักไปรอดอย่างที่ใจหวังเอาไว้

1. ราศีเมษและราศีกันย์

ราศีที่ขั้วตรงข้ามกันอย่างที่สุด แต่ความตรงกันข้ามนี่แหละคือแรงดึงดูดของคนสองราศีนี้ แรงดึงดูดที่ว่านั้นเกิดขึ้นกับชาวราศีกันย์ ที่มักจะประทับใจชาวราศีเมษที่มีความมั่นใจและมีทัศนคติในการมองโลกที่เปิดกว้าง ขณะที่ชาวราศีเมษเองก็ประทับใจชาวราศีกันย์ ที่มีความฉลาดและมีความสามารถในการซ่อมแซมเกือบทุกเรื่อง

และถ้าเกิดศรรักปักกลางอกของหนุ่มสาวทั้งสองราศีนี้ทำให้ต้องมาเจอกัน นั่นหมายความว่าชาวราศีเมษต้องทนกับความน่าเบื่อหน่าย กิจวัตรประจำวันที่ไม่ค่อยจะมีสีสันนักของชาวราศีกันย์ และความรู้สึกดังกล่าวจะคอยกัดกินใจของคนทั้งคู่ไปเรื่อย ๆ และถ้าพิจารณาจากธาตุของทั้งสองราศีที่เมษหมายถึงไฟและกันย์หมายถึงดิน ทั้งสองราศีถ้าต้องอยู่ร่วมกัน หมายถึงใจของทั้งคู่ต้องหนักแน่นเข้าไว้ และพยายามทำความเข้าใจพฤติกรรม และวิธีคิดของแต่ละฝ่าย

2. ราศีพฤษภและราศีพิจิก

พฤษภและพิจิก มีสิ่งเดียวที่พอใจร่วมกันเรื่องทางโลกีย์และราคะ ทั้งคู่ต่างมีไฟปรารถนาที่สปาร์กถึงกัน แต่สิ่งที่จะทำให้ทั้งพฤษภและพิจิกลงรอยไปร่วมกันไม่ได้ คือความรู้สึกอิจฉาหรือหึงหวงซึ่งกันและกัน โดยจะเริ่มต้นจากชาวพฤษภที่ไม่เข้าใจว่าชาวพิจิกจะมีความรู้สึกหึงหวงอะไรมากมายนัก และเมื่อถูกกระทำมาก ๆ เข้า ชาวพฤษภก็จะตอบโต้กลับ

ทั้งสองราศี ถ้าจะให้พิจารณาแล้ว แทบจะเป็นเนื้อคู่กันไม่ได้เลย แม้ว่าจะมีสัมพันธ์กันลึกซึ้งแล้ว พออยู่ข้างนอกความรู้สึกส่วนลึกของทั้งสองฝ่ายก็ขัดแย้งกันอย่างรุนแรง

3. ราศีเมถุนและราศีกุมภ์

ในบางครั้ง ชาวเมถุนและกุมภ์ก็อาจเป็นคู่ที่เหมาะสมกันได้ เพราะทั้งสองราศีต่างมีวิญญาณเสรีอยู่ในตนเอง เป็นคนช่างพูดช่างคุยเหมือนกัน ผิดกันที่ชาวเมถุนนั้น ส่วนใหญ่ตรงไปตรงมา เวลาพูดคุยกันใครก็ต้องการสื่อสารแบบนั้นไม่ได้มีอะไรแอบแฝง ผิดกับชาวราศีกุมภ์ ที่แม้จะช่างเจรจาเหมือนกันแต่มักมีนัยแอบแฝงอยู่ในคำพูดทุกครั้งไป

ขณะเดียวกันชาวราศีเมถุนนั้นเป็นคนปรับตัวง่ายกว่าราศีกุมภ์ และชาวราศีเมถุนแสดงออกทางความรู้สึกได้ดีกว่ากุมภ์ แต่ถ้าทั้งคู่จะมารักกัน นั้นหมายความว่าชาวราศีเมถุนนั้นเป็นคนที่อารมณ์ไม่แน่ไม่นอน ขณะที่ชาวราศีกุมภ์ ก็ไม่สามารถคาดเดาอารมณ์ได้ เมื่อเป็นแบบนี้คงเดินไปด้วยกันลำบาก แต่สำหรับบางคู่อาจจะทำสิ่งเป็นไปไม่ได้เป็นไปได้ขึ้นมาก็ได้

4. ราศีสิงห์และราศีธนู

ทั้งสิงห์และธนู ต่างรู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้เกิดความประทับใจ ชาวราศีธนูมักแสดงความสามารถอันน่าทึ่งหรือ สร้างเซอร์ไพรส์ที่คุณคาดไม่ถึงมาให้คุณประทับใจ และนั่นคือสิ่งที่ทำให้ชาวราศีสิงห์ ซึ่งเป็นราศีที่ต้องการเป็นจุดเด่นในทุกที่พึงพอใจอยู่แล้ว พิจารณาแล้วดูเหมือนจะดีแต่แท้จริงแล้วไม่ใช่เช่นนั้น

เพราะเมื่อใดก็ตามที่ชาวราศีสิงห์ต้องการเพื่อนคู่คิดหรือต้องการกำลังใจ ชาวราศีธนูจะไม่ได้อยู่ตรงนั้น และไม่ได้พยายามจะทำให้ชาวราศีสิงห์รู้สึกดีขึ้นมาได้เลย แต่ทั้งสองราศีนี้มีจุดเด่นเรื่องความกล้าและรักสนุก ไม่ต้องแปลกใจว่าทั้งชาวราศีสิงห์และชาวราศีธนูนั้นจะไม่ได้มีแฟนแค่คนเดียว

5. ราศีกรกฎและราศีมีน

ทั้งชาวกรกฎและมีนนั้นต่างเป็นคนที่มีความคิดสร้างสรรค์ และเป็นคนที่อ่อนไหวง่าย และในบางครั้งชาวกรกฎมักจะหาทางเลี่ยงงานที่ทำให้พวกเขารู้สึกไม่สบายใจ ในขณะที่ชาวราศีมีนไม่เข้าใจวิธีการของชาวกรกฎ และในหลายครั้งที่ชาวกรกฎนั้นคอยระมัดระวังเรื่องราวระหว่างกันไม่ให้กระทบกับสัมพันธภาพ แต่ชาวราศีมีนนั้นแทบจะไม่สนใจ และทำทุกอย่างตามที่อารมณ์ของตนเองต้องการ

ทั้งสองราศี คือคู่คิดที่ดีในการทำงานร่วมกัน แต่ด้วยความที่เป็นเพื่อนจะดีกว่าแฟนของทั้งสองราศี ทำให้ทั้งคู่จะไม่ค่อยเกรงใจกันและกันและส่งผลต่อความสัมพันธ์ระยะยาว เพราะความต่างที่คนหนึ่งเอาแต่ใจตัวเอง อีกคนเลี่ยงที่จะปะทะ สุดท้ายก็ไม่ได้พูดคุยเพื่อทำความเข้าใจ และทุกเรื่องที่เกิดขึ้นก็จะถูกเก็บเอาไว้ในใจ ซึ่งมันจะพอกพูนขึ้นเรื่อย ๆ และท้ายที่สุดก็จะทำให้ทั้งสองฝ่ายถึงจุดที่จำเป็นต้องเลือก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook